ระบบใช้จ่าย 31 : ฉันจะเป็นราชาแห่งขุนเขา

ตอนที่ 31 : ฉันจะเป็นราชาแห่งขุนเขา

ระบบใช้จ่าย 

บทที่ 31 : ฉันจะเป็นราชาแห่งขุนเขา

โลกของธุรกิจเปรียบเสมือนสนามรบ เรือที่เดินทางอาจจะล่องไปข้างหน้าหรือถอยหลังได้ตลอดเวลา แม้ว่ามู่หยูชีจะเป็นเพียงคนปริศนาที่อยู่ในตระกูลหง แต่เธอก็มีพรสวรรค์ที่พิเศษ เธอมีอายุเพียง 24 ปี แล้วเธอก็เกือบเป็นเจ้าของกิจการต่าง ๆ มูลค่ากว่า 76 ล้านหยวนเป็นไปได้ว่าเธอจะได้รับเงินมหาศาลจากการ ประชุมของตระกูลหงเพราะเธอทํางานบริหารกิจการต่าง ๆ และ ทํากําไรได้มาก เธอจึงมีสิทธิ์ได้รับเงินเป็นจํานวนสอง เท่าของทรัพย์สินของเธอแน่นอนว่าอนาคตของเธอย่อมต้องสดใส

 

มู่หยูซีได้แต่หายใจเข้าลึก ๆ ” เห้อออ…” ภาพที่เคยเห็นแต่ก่ อนตอนที่หงต้าหลี่ยังเป็นเด็กได้ผ่านเข้ามาในความคิดของเธอ ในต อนที่หงต้าหลี่ยังเป็นเด็ก เขาได้เกาะติดเธอเสมอ เขานั้นรักเธอและ คอยรั้งเธอไว้เหมือนลูกลิงตัวเล็ก ๆ

 

หลังจากนั้น หงต้าหลี่ก็เปลี่ยนไปมาก เหมือนเขาจะมีอะไรแอบแฝงอยู่เขาเหมือนดาวที่โดดเด่นในตระกูลหง ญาติเกือบทั้งหมดของตระกูลหงต่างต้องการให้ลูกสาวของพวกเขาได้แต่งงานกับหงต้าหลี่เพราะมันจะทําให้พวกเขามีเงินทองร่ํารวยไปจนชั่วลูกชั่วหลาน

 

มันเป็นเรื่องที่น่าสงสารที่จะต้องมาต่อสู้กันภายในตระกูลที่โหดร้ายถ้าใครไม่ก้าวหน้าก็จะต้องอยู่ข้างหลังเสมอ และในตอนนี้ก็คงไม่มีหวังสําหรับหงต้าหลี่ ดูเหมือนว่ามู่หยูซีจะไม่สามารถทนเห็นเขาในสภาพแบบนี้ได้ ซึ่งเธอก็ทําได้แค่สงสารเท่านั้น เพราะพ่อแม่ของหงต้าหลี่ก็ยังไม่สามารถทําอะไรได้เลย เธอนั้นเป็นเพียงแค่คน นอก เธอจะทําอะไรได้เล่า?

” ต้าหลี่ ” มู่หยูชีพูดอย่างอบอุ่นหลังจากคิดถึงเรื่องนี้แล้ว “ ฉันรู้ว่านายไม่ได้สนใจ แต่ฉันต้องเตือนนายก่อนเลยว่า การประชุมตระกุลจะเริ่มในอีกสองเดือนข้างหน้า นายไม่คิดจะเตรียมตัวเหรอ? “

ประชุมตระกูล? มันคืออะไร? หงต้าหลี่เองก็เพิ่งรู้เรื่องนี้เห็นได้ชัดว่าเขาไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไร จากที่มู่หยูซีได้พูดถึง มันดูเหมือนเป็นการประชุมที่สําคัญใช่ไหม?

ไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่ที่จะแสร้งทําเป็นเข้าใจในสิ่งที่มู่หยูชีพูดถึงดังนั้นหงต้าหลี่จึงเลือกที่จะตอบกลับไปเช่นนี้ ฉันไม่สนอยู่ แล้ว ฉันสนแค่ใช้เงินเท่านั้น”ไว้เขาจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การประชุมตระกูลในภายหลังสิ่งสําคัญคือการกําจัดคนสองคนนี้ก่อนเขานั้นไม่สามารถเสี่ยงที่จะเปิดเผยตัวตนของเขาได้ เพราะหาก เป็นเช่นนั้น เขาคงจะถูกปฏิบัติเหมือนหนูทดลอง

” โอเค ฉันเข้าใจแล้ว “ มู่หยูซีถอนหายใจอีกครั้งด้วยความหวังสุดท้ายของเธอ เธอหันหลังกลับไปอย่างรวดเร็วและก่อนจากไป เธอก็ได้มองไปที่หงต้าหลี่ก่อนขึ้นรถ เมื่อเขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ 20 เขาจะต้องเข้าสู่เส้นทางธุรกิจ ถ้าเขายังใช้ชีวิต ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยแบบนี้ต่อไป เขาจะทําให้ทุกคนผิดหวังและทุกคนก็จะ หมดหวังในตัวเขานั่นน่ะจะเป็นจุดจบของเขา บางทีนี่อาจเป็นชะตากรรมของเขาและคงไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

เมื่อเห็นว่ารถสปอร์ตหรูสีแดงขับรถออกไป หงต้าหลีก็ถูคางของเขาอย่างอยากรู้อยากเห็น ดูเหมือนว่าการประชุมตระกูลในครั้งนี้จะมีความสําคัญมาก มันคืออะไรกันแน่?

” ท่านนายน้อย “ คนขับรถเป็นรุ่นพี่ในตระกูลหง เรื่องทั้งหมดเขารู้เรื่องต่าง ๆ ในครอบครัวมากที่สุด เขาต้องรู้อะไรเกี่ยวกับการประชุมตระกูลด้วยแน่ ๆ “ การประชุมตระกูลครั้งนี้ส่งผลต่อจํานวนมรดกที่แต่ละคนจะได้รับในอนาคต ท่านนายน้อยไม่ต้องการมีส่วนร่วมจริง ๆ หรือครับ? ”

การประชุมเกี่ยวข้องกับการกระจายทรัพย์สินในหมู่ลูกหลานในครอบครัวสินะ ไม่น่าแปลกใจเลยที่มู่หยูซีได้กล่าวในตอนนี้ว่าหงอันเฉิงมีรายได้เพียง 3,000,000 หยวนต่อปี และเขาก็ไม่กล้าพูดอะไรเลยนั่นหมายความว่ามู่หยุซีคนนี้ทําธุรกิจได้ดีกว่า? เธ อมีรายได้ปีละเท่าไร? ยี่สิบล้านเหรอ?หรือสามสิบล้าน?

ทําไมเธอถึงมีรายได้มากขนาดนั้นกัน? หงต้าหลีได้เบะปากดูถูกฉันไม่คุ้นกับสถานการณ์ในตระกูลเลย แล้วฉันยังไม่สามารถมีส่วนร่วมในการประชุมตระกูลได้อีก ถึงฉันจะต้องการก็เถอะ สิ่งสําคัญตอนนี้คือการใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อให้ได้คะแนนต่างหาก ยิ่งสถานะมากขึ้นและเพิ่มคะแนนในช่องสุขภาพของฉัน ไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีสุ ขภาพที่ดีเมื่อฉันได้คะแนนเต็มในช่องสุขภาพ ฉันจะได้เพิ่มคะแน นสถานะให้กับช่องความสามารถทางเพศของฉัน! ทุกสิ่งทุกอย่า งของมนุษย์อาจจิ๋วได้แต่คงไม่ใช่กระเจี๊ยวของเขา! อะไรก็ได้แต่ไม่ใช่กระเจี๊ยวจิ๋ว!

ในเวลาเพียงชั่วครู่ ความคิดนับพันพุ่งผ่านจิตใจของเขา

ในขณะนั้นเอง หงต้าหลี่ก็ได้พูดในสิ่งที่เขาควรจะพูดออกมา 4 มันเกี่ยวอะไรกับฉันล่ะ? ฉันไม่สนใจ อย่าพูดถึงอีก ไปเดินเล่นรอบภูเขานี้กันดีกว่าอ๋อ ใช่ เสี่ยวหยื่อย่าลืมบอกพ่อแม่ของฉัน ฉัน จะซื้อภูเขานี้ มันจะดีมากถ้าจะมาอาบแดดให้ผิวแทนในวันหยุด! ”

คนขับรถถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้และตัดสินใจที่จะไม่พูดอะไร

 

หงต้าหลี่คิดจะทําอะไร? คนขับรถรู้ทุกอย่างทั้งภายในและภายนอกของตระกูลหง เขาเคยเป็นคนขับรถให้กับตระกูลหงมานาน กว่ายี่สิบปีแล้วหงต้าหลี่เกิดมาอ่อนแอและขี้โรคอยู่เสมอ ถ้าจะพูด ก็คือถ้าเขาเผลอล้มลงคงไม่มีใครรู้ได้เลยว่าเขาจะลุกขึ้นยืนได้หรือไม่ในฐานะผู้ชายคนหนึ่งถ้าหากเขามีความสามารถทางเพศไม่ เพียงพอ แน่นอนว่าผู้หญิงคนไหนก็คงไม่มีใครชอบเขาหากคนขับรถเป็นเหมือนหงต้าหลี่ เขาก็คงจะใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเหมือนหงต้าหลี่เพราะรู้ตัวว่าตัวเองไม่มีโอกาสที่จะมีลูกหลานแน่ แต่ว่าเขาจะไปหาเงินจากไหนกันนะ?

คนขับรถก็ได้พยักหน้าเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว ” ใช่แล้วครับนี่เป็นสถานที่ที่ดีมาก สภาพแวดล้อมดี มีทิวทัศน์ที่สวยงามและมีผู้คนไม่มากนัก นี่จะเป็นสถานที่พักผ่อนสําหรับในช่วงฤดูร้อนได้ดีเลิศเลยแหละครับ ”

 

“ลุงวัง ต้าหลี่กําลังจะใช้เงินอย่างมือเติบอีกแล้ว ทําไมลุงถึงหลอกเขาเล่า “ ถังปูซินแสดงสีหน้าทิ้งตึง หลังจากมูหยูซีและหงอันเฉิงจากไปแล้ว เธอก็กลับไปยืนข้างหงต้าหลี่ “ ที่ดินผืนใหญ่นี้ราคาแพงมากนายแค่ต้องการซื้อมันเพื่อสร้างรีสอร์ทฤดูร้อนเหรอ?”

” ขอเพียงแค่ท่านนายน้อยชอบมัน เราก็จะทําตามโดยไม่ปริปากบ่นเลยครับ ” คนขับรถไม่ได้พูดอะไรมาก เขาทํางานให้กับครอบครัวหงมากกว่า 20 ปี หงเหว่ยกนั้นไม่เคยเลือกเขา เขาจึงได้แต่ทําตัวเงียบ ๆ แต่ก่อนหน้านี้นายน้อยต้าหลีได้ถูกทําให้โกรธโดยมู่หยูซีและหงอันเฉิง ซึ่งแน่นอนว่าคนขับรถอย่างเขาจะต้องให้กําลัง ใจท่านนายน้อยต้าหลี่

 

หงต้าลี่หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง และพยักหน้า “ ลุงวังนี้สิที่รู้ดีที่สุด

 

เขาตัดสินใจแล้ว

 

เมื่อเห็นว่าอารมณ์ของหงต้าหลี่ดีขึ้น เสี่ยวหยี่ที่ยืนอยู่ข้างพวกเขาจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา เธอรายงานสถานกา รณ์ต่อพ่อของหงต้าหลี่นั้นคือหงเหว่ยกู

 

หงเหว่ยกู ตอบว่า “ ถ้าต้าหลี่ของเราชอบ เราจะซื้อมันฉันจะไปที่สํานักงานที่ดินและทรัพยากร เพื่อค้นหาราคาของภูเขาในวันพรุ่งนี้ฉันเคยเห็นที่นั่นแล้ว มันเป็นสถานที่ที่ดีแน่นอน บอกต้าหลี่ให้รู้เลยว่าเราจะซื้อมัน โอ้ ใช่ ถามเขาด้วยว่าเขาตั้งใจจะสร้าง รีสอร์ทใช่ไหม?ไว้ฉันจะไปชมมันในภายหลังด้วยแล้วกัน คิคิ ”

 

หลังจากวางหูโทรศัพท์ลง หลิงเสี่ยวหยี่ก็รายงานว่า ” ท่านนายน้อย ท่านพ่อได้ตกลงที่จะซื้อที่ดินผืนนี้ให้กับท่านนายน้อยเพื่อสร้างรีสอร์ทฤดูร้อนแล้วค่ะ ท่านตั้งใจจะสร้างรีสอร์ทตรงที่ไหนคะ?”

 

ถึงจะพูดเหมือนซื้อง่ายๆ แต่ในความเป็นจริง ภูเขาและเนินเขามีพื้นที่อย่างน้อยสองถึงสามร้อยไร่ นอกจากนี้ยังมีแม่น้ําสายเล็ก ๆ ที่เชิงเขาการจะซื้อไปสร้างรีสอร์ทฤดูร้อนขนาดใหญ่หรือโรงแรมระดับสูงย่อมเหมาะสมอย่างแน่นอน

 

แต่หงต้าหลี่ก็ตอบอย่างสงสัยไปว่า ” ทําไมเราถึงต้องสร้างรีสอร์ทฤดูร้อนกัน? ฉันไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยนะ ”

 

คนโดยรอบต่างก็พูดไม่ออก ส่วนถังปูซินก็ได้แต่อุทานว่า ” แล้วนายต้องการจะซื้อที่นี่ไว้ทําอะไร? ”

” ไม่ได้บอกเหรอ? ฉันก็จะซื้อมาเพื่อกลายเป็นราชาแห่งขุนเขายังไงล่ะ! “ หงต้าหลี่หายใจเข้า พร้อมกับพูดว่า ” ฉันจะสร้างหมู่บ้านที่นี่และตั้งชื่อมันว่า หมู่บ้านภูเขาหนองน้ําเหลียง!”

 

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset