ราชาซากศพ 88 มังกรน้อย

ตอนที่ 88 มังกรน้อย

บทที่ 88
มังกรน้อย

“อ๊ะ! ” กีซ ๆ”
เมื่อมันมองเห็นหลินเว่ย ดวงตาของมันก็สว่างขึ้น มันค่อย ๆ ปีนออกจากเปลือกไข่ และสะดุดล้มไปที่เบื้องหน้าของหลินเว่ย ปากของมันร้องอย่างมีความสุขมาก
เมื่อเห็นเช่นนี้หลินเว่ยก็รีบวิ่งไปข้างหน้ายื่นมือออกวางไว้ เพื่อรับมันไว้บนฝ่ามือของหลินเว่ย อย่างระมัดระวัง และลอบสังเกตอย่างถี่ถ้วน

ในตอนแรก เจ้าตัวเล็กยังคงกระสับกระส่าย แต่เมื่อ หลินเว่ยเอื้อมมือมาสัมผัสมัน มันก็สงบลง หรี่ตาลง และแสดงสีหน้าสบาย ๆ และเกาะนอนนิ่งอยู่บนฝ่ามือของหลินเว่ยอย่างเงียบ ๆ
นี่คือมังกรที่มีความคล้ายคลึงกับจิ้งจก ยกเว้นดวงตาเป็นสีม่วง ส่วนอื่น ๆ มีสีเทา ลำตัวเรียบผิวนุ่ม กรงเล็บทั้งสี่นุ่ม หางเล็ก ๆ กวัดแกว่งตลอดเวลา
“ให้ตายเถอะ! นี่คือมังกรหรือไม่ เหตุใดจึงดูคล้ายงูสี่ขา? แต่อย่างใดก็ตาม คราวนี้หลินเว่ยสูญเสียครั้งใหญ่แล้วจริง ๆ” สีหน้าของหลินเว่ยนั้น พลันหม่นหมองมากขึ้น และหัวใจของเขาก็เริ่มมีเลือดไหลซิบ
“เจ้าจะสัมผัสมันไปถึงเมื่อใด?ถ้าเจ้าไม่ปล่อยให้มันกินเปลือกไข่ พลังงานบนเปลือกไข่ของมัน จะเริ่มสลายไป” เสี่ยวไป๋มองไปที่ท่าทางที่ไม่แน่ใจ ของหลินเว่ยและเตือนทันที
“มันจะกินเปลือกไข่เข้าไปงั้นหรือ?” เมื่อได้ยินคำพูดของเสี่ยวไป๋ ท่าทางของหลินเว่ยก็ตกตะลึง และถามด้วยความสงสัย

“แน่นอนว่าเปลือกไข่มีพลังงานที่ทรงพลังและเป็นวัสดุที่พิเศษ เพียงแค่กินเปลือกไข่ของตัวเองเท่านั้น ก็สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มิฉะนั้นเจ้าจะต้องใช้ทรัพยากรบางอย่างเพื่อซ่อมแซมพลังในส่วนที่มันหายไป” เสี่ยวไป๋พยักหน้าและพูดอย่างจริงจัง
บางทีมันอาจจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์อสูร เสี่ยวไป๋มองไปที่มังกรจิ๋วและเขาอ้าปากเพื่อเตือนหลินเว่ย
เมื่อได้ยินคำพูดของเสี่ยวไป๋ หลินเว่ยรีบดึงเจ้าตัวเล็กกลับไปที่เปลือกไข่ และทันใดนั้นก็วางฝ่ามือของหลินเว่ยลงไปที่เปลือกไข่ จู่ ๆ เจ้าตัวเล็กก็แสดงท่าทางกระสับกระส่าย แต่ในไม่ช้ามันก็สงบลง เพราะมีกลิ่นของมันหลงเหลืออยู่ในเปลือกไข่
“กรอบแกรบ … !” หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวเล็กก็ดูเหมือนว่า มันจะต้องกินเปลือกไข่ และมันก็เริ่มกินเปลือกไข่อย่างเอร็ดอร่อย ในความคิดของหลินเว่ยเปลือกไข่แข็ง ๆ เมื่ออยู่ในปากของมังกรตัวจิ๋ว กลายเป็นกรอบมาก
เป็นริมฝีปากที่ทำให้หลินเว่ยนั้นอิจฉาจริง ๆ

เจ้าตัวเล็กนั้นเจริญอาหารมาก เปลือกไข่ใหญ่กว่ามันหลายเท่าก็อันตรธานหายไป มันกินเปลือกไข่ได้สะอาดสะอ้าน แต่กระเพาะของอีกฝ่ายกลับไม่เปลี่ยนแปลงเลย

หลังจากกินเปลือกไข่หมดแล้ว เจ้าตัวเล็กก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ทันใดนั้นคลื่นพลังงานก็เปล่งออกมา จากร่างกายของมัน ทันใดนั้นมันได้รับเลื่อนขั้นเป็นสัตว์อสูรขั้นหนึ่ง และร่างกายของอีกฝ่ายก็เติบโตขึ้นมากด้วย
การเพิ่มขึ้นระดับและพลังลมปราณหยุดเติบโตขึ้น แต่พลังไม่ได้อ่อนด้อยลงไปเลย แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นด้วย หลังจากนั้นไม่กี่นาทีระดับขั้นพลังของมันก็มาถึงจุดสูงสุดของขั้นหนึ่ง และจากนั้นมันก็เพิ่มระดับของพลังขึ้นไปที่ขั้นสองอย่างรวดเร็ว
ในตอนนี้ระดับขั้นพลังของมันอยู่ที่ขั้นสองระดับสอง
หนึ่งชั่วโมงต่อมา หลินเว่ยมองไปที่สัตว์ตัวเล็กตรงหน้าของเขา มุมปากของเขากระตุกและดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความอิจฉา แต่หลินเว่ยก็มีความสุขมาก
การเปลี่ยนแปลงของหลินเว่ยนั้นเป็นไปตามธรรมชาติ เนื่องจากเจ้าตัวเล็กที่อยู่ตรงหน้าเขาเปลี่ยนไปอย่างมาก หลังจากกินเปลือกไข่และแม้แต่ความแข็งแกร่งของมันก็เพิ่มสูงขึ้น
ถูกตัองมันเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับเลื่อนขั้นของหลินเว่ย นิด ๆ หน่อย ๆ แต่กับเจ้าตัวเล็กข้างหน้านี้ สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยการกินเปลือกไข่ของตนเอง
ตอนนี้หลินเว่ยนั้นอยู่ในขั้นห้าแล้ว อีกหน่อยก็จะทะลุถึงขั้นหก หลินเว่ยเชื่อว่าตนเองสามารถเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยให้เติบโตไปถึงระดับหนึ่งอย่างแน่นอน

เมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของความแข็งแกร่งของร่างกายของมัน ก็เปลี่ยนแปลงไปมากเช่นกัน ประการแรกรูปร่างของมันเปลี่ยนไปจากเดิมที่มีขนาดเท่าฝ่ามือ กลายเป็นขนาดของสุนัขบ้านธรรมดา ๆ
หลังจากที่มันลุกขึ้นยืน มันก็ตรงไปหาหลินเว่ย ตามตัวมีเกล็ดสีม่วงหนาแน่นขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกระพุ้งแก้มทั้งสองข้างที่หน้าผากและหลังตามลำดับ หน้าผากของมันมีขนาดเล็ก ในขณะที่ด้านหลังมีขนาดลำตัวที่ใหญ่กว่ามาก แขนขาที่อ่อนนุ่มได้กลายเป็นแข็งแรงและทรงพลังมาก ที่ชัดเจนที่สุดคืออุ้งเท้าหน้าทั้งสองข้างนั้นสั้นกว่าอุ้งเท้าหลังมาก
ในตอนแรก หลินเว่ยคิดว่าอีกฝ่ายนั้นจะมีความแคระแกร็นและพิการ แต่หลังจากคำอธิบายของเสี่ยวไป๋ว่า ส่วนมากมังกรยักษ์นั้น มีลักษณะเช่นนี้ เนื่องจากหนูน้อยมีเลือดมังกรที่แข็งแกร่ง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเติบโตเช่นนี้
สิ่งที่เรียกว่าสัตว์พิการนั่นหมายถึง กิ้งก่าพิการของเจ้า! เสี่ยวไป๋กล่าวอธิบาย

