ระบบใช้จ่าย 44: ต้าหลี่ผู้สร้างปาฏิหารย์ อย่างไม่คาดฝัน

ตอนที่ 44: ต้าหลี่ผู้สร้างปาฏิหารย์ อย่างไม่คาดฝัน

นิยาย ระบบใช้จ่าย ระบบใช้จ่ายตอนที่ 44

บทที่ 44: ต้าหลี่ผู้สร้างปาฏิหารย์ อย่างไม่คาดฝัน

ในตอนนี้มันอาจจะดูสงบ แต่ในอีกไม่ กี่วันข้างหน้างานที่หงต้าหลี่คิดจะสร้างขึ้นมานั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเสร็จในหนึ่งหรือสองวันสิ่งเดียวที่พอเป็นไปไดด้คือบริษัทไกเหว่ยเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ยังคงก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ เขาได้สนับสนุนบริษัททุกอย่างที่จําเป็นเพื่อให้ทํางานได้อย่างราบรื่นนั่นก็คือเงินไกเหว่ยเอนเตอร์เทนเมนท์ได้ก่อสร้างอย่างรวดเร็วราวกับว่ารวดเร็วเหมือนความไวแสง

แม้ว่ามันจะเป็นบริษัทขนาดเล็กซึ่งหาที่เปรียบไม่ได้กับบริษัทสื่อบันเทิงทั่วไปแต่ก็มีทุกอย่างที่เราคิดว่าจะมีสิ่งเดียวที่ขาดในตอนนี้คือนักแสดงและนักร้องที่ มีความสามารถ

นั่นเป็นข่าวดีเพียงชิ้นเดียวสําหรับหงต้าหลี่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

หงต้าหลี่ได้ไปเยี่ยมเย่ไหลเชียงกับผู้ติดตามของเขาพร้อมกับสุนัขในตลอดสามวันที่ผ่านมาด้วยการเปิดไนท์คลับโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและด้วยวิธีการถล่มอื่นๆแต่เขากลับถลุงเงินได้แค่ 400,000 หยวนเท่านั้นมันเพียงพอที่จะแลกคะแนนสถานะแค่ 4 คะแนนซึ่งก็ทําให้ค่าสุขภาพของเขาเป็น 80 คะแนน
แน่นอนว่าหงต้าหลี่ไม่พอใจกับผลลัพธ์นี้แน่นอน

มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรือยากเลยที่จะใช้เงินในโลกนี้ตัวอย่างเช่นทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ลงทุนเปิดเครื่องกลแรงย้อนการลงทุนหลายล้านหยวนหรือหลายร้อยล้านแน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่อันตรายหงต้าหลี่นั้นเป็นคนฉลาดแต่เขาก็ไม่งี่เง่าพอที่จะลงทุนในเรื่องแบบนี้หรอก

หรือบางทีเขาก็อาจจะไปซื้อของหรูหรามาได้แต่นั่นไม่ได้ผลกับหงต้าหลี่ตั้งแต่หัวจรดเท้าของเขาเต็มไปด้วยสินค้าหรูหราอยู่แล้ว การไปซื้อมาเพิ่มมันก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรให้กับเขา ขึ้นเลย

เพราะฉะนั้นไม่มีสิ่งใด ๆ ที่หงต้าหลี่ ต้องการที่จะซื้อ

ดังนั้นเมื่อบริษัทไกเหว่ยเอนเตอร์เทนเมนท์สร้างเสร็จและเปิดต้อนรับหงต้าหลี่ก็นําถังปูซินเข้าไปตรวจสอบสถานที่และสํารวจวิธีการสร้างภาพยนตร์ด้วยการที่มีอะไรครบครันดั่งอุดมคติเช่นนี้ มันจึงน่าเสียดายที่จะไม่สร้างภาพยนตร์สักเรื่อง

เมื่อรวมถึงมู่ซินและผู้ติดตามทั้งเก้าคนที่อยู่ด้านหลังเขาหงต้าหลี่ก็ได้เดินไปที่ปากทางเข้าสู่ชั้นเก้าของอาคารเฉินหุย

อาคารเฉินหุย ตอนนี้เป็นของหงต้าหลี่เรียบร้อยแล้วเขาเปรียบเสมือนคนเผด็จการในท้องถิ่นที่นี้และเขาก็ได้ทําในสิ่งที่ต้องการเท่านั้นกลุ่มคนที่เข้ามาในอาคารนั่นล้วนแล้วแต่แต่งกายอย่างสุดจะพูดได้เมื่อผ่านประตูเข้ามาพวกเขาก็จะเห็นผู้จัดการจางไกกําลังสอนคนงาน”อย่างนั้นล่ะวางดี ๆ และระมัดระวังด้วยนี้เป็นอุปกรณ์สําคัญที่จะใช้ประโยชน์ในอนาคตอย่าทําลายข้าวของนะพวกมันแพงมาก! ”

หงต้าหลี่เดินไปข้างหน้ากับถังปูซินเขาได้ยิ้มในขณะที่ถามว่า”ผู้จัดการจางงานคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว?พร้อมหรือยังที่เราจะสร้างภาพยนตร์?สภาพแวดล้อมที่นี่เป็นอย่างไรดีใช่มั้ย? ”

จางไกทักทายพวกเขาด้วยความยินดี”ใช่ค่ะท่านนายน้อยสวัสดีค่ะท่าน! สวัสดีท่านผู้หญิง ด้วยค่ะ! “เมื่อมองไป ข้างหน้า หงต้าหลี่ก็เห็นคนหลายคนพวกเขาเป็นคนของจางไกซึ่งเธอก็ได้รายงานต่อหงต้าหลี่ว่า” ในแง่มุมของการช่วยเหลือบริษัทฉันเป็นคนธรรมดา คนหนึ่งค่ะแต่ฉันจะทําออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทําได้ค่ะ ฉันไม่มีอะไรจะช่วยได้มากนักอย่างน้อยฉันจะช่วยออกไปจัดการสถานที่และตรวจสอบสถานที่ให้เองค่ะในตอนนี้เราได้พบผู้กํากับ ผู้ผลิต ตากล้องและคนที่รับผิดชอบเรื่องแสงเมื่อการปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์พวกเขาจะสามารถรายงานการทํางานได้ในทันที
ค่ะ ”

“อืม ไม่เลวเลยดีมาก! “หงต้าหลี่มองไปรอบ ๆ เหมือนผู้นําของประเทศที่มาเยือนชนบทสถานที่นั้นค่อนข้างใหญ่เกือบ 3,000 ตารางกิโลเมตรเขาพยักหน้าเห็นด้วย “ผู้จัดการจางเธอคิดว่าอีกนานแค่ไหนก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายทําภาพยนตร์? ดูเหมือนการถลุงเงินผ่านการสร้างภาพยนตร์จะเป็นความคิดที่ดีมากเลยนะฉันชอบมันมาก”

จางไกหยุดคิดครู่หนึ่งเธอควรสนับสนุนการถลุงเงินของหงต้าหลี่หรือไม่?ถ้าเธอสนับสนุนเขาหงต้าหลี่อาจไม่พูดอะไรเลยเมื่อเขาได้ลงทุนและสูญเสียเงินแต่เธอก็จะไร้ความสามารถแน่นอนหาก เธอไม่สนับสนุนเขาเธอจะเป็นเหมือนผ้าห่มเปียก ๆ หรือเปล่านะ? ยังไงเธอก็เป็นผู้ใหญ่แล้วและตอนนี้เธอก็อายุ 33 ปี เธอจะต้องดึงความฉลาดของเธอออกมาเพื่อช่วยนายน้อยสิพอคิดได้เช่นนั้น เธอก็พูดออกมาว่า”ท่านนายน้อยเราควรใช้เวลาอีกสักหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทําเรามีอุปกรณ์พร้อมปัญหาคือการหานักแสดงที่ดีฉันรู้ว่านักแสดงชื่อดังหลายคนมีตารางงานเต็มแล้วพวกเขาจะไม่สามารถมาแสดงหนังสั้น ๆ ได้หากเราดึงดูดนักแสดงที่ไม่โด่งดังพวกเขาก็คงจะไม่คู่ควรกับท่านนายน้อยผู้ยิ่งใหญ่ได้นะคะ”

เธอนั้นต้องการพูดอะไรอีกหลายอย่างแต่ข้อสรุปคือคงต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่จะทําการถ่ายทําขึ้น

ถังปูซินไม่เคยชอบหงต้าหลี่ในด้านการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเลย เธอจึงพูดออกไปเสริมว่า ” ถูกต้องต้าหลี่เราควรรอถ้ามันยังไม่พร้อมก็สังเกตสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ ถ้านักแสดงไม่ดีก็คงไม่มีใครอยากดูหรอกนะ ”

