ราชาเหนือราชัน 58 : เจ้าแน่ใจแล้วหรือ ที่จะท้าทายห้องถัดไป?

ตอนที่ 58 : เจ้าแน่ใจแล้วหรือ ที่จะท้าทายห้องถัดไป?

หยกดวงดาวเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สามารถรวบรวมพลังดวงดาวได้ และมันจะช่วยให้ผู้ฝึกฝนรวบรวมพลังดวงดาวได้เร็วขึ้น ด้วยยังเป็นสิ่งช่วยให้ความแข็งแกร่งของผู้ครอบครองเติบโตขึ้น และยังมีราคาแพงมหาศาล ซึ่งหยกแต่ละชิ้นนั้นอาจจะแพงกว่ายาวิญญาณทั่วไปเสียด้วยซ้ำ

ในตอนแรกเซี่ยงเส้าหยุนคาดหวังว่าจะได้รับหยกชุมนุมดวงดาราของแท้ แต่กลับได้รับหยกที่มีคุณภาพต่ำแทน ซึ่งหยกดวงดาวชิ้นนี้ทำได้เพียงแค่รวบรวมพลังดวงดวงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมันยังอ่อนแอกว่าหยกดวงดาวของแท้มาก

“เจ้าหนู เจ้าเรียกหยกชุมนุมดวงดารานี้ว่าหยกดวงดาวคุณภาพต่ำหรือ?” เสียงไม่พอใจดังมาจากนอกห้อง เสียงนั้นทำให้เซี่ยงเส้าหยุนตกใจ

มีชายสูงวัยยืนอยู่หน้าประตู และยังมีภูมิฐานมาก กระนั้นก็ยังแผ่ออร่าบางอย่างซึ่งสง่างามยิ่ง สร้างความประทับใจแก่ทุกผู้พบเห็น ผู้ดูแลซึ่งยืนข้างกันกับชายสูงวัย จากการที่เขากระทำเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่คนธรรมดาเป็นแน่ ชายสูงวัยผู้นี้จะต้องเป็นเจ้าตำหนักคนปัจจุบัน หยางเกาฉวน ซึ่งเป็นหนึ่งในยอดฝีมือที่แข็งแกร่งที่สุดในตำหนักยุทธ์

“ท่านคือ?” เซี่ยงเส้าหยุนถาม เพราะไม่เคยพบหยางเกาฉวนมาก่อน

“เขาคือเจ้าตำหนักที่พวกเราเคารพนับถือ!” ผู้ดูแลแนะนำ

“อ๊า เขาคือเจ้าตำหนักที่เคารพนับถือ ยินดีที่ได้พบท่าน ท่านเจ้าตำหนัก!” เซี่ยงเส้าหยุนสงบนิ่ง และคำนับเจ้าตำหนัก

เมื่อหวังเกาฉวนได้เห็นท่าทีของเซี่ยงเส้าหยุน มีร่องรอยความประหลาดใจเผยในแววตา ซึ่งเกิดจากปฏิกิริยาที่เซี่ยงเส้าหยุนกระทำ ความประหลาดมิได้เผยในแววตาอีกต่อไป ก่อนที่เขาจะถามเด็กหนุ่ม “เจ้าคือเซี่ยงเส้าหยุนหรือ? ข้าได้ยินนามของเจ้ามานานแล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ได้พบเจ้า และเจ้าไม่ทำให้ข้าผิดหวังเลย นี่เจ้าทะลุขัดจำกัดถึงสองขั้นแล้วรึนี่?”

“ท่านเจ้าตำหนักก็กล่าวชมข้าเกินไป” เซี่ยงเส้าหยุนกล่าวอย่างนอบน้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ยาก

“แล้วเหตุใดเจ้าจึงเรียกหยกชุมนุมดวงดาราว่าเป็นหยกคุณภาพต่ำล่ะ? นี่เจ้าเคยพบเห็นหยกดวงดาวของแท้มาก่อนหรือ?” หยางเกาฉวนถาม

“ฮ่า ฮ่า ทำไมจะเป็นไปไม่ได้เล่า? ข้าน้องเพียงรู้สึกได้ว่าหยกชุมนุมดวงดารานั้นแตกต่างจากในบันทึก เพียงแค่สีและความวาวก็ชัดเจนเกินพอ แม้จะสามารถรวบรวมพลังดวงดาวได้ แต่ก็รวบรวมได้อย่างจำกัด” เซี่ยงเส้าหยุนอธิบายพร้อมกับหัวเราะอย่างสนุกสนาน ในความจริงนั้น เขาเคยพบเห็นหยกชุมนุมดวงดารามาก่อน แต่เขาอึดอัดใจมากก็เท่านั้น

“เจ้ามีตาที่เฉียบคมดีนะ หยกชุมนุมดวงดาราชิ้นนี้ มิใช้หยกแท้ที่มีคุณภาพสูง แต่มันก็ดีพอสำหรับฝึกยุทธ์ระดับดวงดาว ด้วยสามารถเพิ่มพูนความเร็วในการฝึกฝนได้ถึงสามในสิบเชียวนะ!” หยางเกาฉวนกล่าว

