จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)บทที่ 416 ดวลเดือด

บทที่ 416 ดวลเดือด

บท​ที่​ 416 ดวล​เดือด​

กำปั้น​อัน​หนักหน่วง​ พลัง​ลมปราณ​สว่างไสว​

ถึงแม้ว่า​ฉู่ชวิ๋น​จะมารัว​กำปั้น​อยู่​ตรงหน้า​ แต่​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังก็​ไม่ได้​ตื่นกลัว​แม้แต่น้อย​ สีหน้า​ของ​มัน​ไม่ได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​เลย​ด้วยซ้ำ​

ชาย​ชรา​สะบัด​ฝ่ามือ​ แล้ว​คลื่น​พลัง​ลมปราณ​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​มือ​อัน​เหี่ยวย่น​

เปรี้ยง​!

พลัง​จาก​กำปั้น​ปะทะ​เข้ากับ​พลัง​จาก​ฝ่ามือ​ เกิด​เป็น​แรง​ระเบิด​กระจาย​ไป​รอบ​บริเวณ​

ฉู่ชวิ๋น​เซถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​ พื้นดิน​ใต้เท้า​ของ​เขา​เกิด​รอย​แตกร้าว​ขึ้น​มา

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังตัว​สั่นเทา​ พลัง​ลมปราณ​ที่​ไหลเวียน​ลง​ไป​ใต้เท้า​ทำให้​พื้นดิน​เกิด​รอย​แตกแยก​เป็น​ใยแมงมุม​

มัน​มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ความประหลาดใจ​

ฉู่ชวิ๋น​เอง​ก็​รู้สึก​ตกใจ​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ถึงแม้ว่า​หมัด​ที่​เขา​ปล่อย​ออก​ไป​จะไม่ได้​เอาจริง​เต็มกำลัง​ แต่​ก็​พอ​จะบอก​ได้​ว่า​พลัง​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังไม่ธรรมดา​เลย​

แน่นอน​ ฉู่ชวิ๋น​รู้ดี​ว่า​ฝ่ายตรงข้าม​ก็​ยัง​ไม่ได้​เอาจริง​เช่นกัน​

ฉู่ชวิ๋น​รวบรวม​พลัง​ลมปราณ​จาก​ภายใน​ร่างกาย​อีกครั้ง​ โครงกระดูก​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​เปล่งแสง​เป็นประกาย​สีทอง​อร่าม​

ฉู่ชวิ๋น​กำหมัด​ พลัง​ลมปราณ​สีม่วง​ไหลเวียน​มาห่อหุ้ม​ที่​กำปั้น​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังส่งเสียงคำราม​ พลัง​ลมปราณ​ห้อมล้อม​รอบตัว​ ก่อนที่จะ​ต่อย​หมัด​ออกมา​เช่นกัน​

ครืน​!

พื้นดิน​สั่นสะเทือน​ แรง​ระเบิด​ทำให้​เม็ดทราย​และ​ก้อนหิน​ปลิว​กระจาย​ ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ซัด​พลัง​ใส่กัน​อย่าง​บ้าคลั่ง​

ใน​ขณะนี้​ ฉู่ชวิ๋น​ถอยหลัง​พลาง​ยิง​พลัง​ไป​พลาง​ เขา​ร่าย​วิชา​ด้วย​พลัง​จิตวิญญาณ​ มวลอากาศ​ปั่นป่วน​ แล้ว​นิ้วมือ​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​เหนือศีรษะ​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จัง

จังหวะ​นั้น​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมองเห็น​แล้ว​ว่า​นิ้วมือ​ขนาด​ยักษ์​กำลังจะ​หล่น​ลงมา​ทับ​ตนเอง​

มัน​หมุน​วน​มือ​เป็น​สัญลักษณ์​แปลกประหลาด​ มวลอากาศ​สั่นสะเทือน​ มือหนึ่ง​ยิง​พลัง​ลมปราณ​เข้าใส่​ฉู่ชวิ๋น​ ในขณะที่​อีก​มือ​ก็​ยิง​พลัง​ลมปราณ​ขึ้นไป​ยัง​นิ้วมือ​ขนาด​ยักษ์​ที่​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​

เปรี้ยง​…!

