ระบบใช้จ่าย 48: สุดยอดผู้ใช้จ่ายที่แสน ฟุ่มเฟือย

ตอนที่ 48: สุดยอดผู้ใช้จ่ายที่แสน ฟุ่มเฟือย

นิยาย ระบบใช้จ่าย ระบบใช้จ่ายตอนที่ 48

บทที่ 48: สุดยอดผู้ใช้จ่ายที่แสน ฟุ่มเฟือย

รถโซแองเจิ้ลได้อยู่นําหน้ารถสปอร์ต ที่ละคัน และรถทั้งหลายก็ได้เคลื่อนตัวมายังใจกลางสนามกีฬา ชางเวินชีได้นับรถทีละคันอย่างรวดเร็ว เขาได้ตื่นตะลึงกับรถเหล่านี้ และพูดว่า ” โอ้ พระเจ้า ม…มี…มีรถสปอร์ตอย่างน้อย 40 คันที่นี่ แค่รถยนต์เท่านั้นก็มูลค่าเกือบ 30 ล้านหยวนแล้ว!”

เขาก็ได้ถอนหายใจ ” โคตรป๋า! เขาคือสุดยอดผู้ใช้จ่ายที่แสนฟุ่มเฟือยของแท้! หงต้าหลี่คนนี้ใช้เงินจํานวนมาก เพียงเพื่อสร้างทางเข้าแบบนี้ ฉันล่ะอยากจะมอบรางวัลความคิดสร้างสรรค์ให้แก่เขาเหลือเกิน ”

ด้วยความอลังการทั้งหมดบนเวที พร้อมกับรถสปอร์ต 40 คัน ผู้คนต่างเริ่มส่งเสียงเชียร์ ในขณะเดียวกันก็แกว่งแท่งไฟไปมาให้ส่องสว่างบนท้องฟ้าในยามค่ําคืนที่มืดมิด

ไม่ใช่ว่าผู้คนเหล่านี้ไม่เคยเห็นรถสปอร์ต แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเห็นรถสปอร์ตจํานวนมากในครั้งเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถโซแองเจิ้ลเป็นเหมือนผู้นํากองทัพ ราคารถยนต์พวกนั้นมากกว่าสี่ล้านหยวน คนปกติอาจไม่มีโอกาสได้เห็นรถโซแองเจิ้ลที่แท้จริงในชีวิต นี้ถือว่าเป็นโอกาสสักครั้งในชีวิตของพวกเขา โดยไม่ต้องพูดถึงครั้งที่สอง เพราะอย่างนี้ผู้คนจะไม่ตกตะลึงได้อย่างไรกัน?

ในไม่ช้าผู้ชมก็ยิ่งสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของนักร้อง เธอมาจากไหน?

พวกเขาแทบจะไม่รู้เลยว่าผู้สร้างคอนเสิร์ตตัวจริงนี้คือหงต้าหลี่ เพียงเพื่อที่เขาจะได้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย

รถยนต์โซแองเจิ้ลทั้งสองคันเริ่มขับไปรอบ ๆ พร้อมกับรถสปอร์ต 40 คัน หลังจากขับไปรอบ ๆ เวทีสองครั้ง รถโซแองเจิ้ลก็เริ่มขับขึ้นทางลาดด้านหลังเวที รถสปอร์ตทั้ง 40 คันเริ่มขับไปที่ทางลาดชันเพื่อทําเป็นมุมแสงไฟที่ต่างระดับกัน ในแต่ละตําแหน่งอยู่ต่างระดับกัน 10, 20, 30 องศาสลับกันไป รถที่มีกันชนต่ําขับขึ้นแผ่นเหล็กของรถเครนเพื่อไปบนเวที รถเครนเริ่มยกรถเหล่านี้ขึ้นบนอากาศ
ชางเวินชีตกตะลึง “อะ..อะไรกัน บ้าอะไรกันเนี่ย? ” เขาได้ตกใจมาก เกิดความเงียบในสถานที่จัดคอนเสิร์ต ทุกคนพยายามเข้าใจสถานการณ์และเจตนาของผู้จัดคอนเสิร์ต
หลังจากนั้นไม่นาน ผู้คนที่มาชมคอนเสิร์ตต่างบ้าคลั่ง

ไฟหน้าของรถโซแองเจิ้ลที่ลอยอยู่ก็เปิดขึ้น ตามมาด้วยไฟหน้าของรถแองเจิ้ลเพลย์ ไฟหน้า ไฟสูง และไฟตัดหมอกของรถสปอร์ตคันอื่น ๆ ที่เปิดอยู่เช่นกัน ..

แสงไฟทั้งหมดส่องไปที่จุดเดียว คือลี่เนียนเหว่ย นักร้องที่ยืนอยู่กลางเวที

ลี่เนียนเหว่ยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลาย ทางสีแดงและสีขาวคอเสื้อและแขนเสื้อเป็นสีดํา ฝีมือช่างตัดเสื้อดีมาก ชุดนี้ทําให้รูปร่างของเธอดูเล็ก คอเสื้อเผยให้เห็นกระดูกไหปลาร้าที่สวยงามของเธอ กางเกงขาสั้นสีฟ้าอ่อนที่เธอสวมใส่ และต้นขาที่ดูนุ่มนวลเรียวสวยของเธอ รองเท้าบูททรงเตี้ยสีดําของเธอนั้นดูเรียบง่ายและสง่างาม กําไลสีแดงบาง ๆ บนมือซ้ายของเธอส่องประกายแวววาว

ใบหน้าของเธอเป็นรูปไข่ มีขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เธอดูสมบูรณ์แบบ ราวกับว่าเธอได้ออกมาจากการ์ตูนมังงะ สิ่งที่แตกต่าง คือเธอมีดวงตาที่กลมโต กว่าผู้หญิงทั่วไป เพราะดวงตาของเธอสว่างและเงางามเหมือนเพชร นอกจากนี้ในดวงตาของเธอมีแววตาที่โศกเศร้า มันเหมือนกับว่าเธอกําลังเทใจของเธอออกมาเพื่อผ่านบทเพลงของเธอ จมูกของเธอโด่งเข้ารูป และริมฝีปากที่เรียวบางของเธอก็เป็นสีแดงทับทิม ตุ้มหูแหวนเงินห้อยลงมาจากใบหูที่สวยงามของเธอ ผมยาวสีดําของเธอเสมือนเส้นน้ําตกที่ตกลงมาบนไหล่เรียวบางของเธอ
เธอช่างสวยงามจริงๆ ไม่มีใครเทียบได้

เวทีนั้นดูหรูหราและตกแต่งได้อย่างสวยงามอย่างแท้จริง แสงที่อยู่ด้านหลังของเธอช่างน่าประหลาดใจและตกตะลึงต่อผู้คนในคอนเสิร์ต จนพวกเขารู้สึกตะลึงและพูดไม่ออก
” โอ้ พระเจ้า …”ชางเวินชีเกือบจมน้ำตายในน้ําลายของเขาเอง เป็นการเปิดคอนเสิร์ตที่น่าตกใจ อาเสี่ยหน้าใหม่สร้างคอนเสิร์ตแบบนี้ได้อย่างไรกัน? หากต้องการใช้พาดหัวข่าวคงจะเป็น “รถยนต์มูลค่า 30 ล้านหยวน ใช้ไฟหน้าเป็นไฟบนเวทีคอนเสิร์ต!

ชางเวินชีพึมพํากับตนเอง “หงต้าหลี่เป็นอาเสี่ยที่ใช้เงินสิ้นเปลืองมาก! ฉันเหมือนถูกสาปให้มาที่นี่ บางคนอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับเรื่องแบบนี้แน่ นี่แทบจะเป็นครั้งแรกในชีวิตของฉันเลย! ที่ได้เห็นการใช้ไฟหน้ารถที่แสนหรูหรามากกว่า 40 คัน เพื่อเป็นไฟบนเวที ฉันอยากจะยกนิ้วกลางให้พระเจ้าจริง ๆ ฮะ ฮะ เขาอยู่ในโลกเดียวกับฉันจริง ๆ เหรอเนี่ย? “เขาอดไม่ได้ที่จะสบถออกมากับสิ่งที่เขาเห็น

เราทุกคนอยู่บนโลกเดียวกัน แต่ช่องว่างระหว่างโลกของเรามันกว้างใหญ่ขนาดนี้เลยหรือ?

หลังจากช็อคไปพักหนึ่ง ร่างกายของเขาก็รู้สึกอ่อนแอมาก “ฉันประทับใจจริง ๆ นี้สิคือการใช้เงินแบบโคตรสุดยอด… ฉันประทับใจชะมัด…ฉันไม่เคยรู้เลยว่างานศิลปะแบบนี้เกิดขึ้นได้จากการถลุงเงิน ฉันนี้มันมองผิดมาโดยตลอด ฉันต้องคิดใหม่แล้วล่ะ!”

