หงส์สยายปีก 25 ไม่มีปัญหา

ตอนที่ 25 ไม่มีปัญหา

หงส์สยายปีก ตอนที่ 25 ไม่มีปัญหา…

 

ตอนที่ 25 ไม่มีปัญหา

 

ครูจินรู้สึกตกใจเล็กน้อย การที่คนสองคนจะตกลงกันเป็น หลาน-ปมันไม่ควรจะง่ายเช่นนี้

 

ถึงเธอจะตกใจขนาดไหน แต่เธอก็รู้สึกมีความสุขอยู่ดี การที่จึงหยุนเฉามีผู้ใหญ่คอยดูแลมันเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน และนอกจากนี้คนๆนี้ยังเป็นแพทย์แผนจีนที่ชื่อดังที่สุดคน นึ่งในมณฑลฮัวหมิง อีกทั้งคนในครอบครัวของเขายังเป็นบุคค ลากรทางการแพทย์กันทุกคน เนื่องจากจิงหยุนเฉาสนใจวิ ชาทางการแพทย์อยู่แล้ว เหตุการณ์นี้ยังเป็นผลดีต่อเธอ ไม่ มีข้อเสียเลยแม้แต่ข้อเดียว

 

ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีเช่นนี้แล้ว มันคงไม่ใช่เรื่อง ยากที่เธอจะมีชีวิตที่ดีในอนาคต

 

วันนี้เธอไม่ต้องไปเรียนดังนั้นเธอจึงมีเวลาไปเก็บของที่จํา เป็นยังหอพักของโรงเรียนที่เธอคิดจะไปอยู่ในตอนแรกและมุ่ง หน้าไปยังบ้านพักที่หมอยังพูดถึง

 

ที่จริงแล้วหมอกังอยากพาจิงจิงไปที่บ้านพักด้วยตนเอง ทว่าเขาได้สัญญากับหลานๆ คนอื่นไว้ว่า ก่อนถึงวันเก็บค่าเช่า จะไม่มีผู้ใหญ่คนใดเข้าไปรบกวนที่บ้านหลังนั้นโดยเด็ดขาด ดังนั้นสิ่งที่หมอนั่งทําได้คือโทรหาหลานทั้งสองคนล่วงหน้า เพื่อบอกพวกเขาว่าจะมีรูมเมทคนใหม่เข้าไปอาศัยอยู่ด้วย

 

อพาร์ทเมนท์หลังนั้นถูกเรียกว่า โคลซีการ์เด้น ที่นี่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย มันเป็นเหมือนอพาร์ทเมนท์ที่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง

 

ห้องพักที่เธอต้องไปอยู่ อยู่ที่ชั้นห้า ที่จริงแล้วมันมีห้องใต้หลังคาด้วย ที่นั่นถูกตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้ อีกไม่กี่เดือนดอกไม้ก็จะเบ่งบาน ตึกทั้งตึกคงจะหอมเต็มไปด้วยกลิ่นดอกไม้

 

เมื่อจิงจิงเดินทางมาถึงหน้าห้องนั้นที่ชั้นห้า เธอไม่เหนื่อยเลยสักนิดและไม่มีเหงื่อสักหยด เธอเคาะประตูทันที ไม่นานนักก็มีเด็กสาวในชุดนอนลายกระต่ายเดินมาเปิดประตู

 

“คุณพี่สาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องเหรอ?” –

 

จิ้งหยุนเฉาตกใจ เธอรู้สึกแปลกใจที่ถูกเรียกเช่นนั้นถึงอย่างไรก็ตามเธอพยักหน้าทันที

 

เมื่อเธอพยักหน้าเสร็จเธอก็ถูกดึงเข้าไปในห้องทันที เด็กผู้หญิงคนนั้นพูดขึ้นมาว่า “สวัสดี ฉันชื่อชูวซูวนะ ฉันรู้มาว่าเธออายุมากกว่าฉันสองเดือน ดังนั้นฉันจึงเรียกเธอว่าคุณพี่สาวยังไงล่ะ! คนที่กําลังอ่านหนังสืออยู่ในห้องนั่นชื่อกังจินเฉินนะ เขาแก่กว่าพวกเราหนึ่งปี ถึงแม้เขาจะเรียนซ้ําชั้นตอนประถม และตอนนี้ก็เรียนอยู่เกรดเดียวกันกับเราทั้งสองคนก็ตาม! ฉันเคยได้ยินเรื่องของเธอด้วยนะจิ้งหยุนเฉา เธอเป็นเด็กที่เก่งมากในโรงเรียนของเราเลย!”

 

สิ่งนี้ทําให้เธอประหลาดเล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรกที่เธอพบกับคนที่รู้ว่าเธอคือใครแต่ไม่หลบเลี่ยงการพูดคุยกับเธอหรือรังเกียจเธอเพราะข่าวลือต่างๆนาๆ ในทางลบ

 

ก่อนที่เธอจะแปลกใจไปมากกว่านี้ ซูวซูวก็ได้พูดเสียงแจ๋วออกมาว่า “คุณปูเล่าให้ฉันฟังว่าวันนี้เธอไปที่สถานีตํารวจมาเหรอ? พวกอันธพาลเหล่านั้นถูกจับได้แล้สและก็พิสูจน์แล้วว่าเธอบริสุทธิไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนพวกนั้นอย่างที่ข่าวลือกล่าวอ้าง! แม้ว่าฉันจะไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้สักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่คุณปูตัดสินใจมักจะถูกเสมออยู่แล้ว เขายอมรับเธอเป็นหลานอย่างเต็มใจนั้นก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า เธอไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นๆพูดกัน!”

 

หลังจากซูวซูวพูดต่อว่า “ห้องของเธออยู่ติดกับฉัน…ทุกอย่างถูกจัดเอาไว้อย่างเป็นระเบียบแล้ว! เธอไปทําความคุ้นเคยกับสิ่งต่างๆรอบตัวเสียก่อนเถอะ..ฉันต้องไปทบทวนบทเรียนเสียก่อนเพราะว่าวันทดสอบของคุณปูมันจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว!”

เมื่อเธอพูดจบก็รีบกลีบเข้าห้องของตนเองทันที

 

จึงหยุนเฉาหายใจเข้าลึกๆ พร้อมกับมองไปรอบๆบ้าน

 

บ้านหลังนี้มีเนื้อที่ประมาณหนึ่งร้อยยี่สิบตารางเมตร มันไม่เล็กเลย… สิ่งอํานวยความสะดวกอาทิเช่นครัวและห้องน้ําที่นี่มีครบครัน ทว่าห้องนั่งรกนิดหน่อย ขนมต่างๆถูกวางกลาดเกลี่อนพร้อมกับกองหนังสือหลายเล่ม มันดูไม่เป็นระเบียบเอาสะเลย

 

เมื่อเธอเปิดประตูห้องเข้าไปเธอก็พบว่าเธอชอบห้องนี้มาก

 

แสงแดดสาดส่องเข้ามาในห้อง ผ้าม่านสีทองทําให้ห้องนี้ดูสดใส เตียง ชั้นวางหนังสือ และตู้ทั้งหมดถูกจัดเตรียมเอาไว้ให้เธอเรียบร้อยแล้ว เธอพึงพอใจเป็นอย่างมาก

 

ตอนที่เธออยู่ที่บ้านของตระกูลเฉียว ห้องของเธอเล็กมากเหมือนรูหนู ผ้าม่านและของตกแต่งมักจะเป็นของราคาถูกที่เธอทํางานหนักเพื่อซื้อมันมาเองตั้งแต่เด็ก และความรู้สึกของเธอเมื่ออยู่ที่บ้านหลังนั้นก็ไม่รู้สึกอบอุ่นขึ้นเลยแม้แต่น้อย

 

เธอจัดของที่ขนมาอย่างเรียบง่าย ห้องนี้เริ่มน่าอยู่ขึ้นเรื่อยๆ

 

เมื่อช่วงบ่ายที่เธอเผชิญกับความวุ่นวาย เธอไม่มีโอกาสที่จะสามารถจัดของทั้งหมดเสียด้วยซ้ํา หลังจากล็อคประตูห้องเรียบร้อยแล้วเธอก็รีบเข้าไปมิติหยกทันที

 

เมื่อเข้าไปแล้วก็พบกระเป๋าวางเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ เมล็ดพันเหล่านั้นดูทรงพลัง

 

เธอใช้พลั่วขนาดเล็กขุดหลุมและค่อยๆ หว่านเมล็ดผันสมุนไพรต่างๆลงไปในหลุมที่ขุด เธอรดน้ําวิเศษจากน้ําพุลงไปที่เมล็ดพันเหล่านั้นเพื่อเร่งการเจนิญเติบโตของมัน และศึกษาวิชาความรู้จากกระดาษหยกโบราณต่ออย่างไม่กังวลอะไร

 

หลังจากผ่านไปสิบสองชั่วโมง เมล็ดเหล่านั้นก็มีลักษณะเปลี่ยนไปแล้ว พวกมันมีชีวิตชีวาและเผยให้เห็นต้นกล้าอ่อนผุดขึ้นมาจากดิน ถึงอย่างนั้น แต่ละเมล็ดพันจะใช้ส่วนผสมของน้ําธรรมดาและน้ําพุวิเศษแตกต่างกันไป นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่า เมล็ดพันอันไหนเก่ามากกว่าน้อยกว่า และใช่ การเร่งการเจริญเติบโตของทุกเมล็ดประสบความสําเร็จ!

หงส์สยายปีก

หงส์สยายปีก

Score 10
Status: Completed

หงส์สยายปีก

ในช่วงชีวิตของเธอที่ผ่านมา ไม่มีใครเป็นที่พึ่งพา…และต้องตายอย่างทรมานในคุก!

ทว่าในตอนนี้เธอได้เกิดใหม่และได้รับโอกาสในการใช้ชีวิตเป็นครั้งที่สอง

เธอเกิดมาและถูกเลือกให้ได้เป็นคนที่รับมรดก…

เธอมีความสามารถในการเปิดมิติอวกาศลึกลับ…

เธอขยันเรียนและมีสมองอันชาญฉลาดจนได้เป็นแพทย์อัจฉริยะ

เธอเปิดคลินิกเป็นของตนเอง…

เธอก่อตั้งบริษัท…

เธอซื้อบ้านและที่ดิน…

เธอได้มีโอกาสพบญาติต่างสายเลือด!

ความมั่งคั่งของเธอเริ่มเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ

ในตอนนี้เธอมีคนรักมากกว่ามีคนเกลียด!

“คุณผู้ชาย! คนตละกูลเฉียวแกล้งทำเป็นว่าตนเองป่วยและไปรักษายังโรงพยาบาลที่คุณผู้หญิงจิ๋งหยุนเฉาทำงานอยู่!” คนรับใช้กล่าว

“หักขามันซะ! ทำให้มันพิการไปสะจริงๆเลย!” ชายคนหนึ่งกล่าว

“ใช่ครับ! ช่างน่าตลกที่เขาแสร้งทำตัวน่าสงสาร! แต่คุณผู้ชายคะ…ท่านกำลังทำอะไร?!” คนรับใช้พูดอย่างงงๆ

ชายผู้นั้นกลืนยาที่หมดอายุลงไปทันทีหนึ่งเม็ดและพูดว่า “ผมป่วย! ผมต้องการไปหาภรรยาเพื่อให้เธอรักษา!”

Options

not work with dark mode
Reset