ราชาซากศพ 46 หนานหม่านหยุนหลี่

ตอนที่ 46 หนานหม่านหยุนหลี่

บทที่ 46
หนานหม่านหยุนหลี่

“ชิงฉือ เอ๋ย….ไม่ได้เจอเจ้านาน ตอนนี้ยังคงใจร้อนเหมือนเดิม”

ทันทีที่คำพูดสิ้นสุดลง หนานหม่านหยุนหลี่ปรากฏตัวบนหลังคาด้านหลัง พร้อมกับเสียงเยาะเย้ย
เมื่อได้ยินเสียงนี้ หนานหม่านชิงฉือเองก็ตกใจ เขาหันกลับมาทันที เงยหน้าขึ้นมองร่างนั้นและพูดด้วยรอยยิ้ม “ท่านหยุนหลี่ ข้าโล่งใจยิ่งนัก ที่ได้พบท่าน ตระกูลของเราคงจะรอดพ้นหายนะในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน”
ก่อนที่เสียงของหนานหม่านชิงฉือจะสิ้นสุดลง ร่างของหนานหม่านหยุนหลี่ก็ปรากฏตัวขึ้นข้าง ๆ เขา หนานหม่านหยุน หลี่ขมวดคิ้วและพูดด้วยใบหน้าอมทุกข์: ” ข้าเข้าใจทุกอย่างแล้ว ด้วยกำลังของเรา เมืองหมั่นฉี สามารถรอดพ้นได้ แต่ … ”
“แต่อะไร ? เอ๊ะ! ลมหายใจของท่านเปลี่ยนแปลงไปหรือหยุนหลี่?” เมื่อได้ยินคำพูดของหนานหม่านหยุนลี่ หนานหม่านชิงฉือก็มองหัวจรดเท้า และใบหน้าของเขาก็แสดงท่าทางไม่แน่ใจและถามขึ้น
เมื่อเห็นอีกฝ่ายหนึ่งจ้องมอง หนานหม่านหยุนหลี่ก็พยักหน้าด้วยรอยยิ้มและกล่าวว่า “ข้าพึ่งทะลวงผ่านขั้นห้าได้แล้ว เมื่อได้ยินมาว่าตระกูลของเรากำลังประสบภัยพิบัติ ดังนั้นข้าจึงรวบรวมความสำเร็จเล็กน้อย และออกมาเพื่อตามหาเจ้า ”

“จริงหรือ ฮ่าฮ่า! สวรรค์เข้าข้างเรา! ในที่สุดตระกูลหนานหม่านของข้า ก็สามารถให้กำเนิดขุนศึก ในครั้งนี้เมื่อ ท่านกลายเป็นขุนศึก ตระกูลพวกเราก็รอดแล้ว” ด้วยการยืนยันของหนานหม่านหยุนหลี่
หนานหม่านชิงฉือ จึงเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าและหัวเราะด้วยความสุข
“อดีตผู้นำตระกูลทะลวงด่านได้แล้ว?”
“ฮ่าฮ่า! ในที่สุดก็รอดแล้ว สัตว์ร้ายเมื่ออยู่เบื้องหน้าก็กลายเป็นผายลมทั้งสิ้น

“ขอรับ! ถ้ามีท่านอดีตผู้นำ ข้าเกรงว่าออร่าพลังของท่านจะสังหารสัตว์อสูรไปจนหมดสิ้น”
แม้ว่าเสียงของหนานหม่านหยุนหลี่จะไม่ได้ตั้งใจที่จะส่งเสียงดัง แต่เหล่าผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ทุกคนก็ได้ยินเสียง ผู้คนทั้งหมดในตระกูลหนานหม่าน ราวกับติดเชื้อความอารมณ์ดีของหนานหม่านชิงฉือ พวกเขามีความสุขและมีใบหน้าที่ตื่นเต้น

วินาทีต่อมา หนานหม่านชิงฉือก็เริ่มเย็นชาใส่ทุกคน เขาขมวดคิ้วและกล่าวอย่างเคร่งขรึม: “นับตั้งแต่บรรพบุรุษของเรา มาตั้งถิ่นฐานที่นี่ ตระกูลหนานหม่านของเรามีความก้าวหน้าอย่างมาก โดยอาศัยทรัพยากรอันอุดมสมบูรณ์ของหุบเขาเวเนเชี่ยน
อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา มีสัตว์อสูรออกอาละวาดมากมาย แต่ความพยายามของเรานั้นไร้ประโยชน์มานานกว่า 200 ปี มีกองทัพอสูรออกอาละวาดเมื่อใด เราก็จะสามารถรับมือกับพวกมันได้ทุกครั้ง แต่ความแข็งแกร่งในตระกูลกับอ่อนแอ จนรุ่นถัดไป ไม่สามารถก้าวข้ามการเลื่อนขั้นที่เหนือ ๆ ขึ้นไปได้ ”

“ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าอาจไม่เข้าใจว่ากองทัพอสูรที่ผ่านมาทำเหมือนกับเราได้ชัยมาโดยตลอด อันที่จริงสาเหตุที่มีกองทัพอสูรคือการที่สัตว์อสูรก้าวหน้าเร็วเกินไป และทรัพยากรไม่ได้รับการจัดสรรเพียงพอ
ดังนั้นเราจึงใช้กำลังของนักรบมนุษย์ ในการจัดการจำนวนกลุ่มสัตว์อสูรบางชนิดให้สมดุล ”
หลังจากฟังคำพูดของหนานหม่านชิงฉือจบ หนานหม่านหยุนหลี่ก็ยิ้ม ก้มหน้าลงและครุ่นคิดสักครู่ จากนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้นมองอีกฝ่าย ขมวดคิ้วแล้วถามว่า “หมายความว่าอย่างไร?”
“ยอมแพ้ที่เมืองนี้เถอะ และปลดปล่อยโซ่ตรวน ด้วยวิธีนี้ตระกูลของเราจะเติบโต และจะไม่ตกอยู่ในวงล้อมของหายนะไม่สิ้นสุดเหมือนเมื่อก่อน” เมื่อได้ยินคำถามของหนานหม่านหยุนหลี่ หนานหม่านชิงฉือครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง หันไปมองคนในห้องโถงและพูดอย่างเด็ดขาด
“อืม! ล้มเลิก ก็ล้มเถอะ!” เมื่อได้ยินคำพูดของหนานหม่านชิงฉือ หนานหม่านหยุนหลี่ก็ถอนหายใจ จากนั้นก็พยักหน้าเห็นด้วย
“การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่ว่าเจ้าจะเห็นด้วยหรือไม่ ก็แค่…. ช้าก่อน เจ้าเห็นด้วยหรือ?” แต่เดิมหนานหม่านชิงฉือคิดว่าอีกฝ่ายจะตอบว่า ไม่ แล้วเขาก็จะต้องพยายามบังคับอีกฝ่ายให้ยินยอม แต่เมื่อได้ยินคำพูดของอีกฝ่าย เขาก็ตะลึงและแทบไม่อยากจะเชื่อ
“ไม่… แล้วข้าจะทำอะไรได้อีก ข้าไม่รู้ว่าจะต่อต้านเพื่อเหตุใด” เมื่อเห็นการแสดงออกของอีกฝ่าย หนานหม่านหยุนหลี่โค้งริมฝีปากของเขา

“ดี! เยี่ยม! ข้าไม่ได้คาดหวังว่าหลังจากผ่านไปหลายปี ท่านก็สามารถขบคิดได้อย่างถี่ถ้วน เอาล่ะ ไม่ต้องพาใครไปเก็บของ” เมื่อได้ยินคำพูดของหนานหม่านชิงฉือ หนานหม่านหยุนหลี่ก็พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ
จากนั้นหนานหม่านชิงฉือกล่าวขึ้นว่า
“ข้าจะเป็นคนดูแลทุกอย่าง เงินออมของตระกูลตลอดหลายปีที่ผ่านมาล้วนอยู่ในกระเป๋ามิติเหล่านี้ สมาชิกทุกคนในตระกูล ยกเว้นผู้อาวุโสและหัวหน้าต่าง ๆ ได้มารวมตัวกันที่นี่แล้ว
ดังนั้นข้าจะนำคนออกไปจากที่นี่ ” หนานหม่านชิงฉือโบกมือและหยิบกระเป๋ามิติออกมาจากแขนของเขาด้วยรอยยิ้ม

หนานหม่านหยุนหลี่ได้ยินว่าหนานหม่านชิงฉือเตรียมพร้อมสำหรับทุกสิ่ง และสามารถจากไปได้ทุกเมื่อ เขาพยักหน้าอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “ดี! เอาคนออกจากเมืองไปก่อน ข้าจะไปหาฉวนเอ๋อและพาพวกเขาไปร่วมกับเจ้า”
“ดี! ข้าจะคนออกจากเมือง ถ้าเราพลัดหลงกัน ให้ไปพบที่เมืองเฮยสุ่ย ข้าจะส่งผู้คุ้มกันไปด้วยสองสามคน” สำหรับการจัดเตรียมของหนานหม่านชิงฉือนั้น หนานหม่านหยุนหลี่ไม่พูดอะไร เขาพยักหน้าเห็นด้วย แต่กล่าวขึ้นว่า
“ไม่ต้อง ข้าแค่จะไปหาฉวนเอ๋อ ไม่ใช่เพื่อต่อสู้กับสัตว์อสูร ที่นี่มีคนมากมาย มันจะกลายเป็นปัญหา รีบให้พวกเขา ออกไปจากเมืองพร้อมกับเจ้า! ” สำหรับข้อเสนอของหนานหม่านชิงฉือ
หนานหม่านหยุนหลี่ ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เขาจึงส่ายหัวและปฏิเสธ

“เอาล่ะ! ถ้าอย่างนั้น ท่านต้องระวังตัว” เมื่อเห็นท่าทีที่แน่วแน่ของหนานหม่านหยุนหลี่ หนานหม่านชิงฉือก็ไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่พยักหน้า
“ฮ่าฮ่า ไม่ต้องกังวล ตอนนี้ ข้ามาถึงขั้นขุนศึกและดาบของข้ามันชอบกินเลือด” ก่อนที่หนานหม่านหยุนหลี่จะพูดจบ ร่างของหนานหม่านหยุนหลี่ก็หายไปในสายตาของสมาชิกในตระกูล แต่ทุกคนยังคงได้ยินเสียงของเขากังวลอยู่

หลังจากหนานหม่านหยุนหลี่จากไป หนานหม่านชิงฉือก็ถอนหายใจด้วยความเศร้าโศก จากนั้นเขาก็จัดกำลังพล ออกเดินทางจากที่อยู่อาศัย ของตระกูลหนานหม่านทีละคน ออกไปจากเมืองทางใต้และมุ่งหน้าไปยังเมืองเฮยสุ่ย

ไม่เพียงแต่ตระกูลหนานหม่านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทหารทุกคนที่บุกเข้ามาจากเมืองหมั่นฉี และชาวบ้านก็มุ่งไปในทิศทางเดียวกัน พวกเขาทั้งหมดมีปลายทางที่เดียวกันคือเมืองเฮยสุ่ย แม้ว่าเมืองเฮยสุ่ยจะอยู่ในเมืองอันดับที่ต่ำมากในบรรดาหลายสิบเมืองในหุบเขาเวเนเชี่ยน แต่ก็ยังดีกว่าในถิ่นทุรกันดารถึงร้อยเท่า
เมืองหมั่นฉีนั้นอยู่ห่างจากเมืองเฮยสุ่ย หลายร้อยกิโลเมตร ชาวบ้านธรรมดาอาจใช้เวลาทั้งวันในการเดินทาง แต่สำหรับผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ระหว่างทางก็เต็มไปด้วยทะเลของผู้อพยพ คนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นพลเรือนมีครอบครัว และพวกเขาเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ อย่างไรก็ตามหลินเว่ยและคนอื่น ๆ นั้น กลมกลืนอยู่เบื้องหน้าของทะเลฝูงชน แต่มีบางส่วนที่เป็นกลุ่มทหารรับจ้างหรือกองกำลังอื่นเช่นเดียวกัน ที่มุ่งมั่นเดินทางอย่างเอาเป็นเอาตาย
พวกเขาเคลื่อนที่ด้วยความรวดเร็ว สำหรับชาวบ้านบางคนจะถูกผลักออกไปให้พ้นทางอย่างโหดร้าย
หากว่ามาขวางเส้นทางของพวกเขา

Related

Options

not work with dark mode
Reset