เกิด​การระเบิด​อย่าง​รุนแรง​ พลัง​ลมปราณ​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังปะทะ​เข้ากับ​นิ้วมือ​ขนาด​ยักษ์​ ซึ่งทำให้​นิ้วมือ​เกิด​รอย​แตกร้าว​อย่าง​เห็นได้ชัด​ การร่วง​ดิ่ง​ลงมา​เชื่องช้า​ลง​ และ​เมื่อ​ถูก​พลัง​ลมปราณ​ยิง​ซ้ำเข้าไป​อี​กรอบ​ นิ้วมือ​ยักษ์​นั้น​ก็​แตกสลาย​ไป​กับ​ตา​

ชาย​ชรา​หันมา​มองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ สะบัด​ข้อมือ​แล้ว​ดาบ​เล่ม​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ มวลอากาศ​ระเบิด​ตัว​ด้วย​ความปั่นป่วน​ เงาดำ​ปรากฏตัว​ออก​มาจาก​ใบ​ดาบ​ กำลังจะ​พุ่ง​เข้าใส่​ชายหนุ่ม​โดยตั้งใจ​เล่นงาน​ฉู่ชวิ๋น​ให้​ถึงตาย​

ฉู่ชวิ๋น​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมีสีหน้า​ดุร้าย​และ​เคร่งเครียด​ทันที​เมื่อ​เห็น​ว่า​นิ้วมือ​ยักษ์​นิ้ว​ใหม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​บน​ท้องฟ้า​อีกครั้ง​ และ​นิ้วมือ​นั้น​กำลัง​ร่วง​ดิ่ง​ลงมา​อีกแล้ว​

ตู้​ม!

ร่าง​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังถูก​นิ้วมือ​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ทับ​ลง​ไป​ต่อหน้าต่อตา​ทุกคน​ พื้นดิน​สั่นสะเทือน​เกิด​รอย​แตกร้าว​ หมอก​ควัน​และ​เศษฝุ่น​ดิน​ตลบ​คลุ้ง​ใน​อากาศ​

ฉู่ชวิ๋น​ดีด​กาย​ขึ้น​จาก​พื้น​ ก่อนที่จะ​ชก​หมัด​ลมปราณ​ซ้ำเข้าไป​อีก​ชุด​ใหญ่​

เปรี้ยง​!

หมัด​แรก​ทำให้​ใบ​ดาบ​สั่นสะเทือน​ เงาดำ​ที่​พุ่ง​ออก​มาจาก​ตัว​ดาบ​หยุดชะงัก​ไป​ทันที​

เปรี้ยง​!

หมัด​ที่สอง​ทำให้​ใบ​ดาบ​เกิด​รอย​แตกร้าว​ขึ้น​มาแล้ว​

เปรี้ยง​!

หมัด​ที่สาม​ทำให้​เงาดำ​ที่​ลอย​ออก​มาจาก​ตัว​ดาบ​ระเบิด​กระจุย​ กลายเป็น​ดวงดาว​สีขาว​เปล่งประกาย​ระยิบระยับ​ ก่อนที่จะ​จางหาย​ไป​ใน​อากาศ​

สาย​ลมโชย​พัด​ หมอก​ควัน​และ​ฝุ่นผง​กระจาย​หาย​ไป​ เงาร่าง​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังปรากฏ​ขึ้น​ใน​สายตา​อีกครั้ง​ เสื้อผ้า​ของ​มัน​ขาด​หลุดลุ่ย​ แต่​แววตา​ที่​จ้องมอง​มายัง​ฉู่ชวิ๋น​นั้น​ยังคง​เย็นเยียบ​เป็น​อย่างยิ่ง​

“เจ้าหนู​ ข้า​ชัก​สนใจ​ตำรา​ความลับ​ฟ้าที่​เจ้าครอบครอง​อยู่​มากขึ้น​กว่า​เดิม​แล้ว​สิ” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังกล่าว​

ฉู่ชวิ๋น​เหยียด​ยิ้ม​เล็กน้อย​ พลัง​ลมปราณ​รอบตัว​เขา​หมุน​วน​อย่าง​รุนแรง​ ก่อนที่​ชายหนุ่ม​จะโจน​ทะยาน​พุ่ง​เข้าใส่​ฝ่ายตรงข้าม​พร้อมกับ​รังสี​อำมหิต​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังกระชับ​ด้าม​ดาบ​ใน​มือ​แน่น​ พลัง​ลมปราณ​พวยพุ่ง​ ดาบ​ยาว​ตวัด​เป็น​รูปทรง​ตัวอักษร​พิฆาต​ ตัว​ดาบ​แผ่​บรรยากาศ​ที่​กดดัน​และ​มืดมน​เป็น​อย่างยิ่ง​

เปรี้ยง​!

ถึงแม้ว่า​ตัวอักษร​ที่​ดาบ​ตวัด​ออกมา​จะมีลำแสง​สว่างไสว​ แต่​เมื่อ​ถูก​พลัง​ลมปราณ​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เข้า​ปะทะ​โดยตรง​ ตัวอักษร​ลมปราณ​นั้น​ก็​ระเบิด​ตู้​มไป​ทันที​ ซ้ำยัง​ทำให้​ตัว​ดาบ​สะเทือน​ ไม่สามารถ​ป้องกัน​พลัง​ลมปราณ​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ได้​

แววตา​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังดู​เคียดแค้น​มากขึ้น​กว่า​เดิม​ ซึ่งหมายความว่า​มัน​รู้​ตัวดี​ ตนเอง​มีพลัง​ด้อย​กว่า​ฉู่ชวิ๋น​

ชาย​ชรา​ตวัด​ดาบ​ปัด​ป้อง​พลัง​ลมปราณ​ด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด​ มวลอากาศ​สั่น​ไหว​ สีหน้า​ของ​มัน​เปลี่ยนแปลง​ไป​เล็กน้อย​ เมื่อ​พบ​ว่า​มีกําปั้นเหล็ก​พร้อมด้วย​พลัง​ลมปราณ​สาย​หนึ่ง​ กำลัง​พุ่ง​เข้า​มาถึงตัว​แล้ว​

ผลั่ก!​

กำปั้น​กระแทก​เข้า​เต็ม​หน้าอก​ แต่​ไม่มีเสียง​กระดูก​แตกหัก​ เนื่องจาก​ร่างกาย​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังแข็งแกร่ง​พอที่จะ​รับ​หมัด​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​

ใน​โลก​ใบ​นี้​ เกรง​ว่า​มีแค่​เพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่จะ​รับ​หมัด​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ได้​แบบนี้​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังไม่ได้​ตกใจ​ พื้นดิน​ใต้เท้า​ระเบิด​ตู้​มจาก​พลัง​ลมปราณ​ใน​หมัด​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ที่​ไหลผ่าน​ลง​ไป​

จังหวะ​นั้น​ ฉู่ชวิ๋น​กระโดด​ตีลังกา​ถอยหลัง​ บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังอด​คำราม​ใน​ลำคอ​ออกมา​ไม่ได้​

ฉู่ชวิ๋น​ถอย​ไป​ตั้งหลัก​ไกล​หลาย​ร้อย​เมตร​ ดวงตา​เป็นประกาย​แวววาว​ มือซ้าย​ของ​เขา​กำลัง​กำ​หนวดเครา​สีขาว​ที่​โบก​ไสว​ไป​ตาม​สายลม​กระจุก​หนึ่ง​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังใบหน้า​กระตุก​ หนวดเครา​ใต้​คาง​ของ​มัน​แหว่ง​ไป​ส่วนหนึ่ง​แล้ว​ มีเลือด​กำลัง​ไหล​ซึมออก​มาจาก​ใต้​คาง​ไม่หยุด​

ถึงแม้ว่า​ใน​ขณะนี้​ทุกคน​กำลัง​ต่อสู้​กัน​อยู่​ก็​จริง​ แต่​การ​ดวล​เดือด​กัน​ระหว่าง​ฉู่ชวิ๋น​กับ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังเป็น​สิ่งที่​ยาก​จะละ​ความสนใจ​ได้​ เนื่องจาก​ทุกคน​รู้ดี​ว่า​มีแต่​สอง​คน​นี้​เท่านั้น​ ที่จะ​กำหนด​ผล​แพ้ชนะ​ของ​การต่อสู้​ครั้งนี้​

เมื่อ​เห็น​ว่า​บรรพบุรุษ​ถูก​กระชาก​หนวดเครา​ไป​แบบ​นั้น​ บรรดา​คน​ของ​ตระกูล​จังก็​อด​ตกตะลึง​ไม่ได้​ และ​จังหวะ​นี้​เอง​ ก็​เปิดโอกาส​ให้​คู่ต่อสู้​ของ​พวก​มัน​ได้​บุก​โจมตี​

ทันใดนั้น​ ใน​ลาน​ต่อสู้​ก้องกังวาน​ไป​ด้วย​เสียง​กรีดร้อง​อีกครั้ง​ คน​ของ​ตระกูล​จังจำนวน​ไม่น้อย​ต้อง​ตก​ตาย​ภายใต้​น้ำมือ​ของ​คู่ต่อสู้​

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังกวาดสายตา​มอง​รอบตัว​และ​คำราม​ออกมา​เสียงดัง​

“มีสมาธิอยู่​กับ​การต่อสู้​ซะ”

คน​ของ​ตระกูล​จังมีสมาธิอยู่​กับ​การต่อสู้​เต็มที่​อยู่แล้ว​ เมื่อ​ได้ยิน​บรรพบุรุษ​สั่งออกมา​เช่นนี้​ จึงรู้สึก​ว่า​ไร้สาระ​เป็น​อย่างยิ่ง​

“หัวหน้า​ตระกูล​จัง บรรพบุรุษ​ของ​แก​โดน​ดึง​หนวด​ออก​ไป​แบบ​นั้น​ ยัง​ไม่รีบ​คุกเข่า​ยอมแพ้​อีก​” ห​ยาน​กุย​ล๋าย​พูดถากถาง​เสียง​ดังลั่น​ ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ก็​ซัด​พลัง​ฝ่ามือ​ใส่จังหยวน​จื่อ​ เมื่อ​พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​ ชาย​ชรา​ทั้งสอง​คน​ต่าง​ก็​เซถอยหลัง​มาคนละ​หลาย​ก้าว​

ดวงตา​ของ​จังหยวน​จื่อ​เป็นประกาย​เย็นชา​ จ้องมอง​ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ไม่พูด​อะไร​ ก่อนที่จะ​เริ่มต้น​ปะทะ​ฝีมือ​กัน​อีกครั้ง​

ผู้​ที่​น่าเวทนา​ที่สุด​เป็น​ใคร​ไป​ไม่ได้​นอกจาก​จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิง ด้วยว่า​จังเฟิงห​ลิง​ไม่เคย​กล่าวถึง​การ​มีตัวตน​ของ​หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​ ทำให้​พวก​มัน​ใน​บัดนี้​ต้อง​พบ​เจอ​สถานการณ์​คับขัน​เข้า​แล้ว​

ฟ้าว!​

เสียง​ลูกศร​แหวก​อากาศ​ จิน​เฉิงกระโดด​หลบ​ ลูกศร​ทั้งสอง​ดอก​นั้น​จึงไป​ปัก​เข้าใส่​คน​ของ​ตระกูล​จังที่อยู่​ด้านหลัง​ทั้งสอง​คน​แทน​

ฟ้าว!​

ลูกศร​อีก​สอง​ดอก​ที่​ตามติด​มานี้​เหมือนกับ​มีดวงตา​ จิน​เว่ย​คือ​เป้าหมาย​ มัน​ยก​กำปั้น​ขึ้น​ยิง​พลัง​สวน​กลับ​ไป​ แต่​แรง​ปะทะ​ของ​ลูกธนู​กลับ​ทำให้​มัน​ต้อง​เซไป​หลาย​ก้าว​

“บัดซบ​!”

จิน​เว่ย​คำราม​ออกมา​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ มัน​เงยหน้า​ส่งเสียง​กู่​ร้อง​ ทันใดนั้น​ร่างกาย​ก็​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ เสื้อผ้า​ที่​สวมใส่​ก็​คับ​แน่น​ขึ้น​ทันที​

เปรี๊ยะ​!

ทันใดนั้น​เอง​ เสื้อผ้า​ของ​มนุษย์​คิงคอง​ก็​ขาด​กระจาย​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​ ลำแสง​สีทองคำ​ห่อหุ้ม​ร่างกาย​ของ​มัน​ไว้​และ​แล้ว​จิน​เว่ย​ก็​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​คิงคอง​ปีศาจ​ที่​ขน​บน​ร่างกาย​เป็น​สีแดง​ ตัว​มัน​มีความสูง​นับ​สิบ​เมตร​ ดวงตา​เป็น​สีแดงฉาน​ เขี้ยว​ยาว​ออก​มาจาก​ปากกว้าง​ ขน​บน​ร่างกาย​ยาว​สลวย​เหมือนกับ​ผ้าไหม​เป็นประกาย​สดใส​กระจ่าง​ตา​

โฮก​!

มัน​เงยหน้า​ส่งเสียงคำราม​ เสียงดัง​กังวาน​เหมือน​ฟ้าร้อง​ฟ้าผ่า​ แล้ว​มนุษย์​คิงคอง​ก็​ยกมือ​ทุบ​หน้าอก​ตัวเอง​ ก่อนที่จะ​หันมา​คำราม​ใส่หลง​อี้​

เปรี้ยง​!

จังหวะ​นั้น​ จิน​เฉิงก็​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​คิงคอง​ยักษ์​ และ​กำลัง​ทุบ​หน้าอก​แหกปาก​ร้อง​คำราม​อยู่​เช่นกัน​

เปรี้ยง​!

กำปั้น​ที่​มีขนาด​เท่ากับ​เครื่อง​บด​เนื้อ​พลัน​ทุบ​ลงมา​ ทำให้​คน​ของ​ตระกูล​ห​ยาน​จำนวน​หนึ่ง​ร่างกาย​แหลก​สลาย​ พื้นดิน​เกิด​รอย​แตกร้าว​

จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงเมื่อ​เปลี่ยน​ร่าง​แล้ว​ ก็​มีพลัง​การ​โจมตี​เพิ่มมากขึ้น​ แต่​ที่​โดดเด่น​ที่สุด​คือ​ความเร็ว​และ​ความสามารถ​ใน​การป้องกัน​ตัวเอง​ที่​จัด​อยู่​ใน​ระดับ​มหัศจรรย์​

พวก​มัน​กระโจน​เข้าใส่​หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​ด้วย​ความดุร้าย​ แต่ละครั้ง​ที่​เท้า​สัมผัส​พื้นดิน​จะเกิด​แรง​สั่นสะเทือน​เหมือน​มีภูเขา​สอง​ลูก​เคลื่อนที่​ผ่าน​

ธนู​แผลงศร​ออกมา​ ลูกศร​แม่นยำ​เหมือน​จับ​วาง​ ปัก​เข้าใส่​ลำตัว​ของ​จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงก่อน​ระเบิด​ตู้​ม

ครืน​…!

แรง​ระเบิด​ของ​ลูกธนู​ทำให้​พวก​มัน​ตัวสั่น​เซถอยหลัง​ พื้นดิน​รอบตัว​เกิด​รอย​แตกร้าว​ใน​บริเวณ​กว้าง​

หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​หัน​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความ​พิศวง​ ถึงแม้ลูกศร​ของ​พวก​มัน​จะไม่พลาด​เป้า​ แต่​ตรงจุด​ที่​ลูกศร​ระเบิด​ตัว​กลับ​ไม่มีเลือด​ออกมา​เลย​สัก​หยด​เดียว​ นับ​เป็น​พลัง​ป้อง​กันที่​น่ากลัว​ไม่ใช่น้อย​

โฮก​!

สอง​คิงคอง​ยักษ์​ยกมือ​ทุบ​หน้าอก​และ​ร้อง​คำราม​ ทำให้​ผู้คน​ที่​กำลัง​ต่อสู้​กัน​อยู่​โดยรอบ​หวาดกลัว​จน​ต้อง​ถอย​หนี​ไป​

หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​น้าว​ธนู​ใน​มือ​ ยิง​ลูกศร​ยิง​ใส่คู่ต่อสู้​ที่​เป็น​สัตว์ประหลาด​ แล้ว​ลูกศร​ก็​ระเบิด​ตัวอย่าง​รุนแรง​

จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงเมื่อ​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​คิงคอง​ยักษ์​ ก็​สามารถ​รับมือ​กับ​ลูกธนู​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​ เผ่าพันธุ์​มนุษย์​คิงคอง​แห่ง​สำนัก​วัชระ​ของ​พวก​มัน​ภูมิใจเป็น​นักหนา​กับ​ตำแหน่ง​ที่​ได้รับการยกย่อง​ให้​เป็น​ผู้​ที่​มีร่างกาย​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​บรรดา​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​กลายพันธุ์​ เมื่อ​เผชิญหน้า​คู่ต่อสู้​ที่​มีระดับ​พลัง​ไล่เลี่ยกัน​ อีก​ฝ่าย​ก็ได้​แต่​ปวดเศียรเวียนเกล้า​

วูบ​!

ลำแสง​สว่างไสว​พุ่ง​เข้าใส่​จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงอีกครั้ง​ เมื่อ​พวก​มัน​ยก​มือขึ้น​ ก็​ซัด​พลัง​ลมปราณ​สอง​สายสวน​กลับ​ไป​

ที่แท้​พลัง​ลมปราณ​ที่​มีลำแสง​สว่างไสว​นี้​ก็​เป็น​ของ​ปี๋​เค่อ​หยุ​น​ นาง​ก็​เป็น​จอม​ยุทธ์​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 เช่นกัน​ และ​มีประสบการณ์​ด้าน​การต่อสู้​ไม่น้อย​

เปรี้ยง​! เปรี้ยง​!

พลัง​ลมปราณ​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​เป็น​สีสัน​สวยงาม​อย่าง​น่าประหลาด​และ​ใน​จังหวะ​นั้น​ หลง​อี้​กับ​หลง​เอ้อร์​ก็​ยิง​ลูกศร​ใส่จิน​เว่ย​กับ​จิน​เฉิงอีกครั้ง​และ​อีกครั้ง​

ในเวลาเดียวกัน​นี้​ ห​ยาน​กุย​ล๋าย​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ “หัวหน้า​ตระกูล​จัง ไหนว่า​สนิท​กับ​สำนัก​วัชระ​นักหนา​ไงล่ะ​ ทำไม​พวก​มัน​ถึงส่งคน​มาช่วย​แก​แค่​สอง​คน​เอง​ละ​?”

จังหยวน​จื่อ​แทบจะ​กระอัก​เลือด​ออกมา​แล้ว​ ไม่ใช่ว่า​สำนัก​วัชระ​ไม่ส่งคน​มาช่วย​ แต่​เป็น​เพราะ​ลูกชาย​ของ​มัน​พา​คน​พวก​นั้น​ตก​ตาย​ไป​หมด​แล้ว​ต่างหาก​ ให้​ตาย​เถอะ​!

ทาง​ด้าน​การต่อสู้​ของ​ฉู่ชวิ๋น​กับ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังก็​ยังคง​ดำเนิน​ไป​ด้วย​ความ​ดุเดือด​ การปะทะ​กัน​ของ​พลัง​ลมปราณ​แต่ละครั้ง​ ทำให้เกิด​แผ่นดินไหว​ขนาดย่อม​เสมอ​

คราวนี้​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังจะชะล่าใจ​ไม่ได้​แล้ว​ มัน​รู้ตัว​แล้ว​ว่า​ฉู่ชวิ๋น​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​

ฉู่ชวิ๋น​มีแววตา​ดุร้าย​ กำหมัด​แน่น​ พุ่ง​ทะยาน​ออก​ไป​

เปรี้ยง​!

ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​อีกครั้ง​ แรง​ระเบิด​แผ่​กระจาย​ใน​วงกว้าง​ ก้อนหิน​ขนาดใหญ่​แตกตัว​กระจุยกระจาย​ พื้นดิน​ถึงกับ​ยุบตัว​ลง​ไป​หลาย​ฟุต​

เมื่อ​การต่อสู้​ดำเนิน​มาถึงจุด​นี้​ แม้แต่​ฉู่ชวิ๋น​ก็​ยัง​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังแข็งแกร่ง​มาก​ ประเมิน​ดู​น่าจะ​มีเป็น​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 ระดับสูง​สุดแต่​ยัง​ไม่บรรลุ​ถึงขั้น​เซียน​อย่าง​แน่นอน​

“เจ้าหนู​ เจ้ามีฝีมือ​ไม่เบา​เลย​นะ​” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังจ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย​ “ข้า​ชัก​สนใจ​ตำรา​ที่​เจ้าใช้ฝึก​วิชา​มากขึ้น​ทุกที​แล้ว​สิ”

ฉู่ชวิ๋น​เลิกคิ้ว​ขึ้น​สูง ดวงตา​เป็นประกาย​แวววาว​ ขยับ​ออกมา​ข้าง​หน้าหนึ่ง​ก้าว​ แล้ว​ต่อย​หมัด​ออก​ไป​

ผลั่ก…!​

ทั้งสองฝ่าย​ต่อสู้​กัน​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​รุนแรง​ มองเห็น​ได้​ไม่ชัดเจน​เลย​ว่า​ผู้ใด​เป็น​ผู้ใด​? พื้นดิน​ยุบตัว​ลง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เศษทราย​และ​เศษก้อนหิน​ฟุ้งกระจาย​ใน​อากาศ​

เปรี้ยง​!

