The Black Technology Chat Group of the Ten Thousand Realms 481

ตอนที่ 481

บทที่481

ผู้แปล : N.

พวกเขาทั้งคู่ได้เดินเข้าไปในโรงงานอุตสาหกรรมวานาเดียม – ไทเทเนียม พวกเตาหลอมเองก็กำลังทำงานกันอยู่ตลอดเวลา

“นี่คือคุณกู๋มิน เขาเป็นหัวหน้าวิศวกรเทคโนโลยีของเรา! และพวกเตาไฟฟ้าแบบเปิดพวกนี้เองก็ได้รับการปรับปรุงและออกแบบโดยเขาทั้งหมด ดังนั้นตอนนี้เราจึงได้อัพเกรดเตาไฟฟ้าจาก 1800KVA ก่อนหน้านี้ไปเป็น 4300KVA “

อุปกรณ์สกัดสารตะกรันไทเทเนียมระดับสูงส่วนใหญ่เป็นเตาไฟฟ้าอุณหภูมิสูง การออกแบบของเตาไฟฟ้าเองก็มีความซับซ้อนมากเป็นพิเศษ และยิ่งพลังของเตาไฟฟ้าทำได้สูงมากเท่าไหร่นั้นก็หมายถึงความบริสุทธิ์ของสารสกัดตะกรันไทเทเนียมยิ่งบริสุทธิ์มากขึ้นตามไปด้วย

ทางด้านกู๋มินนั้นก็มีอายุห้าสิบปีและนั้นทำให้เขานั้นมีอายุที่ใกล้เคียงกับสงเจิงฟางเป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อลูชินได้เดินท่ามกลางคนทั้งสอง มันก็ทำให้เขาดูเหมือนลูกตามพ่อมาดูงานยังไงยังงั้น

“หัวหน้าวิศวกรกู๋มิน! นี่คือประธานลู เขาเป็นประธานใหญ่ของบริษัทลู่เทคโนโลยี วันนี้เขาจะมาเป็นแขกเยี่ยมชมโรงหลอมของเราเป็นพิเศษ หากไม่มีอะไรผิดพลาดเขาจะให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่เราในการปรับปรุงเทคโนโลยีกระบวนการหลอมไทเทเนียม” สงเจิงฟางได้แนะนำลูชินให้กู๋มินรู้จึก ก่อนที่เขาจะรีบเข้าไปทักทายอย่างรวดเร็ว

เขานั้นรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขาได้ฟังการแนะนำจากหัวหน้าของเขาว่า เด็กหมุ่นตรงหน้าของเขานั้นเป็นถึงผู้คุมบังเหียนบริษัทยักใหญ่อย่างบริษัทลู่เทคโนโลยี

“หัวหน้าวิศวกรกู๋! ตอนนี้เรามีปัญหาอะไรบ้างที่เกี่ยวกับการสกัดตะกรันไทเทเนียมระดับสูง” ลูชินได้ถามขึ้นหลังจากที่สงเจิงฟางได้แนะนำตัวของเขาจบ

กู๋มินที่ได้ยินแบบนั้นก็ได้พูดสรุปถึงปัญหาที่พวกเขาเจอในช่วงนี้ออกมาทันที : “ปัญหาที่เรากำลังเจอตอนนี้มันมีหลายแง่มุมมาก แต่มันก็ยังพอสามารถแบ่งเป็นหลักใหญ่ๆได้ก็คือ หนึ่งปัญหาคุณภาพของแร่!”

แม้ว่าประเทศของเราจะมีทรัพยากรไทเทเนียมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอันดับต้นๆของโลก แต่แร่ส่วนใหญ่เป็นเพียงแร่ที่มีคุณภาพต่ำและมีความไม่บริสุทธิ์สูงเท่านั้น ดังนั้นการที่เราจะทำให้มันบริสุทธิ์พอที่จะนำมาใช้นั้นจำเป็นจะต้องกลั่นด้วยสารละลายอย่างซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ซึ่งนี้ก็เป็นต้นเหตุให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงเป็นอย่างมาก ทางรัฐบาลกลางจึงได้ออกกฏหมายห้ามใช้สารตัวนี้เกิดปริมาณที่กำหนดออกมา ดังนั้นในทุกวันนี้พวกเราจึงมักจะใช้การกลั่นด้วยวิธีคลอรีนทดแทน ซึ่งเป็นวิธีที่ยุ้งยากกว่าและยังต้องใช้สารกลั่นจำนวนมากกว่าเราจะได้แร่ไทเทเนียมบริสุทธิ์ “

“ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่แร่ไทเทเนียมที่มีความบริสุทธิ์เข้มข้นสูงนั้นจะมีแพงเป็นอย่างมาก และปริมาณที่ผลิตได้เองก็น้อยเป็นอย่างมาก “

“ปัญหาที่ใหญ่อันดับสองก็คือ การปรับแต่งเตาไฟฟ้า เป็นที่รู้กันว่าเตาไฟฟ้าแบบเปิดของเราในตอนนี้สามารถแยกสารสกัดตะกรันไทเทเนียมสูงที่มีความบริสุทธิ์มากกว่า 80% ได้เท่านั้น แต่กลุ่มบริษัทบริษัทค้อนไฟและเหล็ก ที่อยู่ถัดไปกับมีเตาไฟฟ้ากึ่งปิดที่มีเพียงเครื่องเดียวในประเทศและนั้นทำให้พวกนั้นสามารถสกัดสารตะกรันไทเทเนียมระดับสูงที่มีความบริสุทธิ์ได้ใกล้เคียงกับ 90%! เป็นเจ้าเดียวในประเทศ “

“แล้วยังมีบริษัทไหนอีกที่สามารถสกัดสารตะกรันไทเทเนียมระดับสูงได้อีกในประเทศ” ลูชินได้ถามออกมา

“มันมีอีกหนึ่งบริษัท! นั้นคือบริษัทต่างชาติ พวกนั้นมีชื่อว่าบริษัทควิเบกเหล็กและไทเทเนียมของแคนาดา ซึ่งพวกได้ครอบครองตลาดไทเทเนียมประมาณ 30% ของทั้งโลก ยังไม่หมดแค่นั้นพวกเทคโนโลยีการถลุงไทเทเนียมของพวกนั้นเองก็ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลก และตัวเตาไฟฟ้ากำลังสูงแบบปิดของพวกนั้นก็ยังสามารถทำการสกัดสารตะกรันไทเทเนียมระดับสูงได้ครั้งละมากกว่าสิบตัน… “

“ โอ้! งั้นผมจะขอสแกนและตรวจสอบตัวเตาไฟฟ้าของคุณทั้งหมดได้ไหม?” ลูชินที่ได้ฟังจนจบก็ได้ถามขึ้นมาทันที

“นี่ … ” กู๋มินที่ได้ยินแบบนั้นก็ได้หันไปดูหัวหน้าของเขาทันที ถึงแม้ว่าเตาไฟฟ้าของพวกเขานั้นจะไม่ใช้ตัวที่ทันสมัยที่สุด แต่มันก็ถือว่าเป็นความลับของบริษัทเช่นกัน เพราะยังคงมีบริษัทจำนวนมากที่ยังไม่สามารถมาถึงระดับเดียวกับพวกเขาได้!

สงเจิงฟางไม่ได้ลังเลเลย เขาได้พูดขึ้นทันทีว่า “ได้แน่นอน! หัวหน้ากู๋! ฉันอยากจะให้คุณให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรที่เป็นความลับสำหรับพวกเรา”

“รับทราบครับ+” ด้วยคำพูดของสงเจิงฟาง, เขาเองก็รู้สึกโล่งใจขึ้น

หลังจากที่ลูชินได้รับคำตอบแล้ว เขาก็ได้นำอุปกรณ์ไปสแกนเตาไฟฟ้าในทุกด้าน ก่อนที่ข้อมูลของมันทั้งหมดจะถูกเก็บเอาไว้ในฐานข้อมูลควอนตัมสำหรับการวิเคราะห์และการวิจัยต่อไป

“โอเค! แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว” ลูชินได้พูดออกมากับตัวเอง ก่อนที่เขาจะหันไปข้างหลังและพูดต่อว่า “ผมคิดว่ามันคงใช้เวลาไม่นาน ก่อนที่เราจะสามารถพัฒนาเตาไฟฟ้าที่ทรงพลังกว่านี้ได้ และนั้นจะทำให้กระบวนการทำให้บริสุทธิ์ของสารสกัดตะกรันไทเทเนียมระดับสูงของเราจะเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ผมรับรอง! “

กู๋มินมีความคิดไม่เชื่อคำพูดนี้ออกมาเป็นอันดับแรก เขารู้ดีถึงความยากลำบากในอุตสาหกรรมนี้ และไหนจะการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ต้องใช้ความแม่นยำเป็นอย่างสูงอีก  ดังนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เทคโนโลยีนี้จะถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยใช้เวลาอันใกล้นี้

……

แคนาดาค รัฐวิเบก

นี่คือหน่วยงานบริหารรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา พื้นที่แทบนี้ได้ถูกจัดให้เป็นเขตวัฒนธรรมที่พูดภาษาฝรั่งเศสและมีบริษัทผลิตวัตถุดิบอุตสาหกรรมไทเทเนียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่นั้นก็คือบริษัทควิเบกเหล็กและไทเทเนียม

สำนักงานใหญ่ของบริษัทควิเบกเหล็กและไทเทเนียมก็กำลังต้อนรับแขกกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย ในเวลานี้ผู้บริหารของระดับสูงหลายคนกำลังเจรจาการค้าที่สำคัญเป็นอย่างมาก

“คุณเฟลิอัน! บริษัทของเราได้ทำการปรับราคาแร่เหล็ก – ไทเทเนียมได้ตามความต้องการ ตราบใดที่คุณและเราอยู่ตกลงเงื่อนไขกันได้ลุล่วง คุณคิดว่ายังไง?” จอร์นได้พูดเปิดประเด็นขึ้นมา

ครั้งสุดท้ายที่เขาได้รับความพ่ายแพ้จากประเทศไนจีเรีย มันก็ทำให้เขาเป็นที่ถกเถียงอย่างมากในบริษัท แต่ก็ถือว่าโชคของเขายังดีอยู่ เพราะโครงการอีกอย่างที่เขารับผิดชอบอยู่นั้นประสบความสำเร็จ ดังนั้นเขาจึงไม่ได้รับโทษอะไรมากมายจากเรื่องนี้มากนัก ก่อนที่ทางสำนักงานใหญ่จะได้ให้เขามาแก่ตัวกับงานในครั้งนี้

“ ในตอนนี้ทางเราเองก็ได้ทำลดราคาซื้อของพวกแร่เหล็กจากประเทศจีนไปแล้ว และยิ่งไปกว่านั้นทางเรายังได้มีการลดการส่งออกของสารสกัดตะกรันไทเทเนียมระดับสูงจำนวนมากไปอีกด้วย ดังนั้นฉันจึงหวังว่าความร่วมมือนี้จะนำเราไปสู่สถานการณ์ชนะอย่างที่คุณพูดเอาไว้!” เฟลิอันประธานใหญ่ของบริษัทควิเบกเหล็กและไททาเนียมได้พูดออกมา

นี้คือการตอบโตของยักษ์ใหญ่ในวงการเลยก็ว่าได้ พวกเขาได้รู้ว่ามาบริษัทข้ามชาติเล็กๆบริษัทหนึ่งได้รับแร่แร่เหล็ก – ไทเทเนียมจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ และพวกนั้นมีความกระตือรือร้นที่จะขายพวกมันออกสู่ท้องตลาด ดังนั้นพวกเขาจึงได้พยายามกดราคาลง

ที่พวกเขาสามารถปรับราคาลงได้แบบนี้ ก็เนื่องมาจากพวกเขาได้ถือครองเทคโนโลยีการกลั่นไทเทเนียมที่สำคัญเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการแปรรูปเป็นสารกสัดตะกรันไทเทเนียมระดับสูง หรือเทคโนโลยีสร้างฟองน้ำไทเทเนียมและไทเทเนียมไดออกไซด์ ต่างก็มีเพียงบริษัทของพวกเขาเท่านั้นที่สามารถทำได้

“ แต่ทางฉันก็ยังมีความกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าพวกนั้นเก็บแร่พวกนั้นเอาไว้ก่อน” ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งจากบริษัทควิเบกเหล็กและไทเทเนียมจากได้ถามขึ้น

จอร์นที่ได้ฟังแบบนั้นก็ยิ้มออกมาอย่างมั่นใจและพูดว่า “คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพวกนั้นจะไม่ทำแบบนั้นอย่างแน่นอน พวกนั้นต้องพยายามหาทางขายแร่ดิบพวกนั้นออกมาไม่ว่าจะยังไงก็ตาม”

……

ในกลุ่มแชทเทคโนโลยีสีดำ, ลูชินได้เข้าไปถามเพื่อนๆของเขาเกี่ยวกับหาทางแก้ปัญหาทางเทคนิคของการกลั่นตะกรันไทเทเนียมระดับสูง

Mr. L: “มีใครรู้วิธีหลอมแร่ไททาเนียมบ้าง?”

ปีเตอร์: “ผมไม่เข้าใจเลย!”

ราชินีแดง: “(อิโมติคอนหงุดหงิด: ฉันเองก็ไม่รู้ เพราะฉันนั้นเป็นเพียงคอมพิวเตอร์เท่านั้น)”

Mr. L: “@ราชินีแดง (อิโมติคอนสอบสวน: จริงเหรอ? แต่ฉันไม่เชื่อที่เธอพูดหรอก!)”

ราชิยีแดง: “(อิโมติคอน: ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นแบบนี้ ฉันเองก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้)”

เมื่อลูชินเห็นว่าราชินีแดงพูดแบบนี้ เขาก็ได้ใช้ไม้ตายลับที่มีอยู่ออกมาทันที  “โอ้! จริงด้วย! ฉันเกือบลืมไปเลยนะเนี่ย! เมื่อไม่นานมานี้แดงน้อยได้ร้องเพลงให้ฉันฟังด้วย”

ทันทีราชินีแดงได้เห็นข้อความนี้ เธอได้รีบเข้ามาถามว่า: “(อิโมติคอนที่คาดหวัง: จริงเหรอ? จริงเหรอ? ) @Mr.L ให้ฉันได้ฟังมันเร็ว!”

The Black Technology Chat Group of the Ten Thousand Realms

The Black Technology Chat Group of the Ten Thousand Realms

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 400 อ่านนิยาย

อ่านต่อข้างล่าง

 


ลูชิน มีกลุ่มแชทเทคโนโลยีมืดแห่งโลกคู่ขนานและสมาชิกในกลุ่มเป็นยักษ์ใหญ่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลก โทนี่สตาร์ค:“ เจ้าของกลุ่มฉันจะส่งเกราะ War II Mark II ให้กับคุณ!” ราชินีแดง:“ เจ้าของกลุ่มคุณต้องการลองไวรัส T ตัวล่าสุดหรือไม่?” สกายเน็ต:“ เจ้าของกลุ่มอยู่ที่ไหนโลกของคุณ? ฉันจะทำลายมัน” บรูซเวย์น:“ Batmobile ใช้เพื่อรับผู้หญิงและวันนี้ฉันมีผู้หญิงที่สวย คุณต้องการที่จะเห็นเธอหรือไม่?” ซีซาร์:“ เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้สังเคราะห์ผลไม้อสูรใหม่เจ้าของกลุ่มต้องการลองการทดลองหรือไม่?” แมงมุมตัวน้อย:“ ฉันไม่สนใจฉันไม่แคร์ และฉันจะไม่ส่งซองจดหมายสีแดงฉันจะถอย!” . . ลูชิน:“ คนที่ไม่เคารพกฎของกลุ่มจงระวังฉัน!”

Options

not work with dark mode
Reset