ลูกพลับสีหม่น (Mpreg) 19 ทำไมต้องใจสั่น

ตอนที่ 19 ทำไมต้องใจสั่น

“งั้นก็แล้วแต่เอ็งเถอะ เอ๊ะ นั่นเพื่อนบ้านใหม่กำลังเดินมาที่รั้วทำไมกัน มองมาทางนี้ด้วย”

ได้ยินอย่างนั้นลูกพลับก็หันไปมอง เห็นแทนไทเดินถือปิ่นโตตรงมาที่รั้วที่กั้นระหว่างทั้งสองบ้าน

“อ้อ สงสัยเอาปิ่นโตมาคืนครับป้า งั้นผมไปคุยกับเขาก่อนนะ”

“เดี๋ยวป้าไปด้วย จะได้ทักทายทำความรู้จักกัน”

“ครับ”

สองป้าหลานเดินตรงไปที่รั้วบ้าน เมื่อทั้งสองฝั่งมายืนประจันหน้ากันแล้ว แทนไทก็ยื่นปิ่นโตคืนให้ ก่อนจะหันมาทักทายหญิงสูงวัยที่ลูกพลับเคยบอกว่าเป็นป้า

“สวัสดีครับป้า”

“สวัสดีจ้ะพ่อหนุ่ม ย้ายมาอยู่คนเดียวเหรอจ๊ะ”

“คนเดียวครับ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ผมชื่อโตเป็นคนกรุงเทพฯ พอดีมีเรื่องกับที่บ้านเลยขอย้ายออกมาอยู่ที่นี่คนเดียวครับ”

“ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันจ้ะ ป้าชื่อปิ่นนะ เอ่อ ป้าขอถามอะไรหน่อยได้ไหม”

“ได้สิครับ”

“หน้าพ่อหนุ่มเป็นอะไรเหรอถึงได้พันผ้าเอาไว้” แม้รู้ว่าเสียมารยาทแต่หล่อนก็อยากจะถามให้รู้เพื่อความสบายใจ

“ป้าถามอะไรเนี่ย” ลูกพลับเอ็ดผู้เป็นป้า เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ

“ไม่เป็นไรครับผมไม่ได้ซีเรียสอะไร ผมเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ โดนไฟคลอกจนหน้ามีแผลเป็นน่ากลัว เลยตัดสินใจเอาผ้าปิดไว้เพื่อความสบายใจของตัวเองครับ ส่วนเรื่องขาก็เป็นผลพวงมาจากอุบัติเหตุครั้งนั้น” เจ้าตัวตอบด้วยสีหน้าเป็นปกติ เห็นแล้วลูกพลับก็รู้สึกสงสัยว่าเหตุใดจึงแตกต่างจากเมื่อคืนโดยสิ้นเชิง

“โถพ่อคุณ ถือว่ายังมีบุญที่เอาชีวิตรอดมาได้ ยังไงก็อย่าคิดมากนะ รูปลักษณ์ภายนอกมันเป็นสิ่งไม่จีรังยั่งยืนเหมือนความดีภายในใจหรอก”

“ครับป้า”

“งั้นป้าเข้าไปข้างในก่อนนะคุยกันต่อเถอะ”

ป้าปิ่นคว้าเอาปิ่นโตในมือลูกพลับแล้วเดินกลับเข้าไปในเรือน เมื่ออยู่กันเพียงลำพังแล้วลูกพลับก็ส่งยิ้มให้เขา เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นบทสนทนายังไงดี

“ยิ้มแบบนี้ให้คนอื่นบ่อยเหรอครับ”

“ครับ?” ลูกพลับทำหน้าเหวอนิดหน่อยแล้วหุบยิ้ม ทำหน้าเหมือนคนกำลังสงสัยอะไรบางอย่าง

“ไม่เคยมีใครยิ้มให้ผมอย่างนี้เลย เพราะผมมันเป็นคนอัปลักษณ์และน่ากลัวอย่างนี้ไงครับ” คนพูดก้มหน้าเศร้า แสดงละครได้อย่างสมบทบาท

เมื่อได้ยินอย่างนั้นลูกพลับก็ฉายรอยยิ้มออกมาอีกครั้ง เขารู้สึกสงสารและเห็นใจผู้ชายคนนี้เป็นที่สุด คงจะหนีจากสังคมอันวุ่นวาย หลบหน้าผู้คนมาอยู่ที่นี่ คงกลัวว่าคนจะมองด้วยแววตาที่รังเกียจ

“อย่างน้อยก็มีผมคนหนึ่งที่ไม่ได้มองคนที่รูปลักษณ์ภายนอก ผมจะเป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ ๆ อย่าเก็บเอาคำพูดและสายตาคนอื่นมาคิดมากเลย เพราะคนพวกนั้นไม่ได้หาให้เรากิน เราอยู่ได้เพราะตัวเราเองไม่ใช่คนอื่นสักหน่อย จริงไหมครับ”

“ก็จริงนะ นายเป็นคนมองโลกในแง่ดีจังเลยนะ คนคงจะชอบเยอะเลยใช่ไหมครับ”

“ไม่หรอกครับ คนเราย่อมมีทั้งคนรักและเกลียดเป็นเรื่องธรรมดา ถึงผมจะเป็นคนดีมากแค่ไหน แต่คนที่เกลียดย่อมเกลียดวันยังค่ำ ผมเองก็ไม่รู้ทำไมเขาถึงได้เกลียดผมขนาดนั้น” พูดไปก็นึกถึงใบหน้าของแทนไทไปด้วย พลางถอนหายใจออกมาเบา ๆ

แทนไทรู้ว่าอีกฝ่ายหมายถึงตนเอง เขารู้สึกจุกที่อกอย่างบอกไม่ถูก ได้แต่ตั้งคำถามว่าเขาเกลียดไอ้เด็กคนนี้เพราะสาเหตุใด เพราะมันเป็นตุ๊ด มันเป็นผู้ชายคนแรกของเขา หรือเป็นเพราะเขาติดใจจนไม่อยากจะให้มันไปมีความสุขกับคนอื่นกันแน่

“ใครที่ว่าหมายถึงใครเหรอครับ” คนพูดจ้องหน้ารอฟังคำตอบอย่างตั้งใจ ลุ้นว่าอีกฝ่ายจะกล้าเอ่ยชื่อตนออกมาไหม

“เปล่าครับ ผมก็พูดไปเรื่อยไม่ได้เจาะจงใคร เป็นยังไงบ้างครับกับข้าวพอทานได้ไหม”

“อร่อยมาก ๆ ใครทำเหรอ”

“ป้าปิ่นครับ ผมช่วยเป็นลูกมือเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเอง วันหลังผมจะทำไปส่งอีกนะครับ”

“เกรงใจจัง”

“ไม่ต้องเกรงใจหรอกครับ เราก็มีกันแค่นี้นี่นา มีอะไรก็ช่วยเหลือกันไป ถ้าไม่รังเกียจผมขอเรียกว่าพี่โตได้ไหมครับ เพราะดูแล้วผมน่าจะอายุน้อยกว่า”

“ได้สิ” แทนไทยิ้มเขินทำตัวไม่ถูก จู่ ๆ ลูกพลับก็จะเรียกตนว่าพี่ รู้สึกไม่คุ้นหูเลย แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่ารู้สึกดีเช่นกัน แต่จะให้เขาเรียกอีกฝ่ายว่าน้องไม่มีทางหรอก แค่นี้ก็ทำตัวไม่ถูกแล้ว

“ดีจัง ตอนนี้เราสนิทกันแล้วนะครับพี่โต ต่อไปถ้ามีเรื่องอะไรให้น้องคนนี้ช่วยก็ว่ามาได้เลย ผมยินดี ถ้างั้นผมขอตัวกลับเข้าบ้านก่อนนะครับ”

ลูกพลับกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มน่ารัก โบกมือร่ำลาเพื่อนบ้านอย่างเป็นมิตร ทำเอาแทนไทถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ ทำไมไอ้เด็กคนนี้ถึงได้ทำตัวน่ารักอย่างนี้ น่ารักเกินไปแล้ว จนรู้สึกอิจฉาไอ้โตที่มีโอกาสได้รับรอยยิ้มและฟังเสียงอันไพเราะนี้จากลูกพลับ ซึ่งหากเป็นแทนไทคงไม่มีทางเป็นไปได้เลย

“ทำไมมึงต้องใจสั่นด้วยวะไอ้แทน มึงต้องไม่ใจอ่อนให้มันเป็นอันขาด มันกำลังอ่อยผู้ชายคนอื่นไปทั่ว ไอ้โตไม่ใช่มึงสักหน่อย”

คนพูดได้แต่ยกกำปั้นทุบอกด้านซ้ายซ้ำ ๆ เพื่อกำราบให้มันจำและเต้นเป็นปกติ เขาจะไม่มีทางยอมเสียเหลี่ยมเสียรู้ให้ลูกพลับเด็ดขาด ร่านก็คือร่าน มั่วก็คือมั่ว แม้จะน่ารักแค่ไหนแต่เขาจะไม่มีวันเอามันมาเป็นคนสำคัญของหัวใจโดยเด็ดขาด

ลูกพลับสีหม่น (Mpreg)

ลูกพลับสีหม่น (Mpreg)

Score 10
Status: Completed

ความผิดพลาดในค่ำคืนแห่งความอัปยศอดสู ทำให้ลูกพลับซึ่งกำลังจะมีอนาคตที่สดใส กลับกลายมาเป็นคุณแม่มือใหม่อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทว่าสิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือผู้ชายคนนั้นไม่ยอมรับลูกในท้อง ไม่ยอมรับว่าเขาเป็นเมีย ไม่ยอมรับการมีตัวตนของเขาและลูก เสียทุกอย่างได้แต่จะไม่ยอมเสียศักดิ์ศรี เขาจะต้องทำให้ผู้ชายคนนั้นเจ็บปวดและทรมานอย่างแสนสาหัสที่สุด

Options

not work with dark mode
Reset