“เหอะ เหอะ ถูกต้องแล้วทัน มันดีกว่าไม่มีอะไรเลย” เซี่ยงเส้าหยุนยิ้ม และเก็บหยกชุมนุมดวงดาราเอาไว้

ดูเหมือนเจ้าจะมีความโหยหาอยู่มากนะ เจ้าหนู นับตั้งแต่เจ้าทะลุขีดจำกัดได้สำเร็จถึงสองขั้นแล้วนั้น ข้าจะสามารถมอบรางวัลเพิ่มเติมให้แก่เจ้าได้” หยางเกาฉวนกล่าว

“จริงหรือ? ข้าน้อยสามารถรับเอาสิ่งที่ต้องการได้ อย่างเช่นอาวุธ วิชายุทธ์ หรือยาวิญญาณก็ตามงั้นหรือ?” เซี่ยงเส้าหยุนถามอย่างเป็นสุข

“แน่นอน ข้าจะเตือนผู้อาวุโสที่สิบสามแทนเจ้าได้ หากเจ้าต้องการ” หยางเกาฉวนให้คำมั่น

“ไม่ ข้าไม่ต้องการ มิใช่ว่าเขาจะกล้าชักอาวุธออกมา หากข้าน้อยยังอยู่ที่นี่” เซี่ยงเส้าหยุนกล่าว “หากเป็นไปได้ ท่านเจ้าตำหนักโปรดมอบรางวัลเป็นอาวุธระดับสาม หรือสี่ วิชายุทธ์ และยาวิญญาณได้หรือไม่? ข้าน้อยคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เจ้าตำหนักจะสามารถมอบให้ได้”

หลังจากเซี่ยงเส้าหยุนกล่าว สีหน้าของผู้ดูแลมืดมนทันที และยังก่นด่าคำเบา ‘เจ้าหนูนี่ช่างพูดจาใหญ่โต เขาหมายถึงอะไรกันสิ่งที่ดีที่สุดงั้นหรือ?

“ฮ่า ฮ่า นี่เป็นคำขอที่ใหญ่โตใช่เล่น” หยางเกาฉวนกล่าวคำสั้น “นับตั้งแต่เจ้าทะลุขีดจำกัดได้ถึงสองระดับ ข้าจะมอบรางวัลให้เจ้าได้เพียงสองสิ่งเท่านั้น เจ้าจะต้องเลือกระหว่างอาวุธระดับสาม วิชายุทธ์ และยาวิญญาณระดับต่ำ”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เซี่ยงเส้าหยุนตอบกลับอย่างมืดมน “แล้วถ้าข้าน้อยก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้นเล่า”

“หากเจ้าก้าวข้ามไปอีกขั้นแล้วละก็ ข้าจะให้รางวัลเป็นสองเท่า” หยังเกาฉวนให้คำมั่นอีกครา

“ตกลง! ข้าน้อยจะเข้าไปเดี๋ยวนี้” เซี่ยงเส้าหยุนกล่าว และมุ่งตรงไปที่ห้องที่ห้า

หลังจากเซี่ยงเส้าหยุนจากไป ผู้ดูแลกล่าว “แต่ระดับถัดไปนั้นมีไว้สำหรับระดับดวงดาวขั้นสามหรือมากกว่านั้นนะท่าน!”

“ข้าไม่คิดว่าเจ้าเด็กนี่จะมีปัญหาในการก้าวข้ามขีดจำกัดหรอกนะ” หยางเกาฉวนกล่าว ทำให้ผู้ดูแลมึนงง

หลังจากหนึ่งชั่วโมง เซี่ยงเส้าหยุนก้าวออกจากห้องแห่งขีดจำกัดที่ห้า ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล ดูเหมือนเขาจะเสียใจ แม้อวัยวะสำคัญจะยังคงถูกปกป้องอย่างดี

“ขะ เขาทะลุขีดจำกัดที่ห้ารึนี่!” ผู้ดูแลตะโกน เขาจ้องมองแผ่นหยกด้านหน้าห้องที่ห้าทั้งหมดในขณะนี้ แผ่นหยกจางลง ซึ่งหมายความว่าเขาท้าทายได้สำเร็จ

“ฟู่ ห้องนี้ช่างอันตรายยิ่ง มีกับดักทุกหนแห่ง และหากผิดพลาดเพียงเล็กน้อยคงสิ้นชีวาไปแล้ว ข้าต้องหยิบอาวุธมาใช้ด้วยซ้ำ!” เซี่ยงเส้าหยุนบ่นงึมงำ เขายังคงรู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อยเมื่อนึกถึงกับดักมากมายในห้องที่ห้า

แต่ด้วยพลังในการต่อสู้ของเขา ซึ่งเทียบเท่ากับผู้ฝึกยุทธ์ระดับดวงดาวขั้นสาม ซึ่งเกือบจะล้มเหลวในการท้าทาย โชคดีที่เขามีพรสวรรค์สัญชาตญาณ และก้าวราชันเก้าปรโลก มิเช่นนั้นเขาคงไม่รอดจนถึงบัดนี้ แม้จะบาดเจ็ยสาหัสก็ตาม

