ราชาซากศพ 17 อสูรวานรขั้นสี่

ตอนที่ 17 อสูรวานรขั้นสี่

บทที่ 17 อสูรวานรขั้นสี่

หลังจากนั้นไม่นาน หัวหน้านักรบขั้นสามรีบกลับมาที่นี่ด้วยความร้อนใจ ด้วยสีหน้าวิตกกังวล: “ทุกคนรีบตามข้าออกไป”เมื่อพวกเขาเห็นหัวหน้านักรบขั้นสามกลับมาอย่างกะทันหัน พวกเขาก็ประหลาดใจ ยิ่งได้ยินเสียงตะโกนของเขา คนอื่น ๆ ยิ่งรู้สึกงงงวย พี่ใหญ่เป็นอะไรไป?อสูรตนนี้กำลังจะพ่ายแพ้ ” นักรบขั้นสามคนหนึ่ง เอ่ยถามขึ้นมาและหยุดการโจมตีลง
“เอาเถอะ น้องรอง ไม่ต้องสนใจอสูรตนนี้แล้ว มีอสูรวานรขั้นสี่กำลังมาทางนี้ ถ้าไม่หนีไปพวกเราจะตายแน่ ข้าจะต้านไว้เอง คนอื่นไปหนีไปก่อน เดี๋ยวพวกมันจะตามมาทัน ” เมื่อเห็นว่า ทั้งสองคนไม่กระตือรือร้น หัวหน้านักรบขั้นสามก็อยากจะร่ำไห้
เขาวิ่งไปหาคนอื่น ๆ ในกลุ่มและ รีบวิ่งหนีไปที่หน้าผาที่หลินเว่ยอยู่
“ข้าไปด้วย! เหล่าคนที่เหลือก็ต่างก็ตกตะลึงและหวาดกลัว พวกเขาต้องการหลบหนีออกไปจากที่นี่ เนื่องจากเสียงคำรามเริ่มดังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ “เมื่อเห็นคนกลุ่มนี้ได้ยินเสียงคำราม ทันใดนั้นทุกคนก็ทิ้งสัตว์อสูรวานรที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและวิ่งไปหนีตามนักรบขั้นสามออกไป
เมื่อลองคิดดูแล้ว หลินเว่ยที่ยืนดูสถานการณ์ก็อยากจะรู้ว่า สัตว์อสูรที่กำลังจะมานั้น มีรูปร่างเป็นอย่างไร

จึงทำให้เหล่านักรบขั้นสามต้องรีบหนีไป
“ท่านพ่อ! มีคนอยู่ที่นั่น” คนอื่น ๆ ที่วิ่งตามหัวหน้านักรบขั้นสาม มีเด็กสาวคนหนึ่ง อายุประมาณ 15 ปี นางมองเห็นร่างของหลินเว่ยอย่างบังเอิญ และบอกบิดาของตนอย่างรีบร้อน

เนื่องจากหลินเว่ยไม่ได้ตั้งใจหลบซ่อน เขาจึงถูกพบโดยบังเอิญ แต่หลินเว่ยนั้นไม่สนใจที่จะสังหารคนเหล่านั้น เนื่องด้วยความแข็งแกร่งของนักรบโครงกระดูก ขั้นสองของเขาสามารถสังหารนักรบขั้นสามและนักรบเหล่านี้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ต้องแลกกับพลังจำนวนมากที่จะต้องสูญเสียไป

“หืม?” เมื่อได้ยินเสียงลูกสาวของเขา หัวใจของชายคนนั้นก็หล่นลงไปที่เท้า และรีบวิ่งไปดูว่าหลินเว่ยอยู่ที่ไหน?
“ดูเหมือนว่า จะมันเป็นมนุษย์จริง ๆ ข้าจะไปเตือนให้เขาหลบหนีไปกับเรา” หัวหน้านักรบขั้นสามสังเกตอย่างระมัดระวัง และพบว่าหลินเว่ยเป็นมนุษย์ จากนั้นเขาก็พูดกับบุตรสาว
“โฮก … !” เมื่อคนเหล่านั้นหยุดชะงัก เสียงคำรามก็ดังขึ้นมาอีก

“มาเถอะ! ปีนขึ้นไป เร็วเข้า
อสูรวานรสีเทา ไม่สินี่คือ นักรบอสูรวานร! สัตว์อสูรวานรขั้นสี่ “เมื่อหลินเว่ยเห็นว่าสัตว์อสูรใหม่หน้าตาเป็นอย่างไร ใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปทันที เขาหันกลับมาและปีนขึ้นไปบนยอดหุบเขา อสูรวานรขั้นสี่ดูคล้ายกับเป็นอสูรวานร แต่ขนาดลำตัวของมันนั้นใหญ่กว่าอสูรวานรทั่วไปถึงสองเท่า และขนของมันกลายเป็นสีเหลืองแซมขาว

หลินเว่ยนั้นสามารถต่อสู้กับสัตว์อสูรขั้นสามได้ เพราะยังถือว่าเป็นสัตว์อสูรขั้นต่ำ แต่สำหรับสัตว์อสูรขั้นสี่ หลินเว่ยจะถูกสังหารทันที เพราะสัตว์อสูรขั้นสี่ ถือว่ามันคือสัตว์อสูรขั้นกลาง ยากกว่าสัตว์อสูรขั้นต่ำอยู่มากโข

เนื่องจากหลินเว่ยอยู่ใกล้กับยอดเขา ในไม่ช้าเขาก็ปีนขึ้นไปสำเร็จ หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มคนก็ปีนขึ้นไป แต่สัตว์อสูรขั้นสี่ มัวแต่ตรวจดูอาการบาดเจ็บของสัตว์อสูรวานร จึงทำให้พวกเขารอดตายอย่างหวุดหวิด หลินเว่ยรู้สึกโล่งใจ
เมื่อหลินเว่ยเห็นว่าไม่มีเรื่องตื่นเต้นให้ดูอีกต่อไป และเขาไม่ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับคนเหล่านี้ เขาจึงหันกลับไปและกำลังจะเดินออกจากที่นี่

เมื่อหลินเว่ยกำลังจะจากไปอย่างเงียบ ๆ หัวหน้านักรบขั้นสามของกลุ่มทหารรับจ้าง ร้องอย่างรีบร้อนว่า: “น้องชาย โปรดคอยสักครู่!”
“มีอะไรอย่างนั้นหรือ?” เมื่อได้ยินสิ่งที่ชายคนนั้นพูด หลินเว่ยก็หันกลับมาและถามพร้อมกับขมวดคิ้ว
“ภูเขาเวเนเชี่ยนเต็มไปด้วยอันตราย เจ้าอยู่ที่นี่คนเดียวได้อย่างไร? และทำไมผู้อาวุโสในกลุ่มของเจ้า จึงไม่อยู่ด้วย” ชายคนนั้นเห็นน้ำเสียงเฉยเมยของหลินเว่ย เขารู้สึกเป็นกังวล

“ข้าอยู่คนเดียว ไม่มีผู้อาวุโสคนอื่น” คำตอบของหลินเว่ยยังคงเย็นชาและแผ่วเบา แม้ว่าอีกฝ่ายจะแสดงท่าทีเป็นห่วงเขา แต่หลินเว่ยก็ไม่ลดความระมัดระวังตัวลงไป เขาอาศัยอยู่คนเดียวมาหลายปี และเขาบรรลุธรรมชาติของมนุษย์
“ฮ่า ๆ ๆ ๆ!” หลังจากได้ยินคำพูดของหลินเว่ย โดยไม่รอให้คนอื่นพูด หญิงสาวก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา หลังจากหัวเราะแล้ว นางก็ชี้ไปที่หลินเว่ยและพูดว่า “ถ้าไม่มีกลุ่ม หรือผู้อาวุโส เจ้าไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ อย่าล้อเล่นเลยน่า
เจ้าดูอายุน้อยกว่าข้าเสียอีก อายุแค่สิบเอ็ดหรือสิบสองปีเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ข้าคิดว่าความแข็งแกร่งของเจ้าอยู่ในระดับแค่นักสู้ระดับสี่เท่านั้น ถ้าไม่มีกลุ่มหรือผู้อาวุโสคอยดูแลเกรงว่าเจ้าจะกลายเป็นปุ๋ยอยู่ที่นี่น่ะสิ!”

“มันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของเจ้า! มีอะไรอีกหรือไม่? ข้าขอตัวก่อน!” เมื่อได้ยินคำถามของหญิงสาว หลินเว่ยไม่ได้ตั้งใจจะหักหน้า เขาจึงพูดตรง ๆ ว่า เขากำลังจะจากไป
“เพ้ย เจ้าพูดแบบนี้ได้อย่างไร” หัวหน้ากลุ่มหยุดหญิงสาวที่กำลังต่อล้อต่อเถียงกับหลินเว่ยลงและพูดว่า “น้องชาย ที่นี่อันตรายมาก กลุ่มของพวกเขาได้รับบาดเจ็บ พวกเรากำลังจะออกไปและกลับไปที่เมืองหมั่นฉี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ หากเจ้าต้องการไปกับพวกเรานั้น ย่อมได้ ”

“ไม่!” เมื่อได้ยินคำพูดของอีกฝ่าย หลินเว่ยก็ส่ายหัวและปฏิเสธ จากนั้นเขาก็หันกลับและจากไป โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะหันกลับมามองแม้แต่น้อย
“ท่านพ่อเห็นหรือไม่ เด็กคนนี้ช่างหยิ่งยโส ท่านใจดีกับเขา แต่เขามันอกตัญญู” เมื่อเห็นว่าหลินเว่ยปฏิเสธความเมตตาของบิดา นางจึงตำหนิหลินเว่ยทันที

“ช่างมันเถอะ เพราะคนไม่ต้องการ เราก็ไม่ต้องไปบังคับ ทุกคนรีบออกไปจากที่นี่ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ นี่คือความผิดพลาดของหน่วยข่าวกรอง อย่าไปสนใจมันมากเกินไปนัก” เมื่อเห็นด้านหลังของหลินเว่ย หัวหน้านักรบขั้นสามแอบส่ายหัวและถอนหายใจ
ทางด้านของหลินเว่ยที่เดินจากออกจากกลุ่มของทหารรับจ้างกลุ่มนั้น กำลังครุ่นคิดไม่ตก

“ข้าควรจะกลับไปที่เมืองได้แล้วหรือไม่?! กระเป๋ามิติใบนี้เต็มแล้ว ถึงเวลากลับไปพักผ่อนให้เต็มที่ แม้ว่าหลินเว่ยจะเดินแยกออกจากคนเหล่านั้น แต่เขาก็นึกถึงคำพูดของคนคนนั้น เขารู้สึกถึงความเหนื่อยล้าในใจ เขาเปลี่ยนทิศทางและเดินออกจาก หุบเขาเวเนเชี่ยน
สามวันต่อมา หลินเว่ยได้ออกไปจากหุบเขาเวเนเชี่ยน และไปยังทิศทางของป่าผู้ฝึกหัด เพราะการจะออกจากป่าได้จะต้องผ่านป่าผู้ฝึกหัดเสียก่อน
เมื่อเขาไปถึงกลางป่าของผู้ฝึกหัด มีเส้นทางที่จะต้องเดินทางเพื่อเข้าไปยังเมืองหมั่นฉี มีเสียงดังแว่วมาถึงหูของ หลินเว่ย เพราะมันอยู่ในเส้นทางข้างหน้าที่เขากำลังจะผ่านไป

เมื่อเขาเดินเข้าไปดู มุมปากของเขาก็กระตุกทันที มีคนสองกลุ่มอยู่ตรงหน้าเขา ทุกคนล้วนเป็นคนที่คุ้นตา คนหนึ่งคือผู้ที่ต่อสู้กับอสูรวานรในหุบเขา ส่วนใหญ่คนที่เหลือหลินเว่ยนั้นจำไม่ได้ แต่หนึ่งในนั้นเขาจำได้ชัดเจนและลึกซึ้ง

Related

Options

not work with dark mode
Reset