จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)บทที่ 418 ตระกูลจังพ่ายแพ้

บทที่ 418 ตระกูลจังพ่ายแพ้

บท​ที่​ 418 ตระกูล​จังพ่ายแพ้​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังโกรธแค้น​จน​หน้าเขียว​ มัน​มีชีวิต​อยู่​มาหลาย​ร้อย​ปี​ ไม่เคย​ถูก​คู่ต่อสู้​ไล่​ทุบตี​เหมือน​สุนัข​จนตรอก​แบบนี้​มาก่อน​

ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​บิดเบี้ยว​ เส้น​ผม​ปลิว​ไสว​ในขณะที่​หมุนตัว​หลบหลีก​ค้อน​ใน​มือ​ฉู่ชวิ๋น​

ฉู่ชวิ๋น​มีความเร็ว​ยอดเยี่ยม​มากเกินไป​ ไม่ว่า​หลบหนี​อย่างไร​ก็​หลบหนี​ไม่ทัน​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังถูก​ค้อน​ตี​ระฆัง​ฟาด​กระเด็น​ไป​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ระฆัง​ทองคำ​หมอง​แสงลง​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ราวกับว่า​พร้อม​ที่จะ​ดับ​วูบ​ลง​ไป​ได้​ตลอดเวลา​

ภาพ​ที่​เห็น​นี้​ทำให้​บรรดา​คน​ตระกูล​จังมือเย็น​เท้า​เย็น​ แม้แต่​บรรพบุรุษ​ของ​พวก​มัน​ก็​ยัง​สู้จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ไม่ได้​เลย​สักนิด​

“หัวหน้า​ตระกูล​จัง เตรียมตัว​รับมือ​!” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​คำราม​เสียง​ดังลั่น​

จังหยวน​จื่อ​ใบหน้า​เครียด​คล้ำ​ มัน​สู้มาจนถึงที่สุด​แล้ว​ เหลือ​เพียง​อย่าง​เดียว​คือ​ต้อง​ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​

“ไม่จริง​…”

เสียงร้อง​โหยหวน​ดัง​ขึ้น​ จิน​เฉิงถูก​ลูกธนู​จาก​หลง​อี้​ยิง​เข้าใส่​จน​ร่างกาย​ขาด​ครึ่ง​ท่อน​ตาย​อนาถ​

จิน​เว่ย​ส่งเสียงร้อง​โหยหวน​ตามมา​ แต่​ไม่นาน​มัน​ก็​ถูก​หลง​เอ้อร์​กับ​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​สังหาร​สิ้นใจ​ไป​

ความตาย​ของ​คิงคอง​ยักษ์​ผู้อาวุโส​จาก​สำนัก​วัชระ​ทั้งสอง​ตัว​ ทำให้​จังหยวน​จื่อ​เย็นเยียบ​ไป​ทั่ว​กาย​ ถ้าปราศจาก​กองกำลัง​เสริม​เหล่านี้​แล้ว​ ตระกูล​จังก็​ไม่มีทาง​สู้ตระกูล​หยาง​ได้​เลย​

“ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ แก​มัน​ได้ใจ​มากเกินไป​แล้ว​”

จังหยวน​จื่อ​ดวงตา​กลายเป็น​สีแดงก่ำ​ พลัง​ลมปราณ​พวยพุ่ง​ออก​มาจาก​ร่างกาย​อย่าง​บ้าคลั่ง​ แล้ว​หัวหน้า​ตระกูล​จังก็​โถมตัว​เข้าใส่​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​อย่าง​ไม่คิด​อะไร​ชีวิต​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ไม่ได้​หลบหนี​ แต่​ยืน​โคจร​พลัง​รอ​รับ​การ​โจมตี​ด้วย​ความเยือกเย็น​

เปรี้ยง​!

พื้นดิน​ถล่ม​ คลื่น​แรง​ระเบิด​แผ่​ไป​รอบ​บริเวณ​ แผ่นดิน​ยุบตัว​ลง​ไป​หลาย​ฟุต​

วูบ​!

แต่​ใน​จังหวะ​ที่​หมอก​ควัน​และ​ฝุ่นผง​ฟุ้งตลบ​ขึ้น​มานั้น​เอง​ จังหยวน​จื่อ​ก็​หมุนตัว​แล้ว​กระโดด​หนี​ไป​ด้วย​ความเร็ว​ปาน​สายฟ้า​ฟาด​

เมื่อ​หมอก​ควัน​และ​ฝุ่นผง​เริ่ม​จางลง​แล้ว​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ถึงได้​รู้ตัว​ว่า​จังหยวน​จื่อ​อาศัย​จังหวะ​เมื่อ​สักครู่​นี้​หลบหนี​ไป​เพียงลำพัง​ ทั้งที่​ยังคง​มีบริวาร​ตระกูล​จังหลง​เหลืออยู่​ที่นี่​อีก​เป็น​จำนวนมาก​

โชคดี​ที่​หลง​อี้​มอง​เหตุการณ์​อยู่​ตลอด​ มัน​จึงน้าว​ธนู​แล้ว​ยิง​ลูกศร​ออก​ไป​

ฟ้าว!​

ลูกศร​สีขาว​พุ่ง​วาบ​เป็น​เส้นโค้ง​ เป็นประกาย​โดดเด่น​บน​ท้องฟ้า​ยาม​ราตรี​ โดยที่​มีเป้าหมาย​เป็น​ร่างกาย​ของ​จังหยวน​จื่อ​

จังหยวน​จื่อ​คำราม​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ยก​มือขึ้น​ซัด​พลัง​ลมปราณ​ใส่ลูกศร​ แรง​ระเบิด​จาก​การปะทะ​กัน​ของ​พลัง​ทำให้​ตัว​มัน​ต้อง​เซถอย​ไป​หลาย​ก้าว​

หลง​อี้​ หลง​เอ้อร์​ และ​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​ กระจาย​กำลัง​กัน​ล้อมกรอบ​จังหยวน​จื่อ​เอาไว้​

“หัวหน้า​ตระกูล​จัง คิด​จะหนี​ไป​ไหน​? ขออนุญาต​พวกเรา​แล้ว​หรือยัง​?” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​หัวเราะเยาะ​

จังหยวน​จื่อ​สีหน้า​เศร้าสลด​ ดวงตา​เป็นประกาย​ดุร้าย​ พลัน​กระโจน​เข้าใส่​หลง​เอ้อร์​ เพราะ​มีแต่​หลง​เอ้อร์​เท่านั้น​ที่อยู่​ใน​ระดับ​จักรพรรดิ​ขั้น​ที่​ 8

หลง​เอ้อร์ยก​ธนู​ขึ้น​ แล้ว​ยิง​ลูกศร​ทันที​

เปรี้ยง​!

ลูกศร​ของ​หลง​เอ้อร์​ถูก​พลัง​ลมปราณ​จาก​ฝ่ามือ​ของ​จังหยวน​จื่อ​ซัด​ใส่โดยตรง​ ลูกธนู​กระเด็น​ไป​ แล้ว​ใน​จังหวะ​นั้น​เอง​ จังหยวน​จื่อ​ก็​ซัด​พลัง​จาก​มือ​อีก​ข้าง​หมาย​เล่นงาน​หลง​เอ้อร์​

“หลง​เอ้อร์​ หลบ​!” หลง​อี้​ตะโกน​

หลง​เอ้อร์​ไม่ใช่ตัว​โง่งม มัน​ย่อม​ทราบ​ดี​ว่า​ตนเอง​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​จังหยวน​จื่อ​

จังหยวน​จื่อ​ไม่ได้​ตามติด​หลง​เอ้อร์​ที่​กระโดด​หลบหลีก​ไป​ด้าน​ข้าง​ ด้วย​อาศัย​ช่องว่าง​ของ​การ​ขาดหาย​ไป​ใน​ตำแหน่ง​ของ​หลง​เอ้อร์​ แหวก​กลุ่มคน​หลบหนี​ออก​ไป​อย่าง​ง่ายดาย​

จังหยวน​จื่อ​ทำได้​สำเร็จ​ เพียง​พริบตาเดียว​ก็​หลบหนี​มาได้​ไกลโข​แล้ว​

หลง​อี้​น้าว​ธนู​ยิง​ลูกศร​ไล่หลัง​ไป​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​จังหยวน​จื่อ​หนี​ไป​ไกล​เกินไป​

“พวกเรา​ไล่ตาม​ จะปล่อย​ให้​มัน​หนี​รอดไป​ไม่ได้​เด็ดขาด​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ออกคำสั่ง​แล้ว​กระโดด​ติดตาม​ไป​

“หลง​เอ้อร์​ เอ็ง​อยู่​ที่นี่​ เดี๋ยว​ข้า​ไป​เอง​” หลง​อี้​พูด​ก่อนที่จะ​ไล่ตาม​จังหยวน​จื่อ​ไป​ด้วย​คน​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​กับ​หลง​อี้​รับหน้าที่​ไล่ตาม​จังหยวน​จื่อ​ เมื่อ​บุรุษ​ต่างวัย​ร่วมมือ​กัน​ จังหยวน​จื่อ​ย่อม​ไม่มีทาง​ชนะ​เด็ดขาด​

ปี๋​เค่อ​หยุ​น​กับ​หลง​เอ้อร์​เริ่มต้น​กวาดล้าง​บริวาร​ตระกูล​จังที่​ยัง​เหลืออยู่​ทันที​

จังหยวน​จื่อ​หลบหนี​เอาตัวรอด​หน้าตาเฉย​ ผู้อาวุโส​และ​ลูกศิษย์​ของ​ตระกูล​จังตื่นตระหนก​ ไม่มีกะ​จิต​กะ​ใจจะต่อสู้​อีกต่อไป​ ยิ่ง​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​กับ​หลง​เอ้อร์​ลงมือ​ด้วยตัวเอง​ สถานการณ์​จึงกลาย​เป็นการ​ไล่​ฆ่าแต่เพียง​ฝ่าย​เดียว​

เลือดสาด​กระจาย​ มีแต่​ศพ​คน​อยู่​ทุกหนทุกแห่ง​

เปรี้ยง​!

เป็น​อีกครั้ง​ที่​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังถูก​ค้อน​ใน​มือ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ฟาด​ใส่ไม่บันยะบันยัง​ ระฆัง​ทองคำ​หม่น​แสงลง​มากยิ่งขึ้น​ เช่นเดียวกับ​ม่าน​พลัง​ที่​คอย​กำบัง​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​

เมื่อ​รับรู้​ว่า​ม่าน​พลัง​ทองคำ​กำลังจะ​แตกสลาย​แล้ว​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังก็​เหมือน​จะเสียสติ​ไป​ทันที​ มัน​โยน​ระฆัง​ทองคำ​ทิ้ง​ไป​ข้างทาง​ ก่อน​จะอัญเชิญ​ดาบ​สีดำ​เล่ม​หนึ่ง​มาถือ​ไว้​ใน​มือ​ นี่​คือ​อาวุธ​ลึกลับ​ขั้นสูงสุด​เมื่อ​โคจร​พลัง​ลมปราณ​ใส่ตัว​ดาบ​แล้ว​ แสงสีดำ​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​ใบ​ดาบ​เป็นประกาย​เยือกเย็น​ยิ่งนัก​

“ลงนรก​ไป​ซะ!”

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังคำราม​ ตวัด​ดาบ​ยาว​เข้าใส่​ฉู่ชวิ๋น​

ฉู่ชวิ๋น​สะบัด​ค้อน​ตี​ระฆัง​ใน​มือ​ด้าน​รับ​ดาบ​ยาว​เอาไว้​ก่อน​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ สิ่งที่​พบ​ก็​คือ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังอาศัย​จังหวะ​นี้​กระโดด​หลบหนี​ไป​ไกล​หลาย​ร้อย​เมตร​แล้ว​

“ไอ้​แก่​นี่​เจ้าเล่ห์​เกินไป​แล้ว​”

ฉู่ชวิ๋น​ถอนหายใจ​ให้​กับ​ลูกไม้​ของ​ชาย​ชรา​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังรู้ดี​ว่า​ควรจะ​หลบหนี​อย่างไร​ ถึงขั้น​ยอม​ทิ้ง​อาวุธ​ลึกลับ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ เพื่อ​เปิดช่อง​ให้​ตนเอง​หลบหนี​

“ตาแก่​หัว​เหม็น​ จะหนี​ไป​ไหน​?”

ฉู่ชวิ๋น​ดีด​กาย​ไล่ตาม​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังไป​ติดๆ​ ถ้าชาย​ชรา​คน​นี้​สามารถ​หลบหนี​ไป​ได้​ ปัญหา​อีก​มากมาย​ก็​จะตามมา​ไม่จบ​ไม่สิ้น​

จังหยวน​จื่อ​หลบหนี​เอาตัวรอด​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังก็​หลบหนี​เอาตัวรอด​เช่นกัน​ ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​จังรู้สึก​อับอาย​ยิ่งนัก​ พวก​มัน​จึงถูก​คน​ของ​ตระกูล​ห​ยาน​ฆ่าตาย​ง่ายดาย​เหมือน​หั่น​ผัก​ผ่า​แตงโม​

โดยเฉพาะ​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​ ตระกูล​จังเกือบจะ​ทำลาย​หอ​กระจก​นิรันดร์​ของ​นาง​จึงทำให้​นาง​ลงมือ​ด้วย​ความดุร้าย​เป็นพิเศษ​ นาง​สังหาร​ผู้อาวุโส​ตระกูล​จังไป​ได้​ 7 ถึง 8 คน​แล้ว​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ หลง​อี้​กับ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ไล่ตาม​จังหยวน​จื่อ​อย่าง​ไม่ลดละ​

จังหยวน​จื่อ​เลือก​หลบหนี​เอาตัวรอด​เพียงลำพัง​ สิ่งสำคัญ​คือ​มัน​ต้อง​ช่วยตัวเอง​ให้​รอด​พ้นอันตราย​เสีย​ก่อน​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​จ้องมอง​ไป​ยัง​ผืนป่า​หนา​ทึบ​ใน​ภูเขา​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่กี่​กิโลเมตร​ พลัน​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เคร่งเครียด​ขึ้น​ขณะ​หันไป​บอก​กับ​หลง​อี้​ว่า​ “นาย​จะปล่อย​ให้​มัน​หนี​เข้า​ป่า​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

หลง​อี้​รู้ดี​เช่นกัน​ว่า​ถ้าจังหยวน​จื่อ​หลบหนี​เข้า​ป่า​ได้​สำเร็จ​ คง​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​หา​ตัว​พบ​

หลง​อี้​ยิง​ลูกธนู​ใส่ด้านหลัง​ของ​จังหยวน​จื่อ​

จังหยวน​จื่อ​ได้ยิน​เสียง​การ​พูดคุย​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ ก็​รีบ​โคจร​พลัง​ขึ้น​มาห่อหุ้ม​ร่างกาย​เอาไว้​เก้า​ชั้น​ แต่​ก็​ไม่ได้​หลบเลี่ยง​

เปรี้ยง​!

ลูกธนู​พุ่ง​เข้ามา​ใส่แผ่น​หลัง​ของ​จังหยวน​จื่อ​ มัน​มีม่าน​พลัง​ลมปราณ​เก้า​ชั้น​คอย​คุ้มกัน​ร่างกาย​เอาไว้​อยู่แล้ว​ ดังนั้น​แทนที่​จังหยวน​จื่อ​จะได้รับบาดเจ็บ​ แรง​กระแทก​กลับเป็น​แรง​ส่งดัน​ร่าง​ของ​มัน​ให้​พุ่ง​ลอย​ออก​ไป​อีก​หนึ่ง​กิโลเมตร​ เพิ่ม​ระยะห่าง​ระหว่าง​ตัว​มัน​เอง​กับ​พวก​ของ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​มากยิ่งขึ้น​กว่า​เดิม​

“บัดซบ​ ไอ้​แก่​นั่น​มัน​ใช้ลูกศร​ของ​นาย​เป็น​แรง​ส่งแล้ว​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​คำราม​ด้วย​ความ​เดือดดาล​

บุรุษ​ทั้ง​สามคน​นี้​มีความเร็ว​ไล่เลี่ยกัน​ ระยะห่าง​ที่​เพิ่มขึ้น​มาอีก​หนึ่ง​กิโลเมตร​ ทำให้​ยาก​จะไล่ตาม​ได้​ทัน​แล้ว​

ริมฝีปาก​ของ​จังหยวน​จื่อ​กระอัก​เลือด​ออกมา​คำ​ใหญ่​ เท้า​ของ​มัน​สัมผัส​พื้น​แต่ละครั้ง​ ก็​ดีด​พื้น​ส่งตัวเอง​ไป​ข้างหน้า​อีก​หลาย​ร้อย​เมตร​

“ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ ขอบใจ​นะ​ที่มา​ส่งฉัน​! ฉัน​จะจดจำ​เหตุการณ์​วันนี้​ตลอดไป​ แล้ว​ฉัน​จะกลับมา​ตอบแทน​แก​อย่าง​สาสมแน่นอน​” จังหยวน​จื่อ​ตะโกน​กลับมา​เสียงดัง​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ใบหน้า​บิดเบี้ยว​ด้วย​ความโกรธแค้น​ รู้ดี​ว่า​หมาป่า​ทั้ง​ฝูงยัง​ไม่น่ากลัว​เท่า​หมาป่า​เดียวดาย​ที่​กำลัง​บาดเจ็บ​

เมื่อ​การต่อสู้​ครั้งนี้​จบ​ลง​ ตระกูล​จังก็​จะล่มสลาย​ จังหยวน​จื่อคงตก​อยู่​ใน​สภาวะ​คุ้มคลั่ง​ และ​มีชีวิต​อยู่​เพียง​เพื่อ​แก้แค้น​ตระกูล​ห​ยาน​ คง​มีแต่​สวรรค์​เท่านั้น​ที่​รู้​ว่า​จะมีผู้ใด​สามารถ​หยุดยั้ง​มัน​ได้​บ้าง​?

เมื่อ​เห็น​ว่า​จังหยวน​จื่อ​กำลัง​มุ่งหน้าตรง​ไป​ที่​ผืนป่า​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ก็​รู้สึก​ร้อนใจ​ขึ้น​มา

“รีบ​กลับ​ไป​เถอะ​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ ไป​บอก​คน​ของ​ตระกูล​แก​ให้​รีบ​ไสหัวออก​ไป​จาก​ที่นี่​ซะ ไม่งั้น​ฉัน​จะกลับมา​ฆ่าพวก​มัน​ทีละ​คน​” จังหยวน​จื่อ​ส่งเสียงคำราม​อย่าง​เสียสติ​

แต่​ใน​วินาที​นั้น​เอง​ เงาร่าง​สอง​สาย​ก็​ปรากฏ​กาย​ออก​มาจาก​ชายป่า​เบื้องหน้า​จังหยวน​จื่อ​พอดี​

คน​สอง​คน​นั้น​เป็น​ชายหนุ่ม​หญิงสาว​ ชายหนุ่ม​สะพาย​ดาบ​ยาว​ หน้าตา​หล่อเหลา​

ส่วน​หญิงสาว​มีความงดงาม​หาตัวจับยาก​ เธอ​สวมใส่​ชุด​สีขาว​ ดู​งดงาม​ราวกับ​เป็น​นางฟ้า​นาง​สวรรค์​

ชาย​หญิง​คู่​นี้​ไม่ใช่ใคร​ที่ไหน​ นอก​จากห​ยาน​หวูซวง​กับ​จิงหง​นั่นเอง​

ห​ยาน​หวูซวง​ได้รับ​ข่าว​ว่า​หอ​กระจก​นิรันดร์​ถูก​โจมตี​ ก็​ห่วง​เหยา​ไป๋​เยวี่ยจน​กิน​ไม่ได้​นอนไม่หลับ​ จึงพา​จิงหง​เดิน​ทางผ่าน​ผืนป่า​มาตลอดคืน​โดย​ไม่หยุดพัก​

“ห​ยาน​เอ๋อร์”​ เลือด​ใน​กาย​ของ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​เย็นเฉียบ​ ถ้าห​ยาน​หวูซวง​ตกไป​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​จังหยวน​จื่อ​เมื่อไหร่​ สถานการณ์​ของ​การต่อสู้​ครั้งนี้​ก็​จะพลิก​กลับตาลปัตร​ทันที​

จังหยวน​จื่อ​ตอนแรก​ตกใจ​ที่​อยู่ดีๆ​ จิงหง​กับ​ห​ยาน​หวูซวง​ก็​ปรากฏตัว​ออกมา​ แต่​เมื่อ​เห็น​ชัดเจน​ว่า​เป็น​ผู้ใด​ ชาย​ชรา​ก็​อด​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ด้วย​ความแปลกใจ​ไม่ได้​ สวรรค์​ส่งคุณชาย​ตระกูล​ห​ยาน​มาให้​มัน​ถึงที่​เลย​หรือ​นี่​?

จังหยวน​จื่อ​หันหน้า​กลับ​ไป​มอง​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ที่​ไล่​ตามมา​ รอยยิ้ม​เหยียดหยัน​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ ก่อนที่จะ​หัวเราะ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ “ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ เตรียมตัว​คุกเข่า​อ้อนวอน​ฉัน​ได้​เลย​ แม้แต่​สวรรค์​ก็​เข้าข้าง​ฉัน​แล้ว​ ฮ่าฮ่า…”

“ท่าน​พ่อ​!” ห​ยาน​หวูซวง​ร้องทัก​เมื่อ​เห็น​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​

“ห​ยาน​เอ๋อร์​ รีบ​หนี​ไป​” น้ำเสียง​ของ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​เปลี่ยนไป​แล้ว​ เพราะว่า​มัน​เจือปน​ด้วย​ความหวาดกลัว​อยู่​หลาย​ส่วน​

“จะหนี​ไป​ไหน​?” จังหยวน​จื่อ​หัวเราะ​ด้วย​ความ​ชอบใจ​ หันขวับ​กลับมา​แล้ว​กระโดด​เข้าหา​ห​ยาน​หวูซวง​

“จังหยวน​จื่อ​ กล้า​ดี​ยังไง​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตัวสั่น​ ตระกูล​จังล่มสลาย​แล้ว​ ใน​ขณะนี้​จังหยวน​จื่อ​อันตราย​ยิ่งกว่า​หมา​บ้า​ หา​กห​ยาน​หวูซวง​ตกไป​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​จังหยวน​จื่อ​ จะรอดชีวิต​ได้​หรือไม่​ก็​ไม่มีใคร​รู้​

“ฮ่าฮ่า….” จังหยวน​จื่อ​ตอบรับ​คำพูด​ของ​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ด้วย​การหัวเราะ​โดย​ไม่มีเหตุผล​

“ห​ยาน​เอ๋อร์​ รีบ​หนี​ไป​…” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ตื่นตระหนก​จน​มือเย็น​เท้า​เย็น​ไป​หมด​แล้ว​

แต่​ห​ยาน​หวูซวง​กลับ​มีสีหน้า​ผ่อนคลาย​เป็น​อย่างยิ่ง​ กวาดตา​มอง​สภาพ​ของ​จังหยวน​จื่อ​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​แล้ว​กล่าวว่า​ “ตอนแรก​นึก​ว่า​ใคร​ ที่แท้​ก็​ลุง​จางนี่เอง​ ไม่สบาย​เหรอ​ครับ​ หัวเราะ​เสียงดัง​เชียว​ เดี๋ยว​พวก​หมาป่า​มัน​ก็​ออกมา​งับ​หัว​เอา​หรอก​”

จังหยวน​จื่อ​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง​ เจ้าเด็ก​คน​นี้​มัน​โง่เง่าเสีย​จริง​ กำลังจะ​ตาย​อยู่​รอมร่อ​ยัง​ไม่รู้ตัว​อีก​ พลัน​ จังหยวน​จื่อ​ก็​ตวัด​มือ​ไป​ที่​ลำคอ​ของ​ห​ยาน​หวูซวง​ทันที​

ค​วับ​! ค​วับ​!

ทันใดนั้น​ แส้สีขาว​สอง​เส้น​ก็​สะบัด​เข้าหา​จังหยวน​จื่อ​ด้วย​ความรุนแรง​

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​จังหยวน​จื่อ​หายวับ​ไป​ทันที​ แส้สอง​เส้น​นี้​ทำให้​มัน​เย็นเฉียบ​ไป​ทั่ว​ร่างกาย​

เพี๊ยะ!​ เพี๊ยะ!​

สาย​แส้ฟาด​เข้าใส่​มือ​ของ​มัน​ เลือด​เป็น​สาย​สาด​กระจาย​ แขน​ชาดิก​ ริมฝีปาก​บิดเบี้ยว​ด้วย​ความเจ็บปวด​ เลือด​ไหล​ทะลัก​ออกมา​ไม่หยุด​