ทว่า สิ่งที่ได้รับจากห้องแห่งนี้ช่างยอดเยี่ยม เขาได้ใช้วิชาหอกอัสนีบาตเพื่อต่อกรกับกับดักมากมาย ทำให้ความชำนาญในการใช้วิชานี้เพิ่มขึ้นมาก นอกจากนี้เขาสัมผัสได้ว่า ระดับดวงดาวขั้นสองนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

“เห็นไหม ทำได้ดีมาก” หยางเกาฉวนกล่าว ดวงตาส่องสว่างเป็นประกาย จากนั้นเขาถอนหายใจและกล่าว “ดูเหมือนจะมีเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับการประลองประจำเมืองครั้งนี้แล้วล่ะ ช่างน่าเสียดายที่มันจบไปเมื่อครึ่งปีก่อน เราคงต้องอดทนรอคอยสักหน่อย”

ผู้ดูแลกล่าวอย่างตื่นตระหนก “การประลองประจำเมืองหรือ? ท่านเจ้าตำหนัก นี่ท่านคิดจะ—”

ก่อนที่จะทันได้พูดจนจบ หยางเกาฉวนขัดจังหวะด้วยการโบกมือ ก่อนจะกล่าวกับเซี่ยงเส้าหยุน “ข้ามา ว่าเจ้าต้องการสิ่งใดเป็นรางวัล?”

“โอ้ ท่านสามารถรอได้ไหม คำถามของข้าน้อยคือ จะได้รับรางวัลสองเท่าอีกครั้งหากทะลุขีดจำกัดระดับถัดไปหรือไม่?” เซี่ยงเส้าหยุนถาม

และเป็นอีกครั้งที่หยางเกาฉวน และผู้ดูแลต้องชะงัก

“เจ้าแน่ใจแล้วหรือที่จะท้าทายห้องถัดไป?” หยางเกาฉวนถามหลังจากฟื้นคืนจากความตกใจ

“หากรางวัลเป็นสองเท่า ข้าจะทำมันตอนนี้เลย” เซี่ยงเส้าหยุนตอบกลับ

“ถ้าจะให้พิจารณาให้ถูกต้องคือ แม้จะเป็นถึงผู้ฝึกยุทธ์ระดับดวงดาวขั้นสี่หรือห้า ก็ไม่เคยมีผู้ใดรอดจากห้องถัดไปนะ” หยางเกาฉวนกล่าวเตือน

“แล้วจะรู้ได้อย่างไร้ถ้ายังไม่ได้ลอง?” เซี่ยงเส้าหยุนดูเหมือนจะไม่สนใจคำเตือน

“แน่นอน หากเจ้าสามารถรอดได้เพียงครึ่งชั่วโมงในห้องที่หก ข้าจะนับว่าสำเร็จและจะมอบรางวัลเป็นสองเท่าอีกครั้ง”หยางเกาฉวนกล่าว

แม้จะพูดเรื่อยเปื่อย แต่ห้องแห่งขีดจำกัดนั้นมีระดับความแข็งแกร่งที่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น ห้องแรกนั้นจะเหมาะสำหรับระดับพื้นฐานขั้นเจ็ด ห้องที่สองนั้นสำหรับระดับพื้นฐานทุกคน สำหรับห้องที่สามจะเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเข้าสู่ระดับดวงดาว และเช่นกัน กับห้องที่หก มันเหมาะกับผู้ที่บรรลุระดับดวงดาวขั้นสี่หรือห้าขึ้นไป

รอดเพียงหนึ่งชั่วโมงในห้องนั้นจะถือได้ว่าสำเร็จ ในเวลานี้หยางเกาฉวนได้ทำการละเว้น และอนุญาตให้เซี่ยงเส้าหยุนสามารถอยู่ในห้องเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น หรือในอีกแง่หนึ่ง เขาท้าทายขีดจำกัดเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น แต่แน่นอน เซี่ยงเส้าหยุนยังคงสร้างสถิติใหม่ที่จะบรรลุห้องที่หก แม้จะเป็นเพียงผู้ฝึกยุทธ์ระดับดวงดาวขั้นห้าเท่านั้น

ราชาเหนือราชัน

ราชาเหนือราชัน

Score 10
Status: Completed
~เกริ่นนำ~
จากสำนักอันยิ่งใหญ่ทรงอำนาจ สู่ความตกต่ำยังสำนักอันเล็กจ้อย เพราะมั่นใจในพรสวรรค์จึงกล่าวจะว่างเว้นฝึกฝนสิบปี กาลเวลาผันผ่าน ชีวิตพลิกกลับตาลปัตรอย่างไม่อาจหวนคืน ด้วยไร้ซึ่งกำลังจึงต้องเริ่มต้นใหม่ เพื่อทวงคืนเกียรติยศที่เคยมีกลับคืน แม้ฝืนชะตาฟ้าเขาก็ขอคิดทำให้สำเร็จ!

Options

not work with dark mode
Reset