ตอนนั้น​เอง​ มีฝ่าย​หนึ่ง​ถูก​กำปั้น​กระแทก​เข้าใส่​อย่าง​จัง ตัว​คน​ลอย​กระเด็น​ไป​ไกล​

ที่แท้​ก็​เป็น​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จัง

ทุกคน​จ้องมอง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ โดย​เฉพาะคน​ตระกูล​จัง พวก​มัน​เริ่ม​มีสีหน้า​เป็นกังวล​ เหมือน​ไม่อยาก​เชื่อ​สายตา​ว่า​แม้แต่​บรรพบุรุษ​ประจำ​ตระกูล​ ก็​ยัง​ไม่สามารถ​ต่อกร​กับ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ได้​เลย​หรือ​นี่​?

บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังลุกขึ้น​มามองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ด้วย​สีหน้า​บิดเบี้ยว​ บุรุษ​หนุ่ม​คน​นี้​มีพลัง​ที่​แข็งแกร่ง​เกิน​กว่า​ที่​มัน​คิด​เอาไว้​หลายเท่า​

“เจ้าหนู​ ข้า​ขอ​ยอมรับ​ว่า​เจ้าแข็งแกร่ง​มาก​ แต่​การต่อสู้​ครั้งนี้​ยัง​ไม่จบ​” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังพูด​ไม่ทัน​ขาดคำ​ ระฆัง​ทองคำ​ใบ​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​

เหง่งหง่าง​!

ระฆัง​ทองคำ​แผ่รัศมี​สีทอง​ออกมา​สว่างไสว​ คลื่นเสียง​ที่​ดัง​ออกมา​จากตัว​ระฆัง​ ทำให้​มวลอากาศ​รอบกาย​ปั่นป่วน​ไป​ใน​พริบตา​ ราวกับว่า​แม้แต่​ฟ้าดิน​ก็​ยัง​ต้อง​สั่นสะเทือน​ให้​กับ​เสียง​ของ​ระฆัง​ใบ​นี้​

นี่​คือ​สุดยอด​อาวุธ​ลึกลับ​ที่​ใกล้เคียง​กับ​อาวุธ​สวรรค์​เลย​ทีเดียว​

ฉู่ชวิ๋น​ตกตะลึง​อยู่​ไม่น้อย​ ตาแก่​คน​นี้​นอกจาก​มีฝีมือ​แข็งแกร่ง​ ยัง​ครอบครอง​ระฆัง​ทองคำ​อีกด้วย​

เหง่งหง่าง​!

ระฆัง​ทองคำ​สั่น​ไหว​จาก​ฝีมือ​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​จัง แล้ว​พลัง​ลมปราณ​สีทองคำ​ ก็​กระจาย​ไป​รอบ​บริเวณ​เหมือน​เกลียวคลื่น​

“นี่​มัน​อะไร​กัน​…”

บรรดา​คน​ที่​ต่อสู้​อยู่​โดยรอบ​ถูก​คลื่น​พลัง​สีทองคำ​เหล่านี้​กระแทก​เข้าไป​เต็มแรง​ ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ขาวซีด​และ​บิดเบี้ยว​ ศีรษะ​ห้อย​พับ​ลงมา​เหมือน​ใกล้​หมดสติ​เต็มที่​

โผละ​…!

ไม่ว่า​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​จังหรือ​ตระกูล​ห​ยาน​ ผู้ใด​มีพลัง​ต่ำต้อย​ร่างกาย​ก็​จะระเบิด​กระจาย​กลายเป็น​ม่าน​หมอก​เลือด​ไป​ทันที​ โชคดี​ที่​กลุ่ม​ลูกศิษย์​ของ​หอ​กระจก​นิรันดร์​ยืน​อยู่​ไกล​ พวก​เธอ​จึงไม่ได้รับ​ลูกหลง​ไป​ด้วย​

“ท่าน​บรรพบุรุษ​ขอรับ​!” จังหยวน​จื่อ​ร้อง​ตะโกน​ เมื่อ​เห็น​ว่า​บรรดา​คน​ที่​ตก​ตาย​กลายเป็น​คน​ของ​ตระกูล​จังเสีย​ส่วนใหญ่​

“ชีวิต​ของ​มด​แมลง​เกิด​มาก็​ต้อง​ตาย​อยู่แล้ว​ ปล่อย​ให้​พวก​มัน​ตาย​ไป​ซะ” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังตอบ​กลับมา​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​

เมื่อ​ฝึก​ตน​มาได้​ถึงจุด​หนึ่ง​ จิตใจ​ก็​จะเรียบ​เฉย​ต่อ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ ไม่มีความรู้สึก​ต่อ​ชีวิต​ของ​ผู้อื่น​อีกแล้ว​ เช่นเดียวกับ​จักรพรรดิ​ใน​ยุค​โบราณ​ ที่​มีอำนาจ​สามารถ​สั่งการ​ฆ่าคน​อยู่​ใน​มือ​อย่าง​เบ็ดเสร็จ​เด็ดขาด​ ไม่ว่า​ทหาร​ของ​ทั้งสองฝ่าย​จะบาดเจ็บ​ล้มตาย​สัก​เท่าไหร่​ก็​ไม่ใช่สิ่งสำคัญ​ เพราะ​สิ่งสำคัญ​คือ​ผล​แพ้ชนะ​ใน​สงคราม​ต่างหาก​

“เจ้าหนู​ เตรียมตัว​ตาย​เอาไว้​แล้ว​ใช่ไหม​?” บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังมองหน้า​ฉู่ชวิ๋น​ ระฆัง​ทองคำ​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ของ​มัน​ และ​แผ่​ม่าน​พลัง​สีทองคำ​ออกมา​ห่อหุ้ม​ร่างกาย​เอาไว้​ เป็น​เสมือน​เกราะ​ป้องกัน​ชั้นดี​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เย็นชา​ หลังจากนั้น​ ดาบ​เกล็ด​ทองคำ​ก็​มาปรากฏ​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​ ลำแสง​สีทอง​ส่อง​ประกาย​แวววาว​ออก​มาจาก​ตัว​ดาบ​ ดู​สดใส​และ​สง่างามเป็น​อย่างยิ่ง​

วูบ​!

เมื่อ​ตวัด​ดาบ​ฟาดฟัน​ออก​ไป​ เงาร่าง​ของ​สัตว์ร้าย​ที่​ดุร้าย​และ​ทรงพลัง​ทองคำ​ตัว​หนึ่ง​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​ปลาย​ดาบ​ อ้า​ปาก​คำราม​ใส่บรรพบุรุษ​ตระกูล​จังด้วย​ความดุร้าย​!

จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)

จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)

Score 10
Status: Completed

เรื่องย่อ จักรพรรดิ์เซียนหวนคืน

เมื่อความแค้นทำให้เขาต้องกลับมา.. ฉู่ชวิ๋น เด็กหนุ่มผู้ใสซื่อถูกจับเข้าคุกในข้อหาที่เขาเองก็ยังสงสัยมามันคืออะไร อีกทั้งชีวิตในคุกของเขาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด จนกระทั้งเขาถูกกระทืบตาย หลังจากที่เขาตายแล้ววิญญาญได้ข้ามไปยังโลกแห่งผู้ฝึกตน คนอื่นใช้เวลาหมื่นปีเป็นจักรพรรดิ์เซียน แต่สำหรับเขานั้น ใช่เวลาเพียง 3000 ปีก็อยู่บนจุดสูงสุดของจักพรรดิ์เซียน แต่ในเวลานั้นจิตใจของเขายังคงสับสนเพราะต้องการรู้ความจริงที่เกิดขึ้นในภพชาติก่อน เขาจึงใช้พลังเซียนทั้งหมดเพื่อเปิดประตูมิติ ส่งวิญญาณของเขากลับมาที่ร่างเก่าที่อยู่ในคุก ก่อนวันที่เขาจะตายเพียงหนึ่งวัน……….. นี้คือการกลับมาล้างแค้นและค้นหาความจริงแต่เขานั้นไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปเขาคือ จักรพรรดิเซียน!

Options

not work with dark mode
Reset