ใน​จังหวะ​เดียวกัน​นี้​ แส้อีก​เส้น​หนึ่ง​ก็​สะบัด​ฟาด​ใส่หน้าอก​ของ​มัน​เต็มแรง​ ส่งผล​ให้​จังหยวน​จื่อ​ล้มกลิ้ง​ไป​หลาย​ตลบ​ กระอัก​เลือด​ออก​มาจาก​ปากคำ​ใหญ่​ พื้นดิน​บริเวณ​ที่​มัน​ล้ม​ลง​ไป​เกิด​รอย​แตกร้าว​เป็น​วงกว้าง​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​กับ​หลง​อี้​รีบรุด​เข้ามา​จะช่วยเหลือ​ห​ยาน​หวูซวง​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​ว่า​คน​ที่​ลง​ไป​นอน​กอง​อยู่​บน​พื้น​คือ​ผู้ใด​ ทั้งสอง​คน​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​หยุด​ยืน​อยู่กับที่​ และ​จ้องมอง​จิงหง​ด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​

“นี่​มัน​…”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​กับ​หลง​อี้​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​พูด​อะไร​ออกมา​ดี​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​รู้​เพียงแค่​ว่า​หญิงสาว​คน​นี้​มีนาม​ว่า​จิงหง​ แต่​ไม่รู้​เลย​ว่า​เธอ​จะมีฝีมือ​น่ากลัว​ขนาด​นี้​

หลง​อี้​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​จิงหง​เป็น​ใคร​

“ท่าน​พ่อ​” ห​ยาน​หวูซวง​วิ่ง​เข้า​ไปหา​บิดา​ “เยวี่ยเอ๋อร์​ปลอดภัย​ดี​หรือเปล่า​ครับ​?”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​หน้า​กระตุก​ไป​เล็กน้อย​ “ไอ้​ลูก​คน​นี้​ เจอ​หน้า​พ่อ​แทนที่จะ​เป็นห่วง​พ่อ​ กลับ​ถามถึงแต่​แฟน​ของ​ตัวเอง​ นี่​เจ้ายัง​เป็น​ลูก​พ่อ​อยู่​อีก​หรือเปล่า​?”

ห​ยาน​หวูซวง​ยกมือ​เกา​หัว​แกรก​ๆ พูด​ด้วย​ความ​เขินอาย​ว่า​ “ก็​พ่อ​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ผม​แบบนี้​ เห็น​ ๆ กัน​อยู่​ว่า​พ่อ​ไม่เป็นไร​”

“เดี๋ยว​ผม​แนะนำ​ให้​รู้จัก​นะ​” ห​ยาน​หวูซวง​หันหน้า​ไป​มอง​จิงหง​ที่​เดิน​ตามมา​สมทบ​แล้ว​กล่าวว่า​ “นี่​คือ​แม่นาง​จิงหง​ เป็น​คนรัก​ของ​พี่​ฉู่ชวิ๋น”​

จิงหง​คุ้นเคย​กับ​วาจา​ไม่มีที่มา​ที่​ไป​ของ​ห​ยาน​หวูซวง​ดีแล้ว​ เธอ​กล่าว​ทักทาย​ด้วย​น้ำเสียง​สุภาพ​ว่า​ “จิงหง​ขอ​คารวะ​นาย​ท่าน​ห​ยาน​”

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​จะวางตัว​อย่างไร​ดี​? ไม่ต้อง​พูด​ถึงว่า​ระดับ​พลัง​ของ​จิงหง​สูงมากกว่า​เขา​ แถมยัง​เป็น​คนรัก​ของ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ทำได้​แต่เพียง​ยิ้ม​ฝืด​และ​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “แม่นาง​จิงหง​ไม่ต้อง​คารวะ​ฉัน​หรอก​ เพียง​ช่วยชีวิต​ลูกชาย​ฉัน​เอาไว้​ เท่านี้​ก็​ขอบคุณ​มาก​แล้ว​”

จิงหง​กำลังจะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ก็​เห็น​หลง​อี้​เดิน​พรวดพราด​ออกมา​โค้ง​คำนับ​ให้​ตนเอง​

“หลง​อี้​คำนับ​นาย​หญิง​!”

“เจ้าเป็น​ใคร​กัน​?” จิงหง​แปลกใจ​ไม่น้อย​ เธอ​ไม่เคย​รู้จัก​หลง​อี้​ แต่กลับ​รู้สึก​ได้​ว่า​หลง​อี้​ให้​ความเคารพ​ต่อ​เธอ​เป็น​อย่าง​สูง

“ผู้น้อย​คือ​หลง​อี้​ หัวหน้ากลุ่ม​หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​”

จิงหง​ยิ่ง​งงหนัก​มากกว่า​เก่า​ หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​คือ​อะไร​? เธอ​ยัง​ไม่รู้​เลย​ด้วยซ้ำ​

ห​ยาน​กุย​ล๋าย​กลอกตา​มอง​บน​ พูดว่า​ “นาย​นี่​มัน​พูด​อะไร​ไม่มีต้น​ไม่มีปลาย​ ทำไม​ไม่บอก​ไป​ล่ะ​ว่า​นาย​เป็น​บริวาร​ของ​ฉู่ชวิ๋น”​

หลง​อี้​พูด​ต่อ​ทันที​ “ใช่แล้ว​ครับ​ ผู้น้อย​เป็นสมาชิก​ของ​หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​ ภายใต้​การบังคับบัญชา​ของ​นาย​ท่าน​ฉู่ชวิ๋น”​

“หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​ นี่​มัน​ชื่อ​สำนัก​ของ​พวก​ฝ่าย​มาร​หรือเปล่า​เนี่ย​?” ห​ยาน​หวูซวง​พึมพำ​ออกมา​

หลง​อี้​หันไป​มองหน้า​คุณ​ชายหนุ่ม​ ดวงตา​เป็นประกาย​ดุร้าย​ พลัง​ลมปราณ​พุ่ง​ออก​มาจาก​ร่างกาย​อย่าง​รุนแรง​

ห​ยาน​หวูซ​วง​รีบ​โบกไม้โบกมือ​ด้วย​ความตกใจ​ พร้อมกับ​อธิบาย​เป็น​พัลวัน​ว่า​ “พี่ชาย​อย่า​เข้าใจ​ฉัน​ผิด​ ฉัน​เป็น​น้องชาย​ของ​พี่​ฉู่ชวิ๋น​ เมื่อ​สักครู่​นี้​เพียงแค่​ล้อเล่น​ ไม่ได้​เจตนา​กล่าว​ดูถูก​แต่อย่างใด​”

“คุณชาย​ห​ยาน​อาจจะ​เป็นเพื่อน​กับ​นาย​ท่าน​ก็​จริง​ แต่​ถ้าอยู่​ตรงหน้า​ฉัน​ แล้ว​หาก​คุณชาย​พูด​ดูหมิ่น​หน่วย​รบ​มังกร​เงิน​อีก​ อย่า​หาว่า​ลูกศร​ของ​ฉัน​ไม่เตือน​ก็แล้วกัน​” หลง​อี้​พูด​ด้วย​ถ้อยคำ​ที่​เฉียบคม​ไม่ต่าง​ไป​จาก​หัว​ธนู​ของ​มัน​เลย​ทีเดียว​

จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)

จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)

Score 10
Status: Completed

เรื่องย่อ จักรพรรดิ์เซียนหวนคืน

เมื่อความแค้นทำให้เขาต้องกลับมา.. ฉู่ชวิ๋น เด็กหนุ่มผู้ใสซื่อถูกจับเข้าคุกในข้อหาที่เขาเองก็ยังสงสัยมามันคืออะไร อีกทั้งชีวิตในคุกของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด จนกระทั้งเขาถูกกระทืบตาย หลังจากที่เขาตายแล้ววิญญาญได้ข้ามไปยังโลกแห่งผู้ฝึกตน คนอื่นใช้เวลาหมื่นปีเป็นจักรพรรดิ์เซียน แต่สำหรับเขานั้น ใช่เวลาเพียง 3000 ปีก็อยู่บนจุดสูงสุดของจักพรรดิ์เซียน แต่ในเวลานั้นจิตใจของเขายังคงสับสนเพราะต้องการรู้ความจริงที่เกิดขึ้นในภพชาติก่อน เขาจึงใช้พลังเซียนทั้งหมดเพื่อเปิดประตูมิติ ส่งวิญญาณของเขากลับมาที่ร่างเก่าที่อยู่ในคุก ก่อนวันที่เขาจะตายเพียงหนึ่งวัน……….. นี้คือการกลับมาล้างแค้นและค้นหาความจริงแต่เขานั้นไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปเขาคือ จักรพรรดิเซียน!

Options

not work with dark mode
Reset