แต่หงต้าหลี่ยังมีภารกิจที่เขาต้องจัดการนั้นคือระบบใช้จ่ายที่แสนยอดเยี่ยมในใจของเขาที่รอเขาอยู่ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถรอได้ “นั่นมันก็แค่เรื่องง่ายๆพวกเราแค่ไปหานักแสดงโอ้ใช่มีมือ อาชีพในการสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติไหม?เราสามารถสร้างแอนิเมชั่นได้หากไม่มีนักแสดง! ”

” ภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ? “จางไกส่ายหัว ” มันยากเกินไปที่จะค้นหาผู้เชี่ยวชาญเช่นนั้นค่ะทีมงานที่ทําได้ อย่างมีคุณภาพจะมีค่าตัวสูงมากท่านนายน้อยรํารวยก็จริงแต่ปัญหาก็คือยังขาดโอกาส ทีมที่สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์ 3 มิติสําหรับภาพยนตร์ทั้งหมดนั้น ทํางานให้กับบริษัทภาพยนตร์หรือเกมขนาดใหญ่บริษัทของเราพึ่งตั้ง ขึ้นใหม่ มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะดึงดูดคนมีความสามารถเช่นนั้นมาร่วมงานกับเรา ” แน่นอนว่าเธอกําลังจะบอกว่าเงินไม่สามารถซื้อคนที่มีความสามารถแบบนี้มาได้

หงต้าหลี่ลูบคางหลังจากได้ยินสิ่งที่จางไกพูด “อืมดูเหมือนว่าจะมีปัญหาไว้ฉันจะกลับมาใหม่พร้อมสคริปต์บทหาคนมาแสดงสักสองสามคนล่ะก็มันก็น่าจะง่าย ๆ นะ”

ถังปูซินตกใจมากเมื่อเธอได้ยินหงต้าหลี่พูดเช่นนั้น”นายกําลังจะเขียนสคริปต์บทอย่างนั้นเหรอ?! นายสามารถเขียนสคริปต์บทได้ด้วยหรอ? อย่าบอกฉันนะว่ามันเป็นสคริปต์เกี่ยวกับการถลุงเงิน? เรื่องถลุงเงินอะนะ? ”

หงต้าหลี่ไม่พอใจเล็กน้อยกับคําตอบของถังปูซิน ” เธอหัดมีความมั่นใจในตัวฉันหน่อยได้ไหม? ต้าหลี่ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ไม่ได้รู้แค่วิธีการถลุงเงินหรอกนะฉันมีหัวคิดสร้างสรรค์มากกว่านั้น”

“บอกสิว่า การถลุงเงินโดยซื้อสุนัขมาเลี้ยงมันสร้างสรรค์ตรงไหน นายคงไม่คิดทําอะไรทํานองนั้นอีกนะ”

ถังปูซินรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก

” ไม่อย่างแน่นอน! มีเพียงคนบ้าเท่านั้นที่สามารถนึกถึงเรื่องเช่นนั้น…”

หงต้าหลี่หัวเราะ” เธอเนี่ยคิดได้แค่นั้นหรือไง? ภายใต้การถลุงเงินของฉันแล้วยังมีความอัจฉริยะซ่อนเร้นอยู่กะอีแค่สคริปต์ภาพยนตร์ฉันสามารถคิดบทได้ทุกนาทีน่าเฮเฮ้เธอจะต้องขนลุกขนผองแน่ถ้าได้ยินบทที่ฉันจะพูดออกไป!

ถังปูซินไม่ยอมแพ้และได้พูดต่ออีกว่า”บอกฉันเกี่ยวกับบทที่นายคิดมาที่สินายกําลังคิดและเขียนสคริปต์เกี่ยวกับเรื่องอะไร? ฉันอยากได้ยินจริง ๆ กับเรื่องที่จะทําให้ฉันขนลุกขนผองแบบที่นายพูดมาได้! ”

เขานั้นมาจากโลกในศตวรรษที่ 21 แม้ว่าเขาจะไม่เคยเรียนวิชาภาพยนตร์มาก่อนเขาก็ไม่ได้โง่นะและเรื่องราวที่เขาเคยจดจํามาย่อมประสบความสําเร็จบนโลกนี้อย่างแน่นอน!หงต้าหลี่กางแขนออกมาอย่างมั่นใจพร้อมอุทาน”ฉันน่ะเป็นราชาแห่งภาพยนตร์! ภาพยนตร์ที่ฉันอยากทําคือภาพยนตร์ซิทคอมเรื่องเล็ก!มันจะถูกเรียกว่า’ต้าหลี่ผู้สร้างปาฏิหาริย์อย่างไม่คาดฝัน! “

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset