เริงรักข้ามรุ่น 16

ตอนที่ 16

กวินทร์กลับมาทบทวนกับตัวเอง หลังจากผ่านค่ำคืนแห่งความหฤหรรษ์กับสาวน้อยวัยคราวลูก ที่เติมเต็มความปรารถนาของเขาได้อย่างถึงอกถึงใจ เขาไม่เคยติดใจผู้หญิงมาก่อน การผ่านร้อนผ่านหนาวมาถึง ๔๐ ปีนั้น มันทำให้เขาเมินชากับความรู้สึกที่เรียกว่ารัก

ถ้าหากว่าใช้ราคะนำพาความรัก เด็กสาวคนนั้นก็เป็นตัวอย่างของความรักที่เกิดขึ้นกับเขาอย่างที่เขาไม่ได้ตั้งใจ เธอแค่เพียงผ่านมาในคืนวันที่เขานึกอยากจะทำอะไรแผลงๆ ด้วยการออกตระเวนรับส่งผู้โดยสารในฐานะแท็กซี่ ทุกวันนี้ถ้าว่าง

เขาก็ยังคงทำหน้าที่นั้นอยู่ แต่ไม่เคยมีผู้โดยสารเหมือนเธอ

ปรียา เด็กสาวคนนั้นเคยถามเขาว่า ทำไมฐานะอย่างเขาจึงต้องไปขับรถแท็กซี่อูเบอร์ เขาตอบเธอว่ามันคือโชคชะตา กับงานอดิเรกของเขาทำให้เจอเธอ เขาไม่อยากจะบอกเธอว่า…นั่นคือปมของเขา ผู้คนหลากหลาย ความรู้สึกนึกคิดของผู้คน มันทำให้เขาไม่ลืมตัวว่า ครั้งหนึ่ง…พ่อของเขาก็เคยเป็นคนขับแท็กซี่มาก่อน พ่อที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล จากการพูดคุยกับผู้โดยสาร และได้รับโอกาสอันดีจากผู้โดยสารคนหนึ่งในฐานะที่ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทันจากการนำส่งโรงพยาบาล และนั่นทำให้เขา ลูกชายคนขับรถแท็กซี่ก้าวมายืนตรงจุดนี้

กวินทร์เคยมีความรักในสมัยวัยรุ่น แต่พอรู้อดีตของเขา เธอก็ลาจาก นับจากวันนั้น กวินทร์ไม่สนใจความรักอีกเลย จะมีก็แค่ความใคร่และผู้หญิงมากมายรายล้อม

ผู้หญิงไฮโซคนหนึ่ง คนที่ปรียาถามถึง ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่งของเขา บางทีเธออาจจะลงเอยกับเขา แต่นั่นแหละถ้าเธอรู้ว่าเขาเป็นใครมาก่อน….เธอก็คงเขี่ยเขาออกมาจากสังคมไฮโซของเธออยู่ดี

“คุณวินคะ เป้จะไม่ผูกมัดอะไรคุณ แต่ถ้าคุณอยากมีความสุข คุณมาหาเป้ได้เสมอ แต่ถ้าเป้อยากมีความสุขบ้างละคะ…เป้จะไปหาคุณได้ไหม?”

ปรียาร่ำลาเขาด้วยคำพูดนี้ พร้อมยื่นคีย์การ์ดสำรองให้กับเขา มันทำให้หัวใจของเขาอ่อนยวบ เด็กสาวที่มีความสวยงามเป็นที่ตั้ง กลับยอมปักหลักอยู่กับหนุ่มใหญ่เช่นเขา ในขณะที่เขาเองกลับเลี่ยงที่จะแสดงความชัดเจนออกมา หรือว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะรู้หัวใจตัวเองว่าต้องการอะไร

วันนี้เขามีนัดรับประทานอาหารเพื่องานธุรกิจกับหญิงสาวที่หลายคนบอกว่าเหมาะสมกับเขาทั้งฐานะและรูปลักษณ์ เธอต่างจากปรียาทั้งอายุและเรื่องบนเตียง

“หมู่นี้ คุณดูไม่สดใสเลยนะคะ?”

คู่ควงไฮโซของเขาทักทายด้วยรอยยิ้ม เธอเป็นผู้หญิงที่มีมาดนางพญาอยู่เสมอ และทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ

“ผมมีเรื่องให้ต้องคิด”

“เรื่องอะไรคะ?”

เธอช้อนสายตาถาม ซึ่งเขามองไม่ออกหรอกว่า มันเป็นการถามด้วยมารยาท หรือเธอต้องการรู้จริงๆ

“คุณเคยรู้สึกว่า คุณอยากตื่นขึ้นมาแล้วเจอใครบางคนในทุกๆ วันบ้างไหม?”

หญิงสาวเบิกตากว้างด้วยความตกใจแกมยินดี ถ้าไม่ติดว่านี่คือร้านอาหาร เธอคงโผเข้ากอดเขาอย่างไม่รั้งรอ

“คุณก็ขอแต่งงานกับเธอเลยสิคะ ฉันรู้ค่ะว่าเธอไม่ปฏิเสธคุณแน่ๆ” เธอรีบบอก

“ผมยังไม่อยากแต่งงาน”

เขามองออกไปนอกกระจกร้าน จึงไม่เห็นถึงใบหน้าที่ผิดหวังของหญิงสาว

“ถ้าไม่อยากแต่งงาน คุณอยากจะให้ผู้หญิงปรนเปรอคุณไปเรื่อยๆ แล้วอยู่กับคุณไปทุกวันอย่างนั้นหรือคะ?”

“คุณคิดว่าเขาจะยอมไหม?”

เขาหันกลับมาถาม สายตาจับจ้องจริงจัง หญิงสาวเม้มปากแน่น ก่อนจะสะบัดหน้าลุกออกจากโต๊ะด้วยน้ำตาคลอตา ทิ้งให้ชายหนุ่มมองตามด้วยความงุนงง ก่อนจะเช็คบิลแล้วรีบตามออกไป

“ผมพูดอะไรผิดเหรอ”

กวินทร์เดินตามมาทันที่ลานจอดรถ หญิงสาวหยุดยืนอยู่ข้างรถแล้วหันกลับมามองหน้าเขาด้วยแววตาขุ่นเคือง

“เป็นอะไรไป ผมไม่เคยเห็นคุณโกรธมากขนาดนี้มาก่อน”

“เชิญคุณไปหาผู้หญิงที่จะเป็นนางบำเรอของคุณเถอะ แต่ฉันไม่ใช่!”

ปึง! เสียงประตูรถปิด แล้วเคลื่อนออกไปด้วยความเร็ว กวินทร์ถอนใจยาวแล้วส่ายหน้าช้าๆ เรื่องอื่นๆ นั้น ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสสักแค่ไหน เขาก็สามารถแก้ไขมันได้ ยกเว้นแต่เรื่องผู้หญิง…ซึ่งเดาใจพวกเธอไม่ถูกเลยจริงๆ

Options

not work with dark mode
Reset