หลินเว่ยมีความสุขมาก เมื่อเห็นเจ้าตัวน้อยกำลังวิ่งไล่เสี่ยวไป๋ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขานึกถึงหินหยวน เขาก็รู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อย
“เจ้าตัวเล็ก!” หลินเว่ยตะโกนเรียกสัตว์อสูรทั้งสองต่อหน้าเขา
“กึก!” เมื่อได้ยินเสียงร้องของหลินเว่ย สัตว์ร้ายตัวน้อยก็หยุด และวิ่งไปหาหลินเว่ย อุ้งเท้าทั้งสองข้างเกาะเกี่ยวต้นขาของหลินเว่ย และถูไถหัวของมันกับต้นขาของหลินเว่ย

“ไม่ใช่เรื่องที่ข้าจะเรียกเจ้าว่า เจ้าตัวเล็กตลอดเวลา เอาล่ะ ข้าจะเรียกเจ้าว่าเสี่ยวหลง” หลินเว่ยลูบหัวของมัน จากนั้นเขาก็คิดจะตั้งชื่อของมัน
เมื่อเสี่ยวไป๋ได้ยินดังนั้น เขาก็หันไปมองทันที ระดับความสามารถในการตั้งชื่อของหลินเว่ยนั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก เขามักจะตั้งชื่อสัตว์ต่าง ๆ ตามลักษณะที่เขามองเห็น
แน่นอนว่า นี่เป็นเพียงความคิดของเสี่ยวไป๋เท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวเล็กพอใจกับชื่อของมัน มันมีความสุขมากและยิ้มตาหยี

เช้าวันรุ่งขึ้นเสี่ยวหลงอยากรู้อยากเห็น และถูกหลินเว่ยพาตัวออกไป เขาเริ่มมองหาสัตว์อสูร จุดประสงค์คือการเรียนรู้วิธีการต่อสู้โดยธรรมชาติของเสี่ยวหลง
พวกเขาพบสัตว์อสูรขั้นห้าเท่านั้น หรือเป็นสัตว์อสูรขั้นสูงกว่าเสี่ยวหลง เมื่อหลินเว่ยเพิ่งพาเสี่ยวหลงออกไป ก็พบแมวดำขั้นสาม เสี่ยวหลงหวาดกลัวจนต้องหลบซ่อนอยู่เบื้องหลังของหลินเว่ย

หลังจากค้นหาสัตว์อสูรอยู่นาน ดวงตาของหลินเว่ยก็สว่างขึ้นทันที เมื่อเขากำลังจะออกจากม่อเทียนหลิง ในที่สุดเขาก็พบเป้าหมายที่เหมาะสม สำหรับฝึกฝนเสี่ยวหลง พบว่าเป็นหมาป่าลมกรดขั้นหนึ่ง จำนวนหนึ่งตัว
ภายใต้การบีบบังคับและการชักจูงของหลินเว่ย เสี่ยวหลงก้าวขึ้นมาอย่างขี้อาย ในความเป็นจริงหมาป่าลมกรดนั้นหวาดกลัวลมหายใจของเสี่ยวหลง อันที่จริงมันคิดว่ามังกรน้อยนั้นน่าจะมีระดับที่สูงกว่ามันมาก

เมื่อมังกรน้อยเดินไปตรงหน้าหมาป่าลมกรด ซึ่งนอนหมอบอยู่บนพื้นอย่างแน่นิ่ง นอนมองดูมังกรตัวน้อย ด้วยใบหน้าเหงาหงอย ปากของเขาก็ร้องครวญคราง ได้ยินเสียงของการยอมจำนน และหางใหญ่ ๆ ก็กวัดแกว่งไปมา

“เอ่อ..” เมื่อมองเห็นฉากนี้ เสี่ยวไป๋นิ่งเงียบและจ้องมองดู หลินเว่ยที่มองไปที่เสี่ยวหลงอย่างโง่งม และทำอะไรไม่ถูก!
เมื่อมองเห็นอาการท้องผูกบนใบหน้าของหลินเว่ย เสี่ยวไป๋ก็กลั้นขำอย่างรวดเร็ว ร่างกายของเขาสั่นและใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำ เขาหวาดกลัวว่าตนเองจะเผลอหลุดเสียงหัวเราะและทำลายบรรยากาศที่เคร่งขรึมจริงจังตรงหน้าลงไป

Options

not work with dark mode
Reset