ลี่เนี่ยนเหว่ยยังไม่ได้เริ่มร้องเพลง แต่ผู้ชมแทบจะคุมตัวเองไม่อยู่แล้ว

อาเสี่ยตัวจริงผู้ใช้จ่ายโคตรจะสิ้นเปลืองและนักร้องผู้หญิงที่สวยงามอย่างยิ่ง ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นการพิสูจน์ผู้คนที่มาชมคอนเสิร์ตแล้วว่า พวกเขาได้เลือกอย่างถูกต้องแล้วที่ได้มาในคอนเสิร์ตครั้งนี้ มันจะต้องเป็นเรื่องที่ได้พูดถึงไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

ในตอนนี้ผู้ชมต่างกําลังล่องลอยไปอย่างไร้จุดหมาย โดยในตอนนี้พวกเขาแทบจะยังไม่ได้ยินลี่เนียนเหว่ยร้องเพลงเลยด้วยซ้ํา พวกเขาอาจยังไม่รู้จักชื่อของเธอ แต่พวกเขารู้ว่าผู้หญิงที่สวยคนนี้ได้โผล่ออกมาจากฉากที่สวยงามเช่นนี้ คอนเสิร์ตครั้งนี้จะสร้างชื่อให้ตัวเธอในวงการบันเทิงอย่างแน่นอน ในโลกทั้งใบ มีแต่เธอเท่านั้นที่จะมีค่าพอที่จะยืนอยู่บนจุดสูงสุด

นางฟ้า! เธอเป็นนางฟ้า!

ความคิดนี้ส่องประกายผ่านใจของทุกคน

” ละเลงหมึกระหว่างคิ้วนั้น ทุกจังหวะเต็มไปด้วยความคิดคร่าว ๆ เปียกโชก ไปด้วยหมึก ผู้คนนับพันได้แปรเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั้งหมด …”

หงต้าหลี่ได้มาเยี่ยมชมไกเหว่ยเอนเตอร์เทนเมนท์เป็นพิเศษ เพื่อเขียนบทเพลงนี้

“เปิดม่านลูกปัด” ให้สําหรับลี่เนียนเหว่ยในฐานะเพลงเปิด เพลงนี้ไพเราะเสนาะหู ท่วงทํานองนั้นไพเราะและทําให้ล่องลอยไปได้เลย ทั้งยังมีเสน่ห์มาก มันคือบทเพลงที่เรียกได้ว่าไม่ไร้ค่าและเป็นบทเพลงอันมีเสน่ห์น่าหลงไหล เพลงนี้ดังก้องกังวานภายในสนาม ราวกับว่าดวงดาวได้สูญเสียดวงไฟไป และสิ่งที่เหลืออยู่ก็มีเพียงเสียงของลี่เนียนเหว่ย มีคําเดียวเท่านั้นที่ใช้อธิบายเสียงของเธอ: เสียงสวรรค์

ช่างเวินชีและเพื่อนของเขาได้ถูกสะกดจิตอย่างสมบูรณ์ เสียงเพลงนั้นได้ดังก้องอยู่ในใจ

ชางเวินชีก็ได้ประเมินเนื้อเพลงอย่างรอบคอบในใจของเขา ระหว่างคิ้วแต่ละข้างกับหัวใจ ตัวละครหลักในเนื้อเพลงคือ ผู้หญิงที่สวยและเธอก็ได้วาดภาพคนรักของเธอ ในสมัยก่อนผู้คนเทียบคํา “หนวดและคิ้ว” หมายถึงผู้ชาย นอกจากนี้ยังมีคํากล่าวเกี่ยวกับ “คิ้วของผู้ชายและผิวหนังของผู้หญิง” หากชายคนหนึ่งดูดีได้ มันก็ขึ้นอยู่กับคิ้ว คนรักของตัวละครหลักในเนื้อเพลงน่าจะดูดีเลยทีเดียว เธอถึงรักเขาทุกระเบียบนิ้ว

” ระหว่างทาง ทุก ๆ จังหวะต่างเต็มไปด้วยความคิดคร่ําครวญ ” มันสื่อว่า เธอกําลังคิดถึงความทรงจําที่สวยงามของพวกเขา ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน

” เปียกโชกไปด้วยหมึก ผู้คนนับพันแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลือง …” ผู้คนสมัยก่อนใช้หมึกในการวาด ผู้หญิงคนนี้ควรเป็นคนที่มีความสามารถในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ความรู้ สติปัญญาและศิลปะ ภาพวาดที่เธอวาดคนรักของเธอ มันออกมาจากความปรารถนาอย่างเต็มเปี่ยม แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของคนรักของเธอ ความปรารถนาของเธอที่มีต่อคนรักนั้นมันอยู่เหนือภาพวาด แม้แต่ความใฝ่ฝันที่เขียนไว้ในผู้คนนับเป็นพันก็ด้วย โดยแม้แต่กวีที่มีชื่อเสียงหลายหมื่นคน ยังไม่สามารถเทียบกับภาพวาดของเธอได้เลย

” เป็นเพลงที่ดี เสียงดี เนื้อเพลงความ หมายดี นักร้องดี! “

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset