Virtual World – Peerless White Emperor 404

ตอนที่ 404

“เวทมนตร์ที่ชั่วร้าย! จงแตกสลายไปซะ!” เย่ฉางยกมือขึ้นและตะโกนออกมา สกิล [Mark of the Wild] ถูกร่ายให้ทั้งปาร์ตี้ ทุกคนได้รับผลกระทบจากพลังงานธรรมชาติที่อบอุ่น สกิลนี้มันใช้มานาเกือบครึ่งหนึ่งของเย่ฉางเลยทีเดียว

Mark of the Wild – Beginner Level :ร่ายเวทอย่างทันทีโดยพันธมิตรรอบๆจะได้รับ +15 ค่าสถานะทั้งหมด, +50 ความต้านทานเวทธรรมชาติ, +15 พลังป้องกันและฟื้นฟู 1 Hp ทุกๆ 4 วินาที เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

“นายแอบเก็บบัฟหมู่ที่ทรงพลังมาเพื่อใช้ตอนนี้นี่นะ!!” หน้าอกของ ThornyRose บีบรัดแน่น เธอคิดว่ามันน่าจะเป็นสกิลการโจมตีที่ทรงพลังเพื่อจะได้ปลิดชีวิตบอส แต่มันกลับกลายเป็นบัฟอันทรงพลังแทน เธอถอนหายใจ “สกิลนี้มีระยะเวลาในการร่ายนานแค่ไหน?”

“ร่ายปุ๊บใช้ปั๊บ …” เย่ฉางยักไหล่

ThornyRose แข็งค้างทันที ‘แล้วทำไมนายถึงร่ายเวทอยู่ที่นั่นเป็นเวลานาน!?’ ร่างกายของเธอสั่นสะท้าน ความโกรธของเธอกำลังจะระเบิดออกมา “นี่นาย…”

“อย่าเพิ่งเสียสมาธิ เธอตั้งใจต่อสู้หน่อยสิ พวกเรากำลังต่อสู้กับบอสอยู่นะ … เธอนี่จริงๆเลย!” เย่ฉางมองเธออย่างดูถูก จากนั้นเขาหยิบบาลิสต้าออกมาและเริ่มเล็งใส่บอส

ดวงตาสองข้างของ ThornyRose เกือบจะยิงเปลวเพลิงออกมาได้ เมื่อจ้องมองไปที่ก้นของเขา

FrozenBlood รีบดึงเธอออกไปและเข้าร่วมต่อสู้กับบอสพร้อมกับคนอื่นๆ “ใจเย็นไว้ก่อน หัวหน้าทีมคงมีเหตุผลในการทำแบบนั้น…”

ThornyRose ระงับความโกรธของเธอและถามอย่างสงสัย “เหตุผลอะไร?”

“ต้องการโชว์ออฟไง …” FrozenBlood ยักไหล่และพูดอย่างใจเย็น ขณะที่เธอปลดปล่อยการโจมตีดั่งพายุใส่บอสซอมบี้

“……” ThornyRose รู้สึกเหมือนว่าเธอหายใจไม่ออก ‘นี่ฉันคบกับคนประเภทไหนเนี่ย …’

หลังจากที่ซอมบี้ชั้นสูงถูกกวาดล้างไปหมดแล้ว บอสซอมบี้ก็โดนพวกเขาล้อมรอบไว้ ด้วยการแท้งค์บอสอย่างมีประสิทธิภาพของจางเจิ้งเฉียง ทำให้ทุกคนสามารถโจมตีใส่บอสซอมบี้ได้อย่างง่ายดาย ในที่สุด หลินหลี่ก็หมุนตัวและเปิดใช้สกิล [Sword Drawing Art] ตัดบอสซอมบี้ออกเป็นสองส่วน แต่ก็เกิดเรื่องร้ายขึ้นเมื่อ GreenDew ที่ได้รับคำสั่งให้ช่วยปกป้องศพบอสจากมือที่ต้องสาปแช่งของเย่ฉาง เธอยืนเฝ้าระวังอยู่ด้านหลังบอส แต่ถูกตัดหัวด้วยดาบยักษ์ของหลินหลี่ไปพร้อมกับบอส FrozenBlood เงยหน้าขึ้นและมองหัวของ GreenDew ที่พุ่งเข้ามา ‘เมื่อหลินหลี่เปิดฉากโจมตี ฉันมักจะซ่อนตัวอยู่ห่างๆ เพราะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ดีว่าเขาจะทำอะไรลงไปบ้าง ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวหรือสองครั้งที่ฉันเกือบจะเสียชีวิตด้วยฝีมือเขา ถ้าความเร็วและปฏิกิริยาตอบสนองของฉันช้า ฉันก็คงมีจุดจบเหมือนกับเธอ…’

“พี่ใหญ่ขาว ผมคิดว่าได้เผลอฆ่าคนแปลกหน้าไป แต่มันเป็นอุบัติเหตุนะ…” หลินหลี่พาดดาบยักษ์ไว้บนไหล่ของเขา และกระพริบตาปริบๆมองหัวคนแปลกหน้าที่ลอยออกไปไกล

ThornyRose แข็งค้าง ความสามารถในการจดจำใบหน้าผู้คนของหลินหลี่ทำให้เธอตกตะลึง ‘GreenDew เคยอยู่กับพวกเขามานานแล้ว แต่ทำไมเขาถึงยังจำไม่ได้!’

“หลินหลี่ เธอคนนี้ชื่ออะไร?” FrozenBlood ดึง Little Jade เข้ามา และชี้ไปที่เธอ

“Little Jade!” หลินหลี่ยิ้ม

“การมีตัวตนของ GreenDew ไม่ได้มีค่าเท่ากับ Little Jade เลย …” FrozenBlood พึมพำ Little Jade สั่นสะท้าน เธอควรรู้สึกดีใจไหมที่ได้ยินแบบนี้!!

“หลินหลี่ คนๆนั้นเป็นเพื่อนของเรา ฉันคิดว่าเธอน่าจะมีชื่อว่า GreenDuck …” เย่ฉางยิ้ม ขณะที่เขาเดินเข้าไปหาศพบอส

‘เธอมีชื่อว่า GreenDew !’ ThornyRose พูดอะไรไม่ออกและพุ่งเข้าไปจับตัวเขาไว้ อูนายังยืนอยู่ระหว่างเขากับศพบอส เพื่อปกป้องมันจากการถูกค้นจากมือต้องสาป ในที่สุดพวกเขาต้องยอมให้เย่ฉางค้นศพซอบบี้ระดับสูงตัวหนึ่ง เพื่อลดความอยากกระหายของเขา ทุกคนดูเขาแตะที่นี่และที่นั่น แม้กระทั่งพลิกศพไปมา แต่ก็ไม่มีอะไรดร็อปออกมา พวกเขาต่างถอนหายใจลึกๆ

“สิ่งของที่เจ้าตัวนี้พกมา อาจจะอยู่กับศพตัวข้างๆมัน ในระหว่างการต่อสู้ ฉันเห็นพวกมันทั้งสองตัวกระซิบกระซาบอะไรบางอย่างเมื่อตอนอยู่ในกองไฟ มันต้องถ่ายโอนสิ่งของทั้งหมดไปให้กับตัวนี้แน่ๆ …” เย่ฉางพูดอย่างจริงจัง แล้วก็เดินเข้าไปหาศพซอบบี้ระดับสูงที่อยู่ข้างๆ อย่างไรก็ตาม เขาถูกขวางโดยทุกคนทันที ThornyRose และผู้หญิงทุกคนคำรามออกมา “ให้นายค้นศพไปหนึ่งตัวก็ดีแค่ไหนแล้ว! อย่าคิดไปค้นศพอื่นอีก!!”

“เฮ้อ พวกเธอจะต้องเสียใจ นี่จะเป็นอีกครั้งที่พวกเธอปล่อยให้อุปกรณ์ระดับพระเจ้าหลุดมือไป …” เย่ฉางพูดอย่างใจเย็นและถอนหายใจ ทุกคนกลอกตาและจ้องมองเขาอยางสงสัยว่า ความเชื่อมั่นที่ไร้เหตุผลของเขามาจากไหนกัน …

เย่ฉางหยิบไอเทมที่หลินหลี่ได้ค้นมาและเริ่มแจกจ่ายพวกมัน มันมีอุปกรณ์ระดับ Gold 1 ชิ้น, อุปกรณ์ระดับ Distinguished 5 ชิ้น และหนังสือสกิล 2 เล่ม อุปกรณ์ระดับ Gold เป็นเครื่องประดับที่ทุกคนต้องการ …

Frozen Corpse Eye (Gold – Abyss – Uncommon)

ประเภท: เครื่องประดับ

ความต้องการ: ไม่มี

+7 ค่าสถานะทั้งหมด

+8 พลังป้องกัน

เพิ่มพลังโจมตีระยะประชิด: 10 – 12

สร้างความเสียหายเพิ่มเติมจากธาตุน้ำแข็งและความมืด: 10

Shadow Frost Roar : เปิดใช้งานเพื่อสร้างพลังงานในรูปแบบคลื่นวงแหวนน้ำแข็งแห่งความมืดกระจายออกไปรอบๆตัว 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะก่อให้เกิดความเสียหายความมืดและธาตุน้ำแข็ง 25 หน่วย มีโอกาสทำให้เป้าหมายกระเด็นและได้รับ 1 การซ้อนทับ เมื่อเป้าหมายสะสมครบ 3 การซ้อนทับ จะติดสถานะหวาดกลัวเป็นเวลา 3 วินาที และสร้างความเสียหายความมืดและน้ำแข็ง 50 หน่วย คูลดาวน์ 1 ชั่วโมง

ThornyRose เดินเข้ามาดูใกล้ๆ มันไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังป้องกัน แต่มันยังมีสกิลที่ทรงพลังเช่น [Shadow Frost Roar] ที่น่าสังเกตมากก็คือ สกิลนี้เหมือนกับสกิลที่บอสเคยใช้เลย มันต่างกันเพียงแค่มีช่วงระยะที่แคบลงเท่านั้น

“เกี่ยวกับเครื่องประดับอันนี้ เราจะแบ่งกันยังไง?” เย่ฉางชู Frozen Corpse Eye ขึ้นมา ซึ่งปล่อยไอเย็นออกมาเป็นระลอก

“พวกนักเวททุกคนไม่เหมาะกับมัน เพราะเครื่องประดับอันนี้เพิ่มพลังโจมตีระยะประชิด ฉันขอเสนอว่าควรมอบให้เจ้าหมียักษ์ …” SpyingBlade แนะนำ ถึงแม้เจ้าหมียักษ์จะมีเครื่องประดับอยู่แล้วก็ตาม แต่เขาก็มีมันไม่มาก คนที่มีเครื่องประดับมากนอกจากเย่ฉาง และ FrozenBlood แล้ว แทบไม่มีใครมีเลย แม้แต่หลินหลี่ก็ยังไม่มีมัน

“ฉันเห็นด้วย …” ThornyRose ถอนหายใจ ค่าสถานะของเครื่องประดับอันนี้มันเพิ่มให้ทุกค่าซึ่งมันเหมาะสำหรับคนที่เก่งรอบด้าน เพราะค่า Intelligence และค่า Wisdom นั้น มันไร้ประโยชน์สำหรับตัวเธอเอง แต่สำหรับเจ้าหมียักษ์ก็จะมีผลดีทีเดียว เครื่องประดับอันนี้ นอกเหนือจากเจ้าหมียักษ์แล้ว คงมีแค่ไอคนต่ำต้อยเท่านั้นที่สามารถใช้มันได้อย่างเต็มศักยภาพ เพราะเขาก็เป็นประเภทเก่งรอบด้าน

ไม่มีใครคัดค้านเลยสักคนเดียว ขนาด DyedLily ยังพยักหน้า การให้มันแก่เขานั้น ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เขาเป็นตัวแท้งค์หลักของปาร์ตี้ในตอนนี้ และยังเป็นตัวแท้งค์ของสโมสรอีกด้วย อุปกรณ์และสกิลของเขาทั้งหมดนั้นก็น่าประทับใจมาก ThornyRose เคยบอกไว้ว่าเจ้าตัวแท้งค์คนนี้ได้รับการพัฒนามาจากนักบวช ดังนั้นค่า Intelligence และค่า Wisdom จึงมีประโยชน์ต่อเขา อีกทั้งสกิลของเครื่องประดับอันนี้เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในแนวหน้ามากกว่า เพื่อให้สามารถเข้าถึงศัตรูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ …

“ฮ่าๆๆ งั้นฉันก็ไม่ปฏิเสธแล้วกัน” จางเจิ้งเฉียงติดตั้งเครื่องประดับและหัวเราะ

“เครื่องประดับชิ้นต่อไปต้องเป็นของผมนะ …” หลินหลี่บุ้ยปากอย่างผิดหวัง

จากนั้นเย่ฉางแบ่งอุปกรณ์ระดับ Distinguished โดยฟางชิได้รับไป 2 ชิ้น และอีกสามคนในฝั่งของ ThornyRose ได้รับไปคนล่ะชิ้น ต่อไปก็คือหนังสือสกิล

Shadow Frost Strike (Uncommon – Abyss): โจมตีด้วยพลังงานน้ำแข็งแห่งความมืดใส่เป้าหมายอย่างรุนแรง สร้างความเสียหาย 185 หน่วย + 50% ความเสียหายจากธาตุน้ำแข็งและความมืดของผู้ใช้ (ความเสียหายจากธาตุจะได้รับโบนัสทั้งจากพลังโจมตีทางกายภาพและพลังโจมตีเวทย์) ลดความเร็วการเคลื่อนที่และการโจมตีของเป้าหมายลง 25% และลดเกราะ 15 หน่วย เป็นเวลา 5 วินาที นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะทำให้เป้าหมายกระเด็นและติดสตั้นอีกด้วย ใช้ 25 พลังงานและ 15 มานา คูลดาวน์ 5 นาที

Dark Ice Blade (Uncommon – Abyss) : ห่อหุ้มพลังงานน้ำแข็งแห่งความมืดให้กับอาวุธของคุณ ทำให้เพิ่มความเสียหายความมืดและธาตุน้ำแข็ง 22 หน่วย เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายจะลดเกราะ 10 หน่วย และลดความเร็ว 15% เป็นเวลา 4 วินาที สามารถซ้อนทับกันได้ โดยการซ้อนทับแต่ล่ะครั้ง จะลดเกราะ 5 หน่วยและลดความเร็ว 5% สามารถซ้อนทับได้มากสุด 4 ครั้ง หรือ 3 นาที ใช้ 13 มานา คูลดาวน์ 3 นาที

Virtual World – Peerless White Emperor

Virtual World – Peerless White Emperor

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1 – 629 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


ในปี 24xx ด้วยการปรับปรุงและพัฒนามาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี ทำให้โลกเสมือนจริงได้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น มันค่อยๆกลายเป็นโลกใบที่2ของมนุษย์ชาติ สังคม, การทำงาน ,การเรียนรู้และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวัน คุณสามารถทำมันได้ในขณะที่คุณหลับพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของระบบเสมือนจริงนี้ ทำให้เกมเสมือนจริงได้พัฒนาจนมีความสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างเป็นทางการของรัฐบาล ทำให้ทุกปีได้มีการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเย่ฉางผู้ยากไร้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยปี2 เขาดูเหมือนจะได้รับการรักษาจากโรคผิวซีดจนหายเป็นปกติ เรื่องราวของเขายังคงเต็มไปด้วยความลึกลับและปริศนามากมาย ในเกมส์ ‘New Age – Conviction’ เขาได้เริ่มต้นเดินไปตามเส้นทางของนักเล่นเกมมืออาชีพ อัศวินที่กำลังปรุงอาหารในความมืดมนกับบรรยากาศอันน่ารังเกียจในพื้นที่แห่งนี้ ประตูสู่ตำนานได้เริ่มผลักเขาออกไปอย่างช้าๆ“ในความเป็นจริง … เมื่อเทียบกับการเล่นเกม ฉันยังคงชอบการทำอาหารและดูละครโอเปร่า” — The White Emperor —

Options

not work with dark mode
Reset