ระบบใช้จ่าย 27: การประชุมครอบครัวตระกูลหง

ตอนที่ 27: การประชุมครอบครัวตระกูลหง

บทที่ 27: การประชุมครอบครัวตระกูลหง

 

เมืองเทียนจิง บ้านพักทะเลสาปตระกูลหงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

หมายเลขบ้านพัก 16

 

“ อันเปา ลูกทําได้ดีมากเมื่อวานนี้ เรายังคงกังวลเกี่ยวกับ ภาพกองทุนในตอนนี้ แต่ก็ดีมากแล้วที่ลูกหาเงินได้มาจากไอ้หงต้าหลี่ “ ในห้องนั่งเล่นของบ้านพัก ชายวัยกลา งคนกําลังดื่มชาและยิ้มในขณะที่เขาพูดกับหงอันเปา” ด้วยจํานวนเงินนี้ เราสามารถลงทุนในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ภายใต้ชื่อของลูกได้ เราสามารถขยายสายการผลิตและเพิ่มผลกําไรอย่างน้อย 20% นั่นเทียบเท่ากับเงินหลายล้านเชียว ”

 

ชายคนนั้นสวมสูทสีเทาเงิน เขาไม่มีเน็คไทและกระดุมเม็ดบนสุดเสื้อของเขาปิดอยู่ เขาดูสบาย ๆ เขามีผมสีดํา เขามีภาพลักษณ์ที่ดี เขามาจากตระกูลหง ยกเว้นตาที่ดูเย็นชาของเขามันทําให้เขาดูเหมือนขาดคุณสมบัติไปบางอย่าง

 

ชายวัยกลางคนนี้เป็นพ่อของหงอันเปา และยังเป็นพี่ชายของหงเหว่ยกู คือ หงจี้หยวน

 

หงอันเปานั่งอยู่บนโซฟา ทุกคนดูยิ้มแย้มแจ่มใส “ พ่อเรายังมีเวลาสองเดือนก่อนที่เราจะประชุมตระกูลด้วยเงินจํานวนนี้เราจะสามารถได้รับเงินทุนมากขึ้นได้อย่างแน่นอน ”

 

“อืม ดี ๆ ” หงจี้หยวนพูดอย่างเคร่งขรึม” ในการประชุมตระกูลของทุกปีจะมีการจัดสรรเงินทุน ผู้ที่ทําได้ดีจะได้รับเงินทุนมากกว่าส่วนที่เหลือ พ่อเองก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับเงินน้อยมาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถใช้เวลาสั้น ๆ หาเงินทุนได้ แต่หากแข่งโดยใช้ลูกนั้นจะแตกต่างออกไป สินทรัพย์ของลูกมีน้อยและมันก็มีศักยภาพ ที่สามารถเติบโตได้มากขึ้น ด้วยเงินพวกนี้ ตราบใดที่ลูกจัดการได้ดีและเพิ่มผลกําไรของลูก 30% ลูกก็จะสามารถรับเงินทุน 50 ล้าน ที่เป็นเงินจากบรรพบุรุษ เพื่อทําให้ ธุรกิจของลูกเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก ลูกจะต้องเข้าใจนะว่านี้คือโอกาส ไม่ว่าลูกจะทําหรือไม่สุดท้ายมันก็จะขึ้นอยู่กับการป ระชุมครั้งนี้อยู่ดี ”

 

ตราบใดที่มีใครคนหนึ่งเกิดมาในตระกูลหง ก็จะไม่มีใครกล้าไม่เข้าประชุมตระกูลหงเลย อยากรู้ใช่ไหมว่าการประชุมตระกูลหงคืออะไร? การประชุมนี้มันจัดขึ้นโดย แกนหลักของบริษัทตระกูลหง ซึ่งนําโดยรุ่นที่เก่าแก่ที่สุด ในตระกูลทุกรุ่นจะได้รับการเคารพจากทุกคน ในตอนนี้มีสามคนที่เป็นหัวหน้าการประชุมครอบครัว คือ หงตู หงเหว่ยกู และพ่อของพี่ชายของเขา หงเหว่ยกู ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ หงตู และลูกสาวคนเดียว หงหญิง

 

คนสามคนนี้ถือสมบัติ 60% ของตระกูล ส่วนใหญ่เป็นสินทรัพย์ถาวร ซึ่งสินทรัพย์เหล่านั้นไม่ได้เป็นของพวกเขาโดยส่วนตัว พวกเขาแค่รับหน้าที่ผิดชอบการจัดการ สินทรัพย์เหล่านั้นและแจกจ่ายให้ตามความสามารถของสมาชิกตระกูลแต่ละคนในระหว่างการประชุมตระกูลของทุกปี

 

หากใครพิสูจน์ได้ว่าตัวเองมีค่าพอ พวกเขาก็จะมีเงินทุนให้สองสามพันล้านเหรียญ แล้วนอกเหนือจากการได้รับความเคารพจากพี่น้องของพวกเขาแล้ว พวกเขายังจะได้เงินทุนมากมายจากการประชุมนี้อีก แต่มันจะได้ก็ต่อเมื่อ พิสูจน์ได้ว่าตัวเองมีค่าพออะนะ แต่ถ้าใครไม่เก่งในการหาเงิน พวกเขาก็จะไม่ได้อะไรเลยในการประชุมของตระ กูลและก็จะถูกดูหมิ่นโดยพี่น้องของพวกเขาเอง และมันเป็นเรื่องยากสําหรับพวกเขามากที่จะรักษาภาพลักษณ์อันดีไว้

 

แน่นอน หงต้าหลี่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ เขาเป็นลูกชายคนเดียวที่มีค่าของหงเหว่ยกู เขาเกิดมาอ่อนแอและขี้โรค หงเหว่ยกูจึงไม่เคยดุด่าหรือตีเขาเลย แม้ว่าญาติของคนรุ่นเดียวกันจะดูถูกเขา แต่พวกเขาก็ไม่เคยแสดงออกมาตรง ๆ พวกเขายังคงทักทายเขาในฐานะน้องชายต้าหลี เมื่อพวกเขาพบกัน ซึ่งไม่มีใครสามารถบอกได้เลยว่าในหัวของพวกเขาตอนที่พบกับหงต้าหลี่กําลังคิดอะไรอยู่

 

เมื่อได้ยินคําพูดของพ่อเขาใบหน้าของหงอันเปาจึง เปลี่ยนไปอย่างเคร่งขรึม เขามีความทะเยอทะยานและความแน่วแน่ เหมือนกับกับตอนที่เขาขายทรัพย์สินและที่ เดินไป หากเป็นคนอื่น พวกเขาคงจะพยายามคิดและพยายามทํากําไรให้ได้มากที่สุด แต่หงอันเปานั้นกลับสามารถขายได้อย่างง่ายดาย

 

เขาเข้าใจว่าเวลานั้นไม่เคยรอใคร หากผู้ใดสามารถใช้ประโยชน์จากสงครามยืดเยื้อได้ ย่อมแน่นอนว่าผลตอบแทนย่อมคุ้มค่ามากแน่

 

นั่นคือเหตุผลที่เขารีบขายมันไป

 

” พ่อไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผมจะทําให้พ่อภูมิใจในการประชุมตระกูลครั้งนี้เอง บ้านของลุงหงแอนจินก็อยู่เหนือเราเสมอ แต่ผมจะเปลี่ยนสถานการณ์นี้เอง! ” หงอันเปากล่าวอย่างแน่วแน่พร้อมกับกําหมัดแน่น

 

“ อืม ทําให้ดีที่สุด หากลูกต้องการอะไร บอกให้พ่อรู้ด้วยล่ะ “ หงจี้หยวนจิบชาและพูดอย่างอบอุ่น “ โอเค ไปทําสิ่งที่ถูกต้องทําเถอะ พ่อต้องการงีบหลับ อายุของพ่อก็มากแล้ว พ่อคงอยู่ไม่รอดแน่ ถ้าในช่วงบ่ายพ่อไม่งีบหลับสักหน่อย ”

 

หงต้าหลี่ไม่รู้ว่า หงอันเปาและหงจี้หยวนกําลังคุยกันเรื่องการหารายได้เพิ่ม

 

ในขณะนี้หงต้าหลี่กําลังนอนหลับอย่างสงบบนโต๊ะในห้องเรียน มีเพียงอาเสี่ยอย่างเขาเท่านั้นแหละที่สามารถนอนหลับได้โดยไม่ต้องฟังครูสอนในคาบเรียน

 

หงต้าหลี่ก็คือหงต้าหลี่ เขานอนไปถึงสองคาบเรียน ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว และตอนนี้เขาก็รู้สึกสดชื่น เขาดึงระบบใช้จ่ายในใจของเขาออกมาดูไม่นานนักเมื่อเขาเห็น เขาก็ได้ขมวดคิ้ว

 

” ระบบใช้จ่ายนี้ มันเป็นอย่างที่ฉันคิดจริงๆ ฉันต้องใช้เงินของตัวเองเพื่อที่จะเพิ่มยอดรวมทั้งหมด” เขาคิดถูกแล้ว เพราะเมื่อวานหลังจากที่เขาถลุงเงินทั้งวัน 30.3 ล้านหยวนมูลค่าของทรัพย์สินและไปเที่ยวสนุกที่เย่ไหลเซียงให้ทิปเงินคนอื่นๆ ใช้จ่ายเงินทั่วไป และใช้จ่ายค่าอาหารทุกจาน มันเป็นจํานวนเงินมหาศาล แต่ระบบใช้จ่ายกลับได้บันทึกเพียงแค่ 150,000 หยวน

 

“ไหนดูหน่อยสิ…” หงต้าหลี่เงยหน้าเพื่อดูตา รางในใจของเขา เขาหยิบโทรศัพท์มือถือฝังเพชรออกมาและเริ่มต้นการคํานวณ “เงิน 30.3 ล้านหยวน สําหรับซื้อที่ดินหลายแปลงและไนท์คลับที่แสนสนุก และทําลายรถยนต์เพื่อซ่อมใหม่ 1.5 ล้านหยวน รวมถึงจ่ายค่าอาหารกลางวัน ผลรวมทั้งหมด คือ 35 ล้านหยวน แต่ 8 ล้านหยวนที่จะต้องจ่ายเขาจะต้องผ่อนชําระ งวดละ 200,000 หยวน มีเพียงจํานวนเงินที่เขาไปถลุงเงินที่ ไนท์คลับเท่านั้นที่ถูกนับเข้าระบบ แท็บเลตหรือสมาร์ทโฟนทุกเครื่องไม่สามารถคํานวณได้ งั้นฉันก็คงทําได้แค่เพิ่มเงิน 150,000 หยวน ลงช่องสุขภาพของฉันก่อน”

 

ค่าสถานะสุขภาพของหงต้าหลี่ในตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 46 คะแนนแล้ว

 

“ ดูเหมือนว่าฉันคงจะต้องทํามากกว่าการถลุงเงินแล้วสิ ฉันต้องหาวิธีที่จะได้รับเงินเข้ากระเป๋าบ้าง” หงต้าหลี่รู้สึกเครียด “ แค่ไปเอาเงินจากพ่อแม่อย่างเดียว ดูท่ามันคง จะยากที่จะฟื้นฟูค่าสถานะซะแล้วสิ! ”

 

เขาคิดถูกแล้วเกี่ยวกับระบบใช้จ่าย การที่จะทําให้ภารกิจสําเร็จได้นั้น เขาจะต้องได้เงินเป็นของตัวเองและใช้จ่ายด้วยเงินของเขาเอง เพื่อให้ได้รับคะแนนสถานะ

 

จากวิธีที่ใช้เงินหลายสิบล้านหยวนโดยให้พ่อจ่าย แทนนั้นมันแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย และระบบก็จะไม่นับว่าเขาใช้จ่ายด้วย ในกรณีนี้ มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะ ได้รับ 100,000 คะแนนค่าสถานะ เพราะไม่งั้นเขาคงจะสามารถเพิ่มค่าสถานะของเขาได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องทําอะไรเลย

 

เมื่อพิจารณาและตัดสินใจกับระบบใช้จ่ายแล้ว แม้ว่าเขาจะยังต้องทําภารกิจให้สําเร็จ แต่หงต้าหลี่ก็พอมีแผนแล้ว

 

หงต้าหลี่นั้นคิดว่าจริง ๆ แล้วบางที ถ้าทรัพย์สินมูลค่า 25 ล้านหยวนที่เขาซื้อมาถูกโอนเป็นชื่อของเขาจากชื่อของครอบครัวและนํามันไปขายล่ะก็ ระบบใช้จ่ายอาจจะ นับว่าเป็นเงินของเขาก็ได้ แต่การที่จะใช้เงินโดยสิ้นเปลืองก็จะไม่มีความหมายน่ะสิ

 

ก่อนหน้านี้หงต้าหลี่ต้องการที่จะเพิ่มคะแนนสถานะที่ช่องสุขภาพของเขาให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่เขาได้รีบใช้เงินกับทุกอย่าง แต่ตอนนี้ค่าสุขภาพของ เขาอยู่ที่ 46 คะแนน เขามีสุขภาพที่ดีมากและไม่รู้สึกว่าตัวเองกําลังจะตายแล้ว แต่เพื่อต่อเวลาชีวิตของเขาและยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทําในอนาคต เขาจึงยังคงต้องทําภารกิจใช้จ่ายให้สําเร็จ เขาจําเป็นจะต้องถลุงเงินต่อไปเรื่อย ๆ แต่ตอนนี้เขาคงต้องใช้วิธีการอื่น บางทีเขาอาจจะเริ่มต้นที่เย่ไหลเซียงนี้แหละ เริ่มจากการทําอย่างช้า ๆ ไปก่อน จากนั้นเขาค่อยตัดสินใจว่าจะทําอย่างไรต่อไปแล้วกัน

 

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset