ระบบใช้จ่าย 18

ตอนที่ 18

บทที่ 18 ไม่เคยได้ยินปาฏิหาริย์ของต้าหลี่หรือไง?

 

ตามที่กล่าวไป แม้ว่าทุกคนบอกว่าโลกนี้ทุกคนเท่าเทียมกัน แต่ในวิทยาลัยเทียนจิงที่หงต้าหลี่เข้าเรียน ก็ยังคงสามารถเห็นความแตกต่างระหว่างแต่ละชั้นได้อย่างชัดเจน ต้องบอกว่าหงต้าหลี่เป็นชนชั้นสูงสุด ซึ่งเปรียบเทียบได้ว่าเขาอยู่ด้านบนสุดของยอดพีระมิด

 

เมื่อหงต้าหลี่เดินไปที่บริเวณโรงเรียน ทุกคนก็เริ่มทักทายเขาจากไกล ๆ แทบจะในทันที

 

“ อรุณสวัสดิ์ ท่านนายน้อยต้าหลี่ ”

 

“ ท่านนายน้อยต้าหลี่ วันนี้ท่านมาเร็วนะ “

 

“ ท่านนายน้อยต้าหลี่ ท่านมีเวลาช่วงบ่ายนี้ไหม? พวกเรามาทานอาหารกลางวันด้วยกันไหม? “

 

เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว หงต้าหลี่ก็ตัวตามปกติ เขายิ้มและพยักหน้าโดยไม่พูดอะไรมาก

 

ในขณะที่เขาเดินต่อไป หญิงสาวหน้าตาบอบบางก็วิ่งจากระยะไกลผ่านมาด้านหน้าของหงต้าหลี่ “ ท่านนายน้อยต้าหลี่ เร็วเข้า มาห้องเรียนของฉันเร็ว ท่านหลิวหมิงเฉิงกําลังตามตัวท่านอยู่ ระวังตัวด้วยนะ! “

 

ท่านหลิงหมิงเฉิง? ใคร? และเขามีธุระอะไรกับฉัน?

 

เขานั้นไม่สนใจ หงต้าหลีได้แต่มองไปที่ผู้หญิงคนนั้น ไม่ใช่ว่าเขาสนใจเธอ แต่ถ้ามีใครสักคนพาเขาไปที่ชั้นเรียนของเขาได้ เขาก็จะสามารถไปที่นั่นได้โดยไม่กลัวว่าจะถูกเปิดเผยความลับ มันจะเป็นอะไรที่ดีมากหากเธอพาเขาไปห้องเรียน

 

ดังนั้นหงต้าหลี่จึงเร่งฝีเท้าของเขา แล้วเดินตามหญิงสาวมาที่ห้อง

 

ตามคําพูดของนักปราชญ์:จากสิบอย่าง แปดหรือเก้าอย่างตรงหน้าเพียงไม่กี่เมตร ถ้ามันไม่ดี ก็คงจะมีแต่สิ่งเลวร้ายเท่านั้นแลที่เหลืออยู่

 

จากนั้นหงต้าหลีก็ได้ยินเสียงหัวเราะ “ ว้าย ว้าย ว้าย มองดูนายสิ หงต้าหลี่ ทําไมหน้านายดูเหมือนทําสุนัขหายอย่างนั้นล่ะ? นายจะรีบไปไหนหรอ? ” เขาหันไปหาหญิงสาวแล้วพูดต่ออีกว่า “ จิจือยั่ว ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะบอกเขาแบบนั้น กล้าดียังไง ออกไปให้ห่างจากฉันนะ นับหนึ่งถึงสาม อย่ามาว่าฉันเหมือนฉันเป็นคนน่ารังเกียจแบบนั้น ยัยบ้านี้ ”

 

เด็กชายหลิวหมิงเฉิงที่มีความสูง 1.8 เมตร ตัวผอม ๆ นี้อะนะ คนที่จิจือยั่วพูดถึง?

 

จากสิ่งที่หลิวหมิงเฉิงได้พูดมานั้น หงต้าหลี่ก็สามารถคิดได้ห้าข้อ ข้อที่หนึ่ง ดูเหมือนว่าเราสองคนดูไม่ลงลอยกัน ข้อที่สอง ชายคนนี้ทําตัววุ่นวายน่ารําคาญ มันคงจะลําบากถ้าอยู่กับเขาตลอดเวลา ข้อที่สาม ในฐานะที่เขาเป็นถึงนายน้อยของตระกูลหง การที่หลิวหมิงเฉิงเขากล้าที่จะพูดจาเหยียดหยามแบบนี้ เขาต้องมาจากตระกูลที่มีฐานะคล้ายๆกันแน่ ๆ ข้อที่สี่ หลิวหมิงเฉิงรีบมาตรงนี้ เพราะว่าจิจือยั่วได้ไล่ให้เขาออกไป ข้อที่ห้า ตระกูลของจิจือยั่วน่าจะแตกต่างจากตระกูลของหงต้าหลี่หรือตระกูลของหลิวหมิงเฉิง มิฉะนั้นหลิวหมิงเฉิงคงไม่สามารถไล่เธอออกไปง่าย ๆ แบบนี้

แน่

 

เมื่อรวบรวมข้อมูลคร่าว ๆ ได้แล้วหงต้าหลี่ก็ได้คิดกลยุทธ์บางอย่างขึ้นมา อย่างน้อยเขาก็จะสามารถพาจิจือยั่วไปกับเขาได้ เพราะไม่งั้นใครจะพาเขาเข้าห้องเรียนล่ะ? ดังนั้นหงต้าหลี่ก้าวไปข้างหน้าจิจือยั่วและยิ้ม “ หลิวหมิงเฉิง ฉันรู้ว่าเรามีเรื่องที่ต้องพูดกัน แต่ไม่จําเป็นต้องลากคนอื่นเข้ามาด้วย พูดกับฉันตรง ๆ สิ หากนายมีปัญหา ฉันจะต้องรีบไปเรียน ”

 

” ดื่ม ดูเหมือนว่านายจะเปลี่ยนไปนะ นายกล้าพูดกับฉันขนาดนี้เลยหรอ? ” หลิวหมิงเฉิงลังเลและคิดต่าง ๆ นา ๆ วันนี้อาเสี่ยผู้นี้ดูจะผิดปกติไปไหม? โดยปกติแล้วเขาจะต้องวิ่งหนีสิถ้าเขาเห็นฉัน แต่วันนี้เขากลับทําตัวแปลกมาก

 

แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่หลิวหมิงเฉิงคิด แต่เขาก็เป็นที่รู้จักในวิทยาลัยเทียนจิงในเรื่องการรังแกหงต้าหลี่ ทั้งสองครอบครัวมีความขัดแย้งกัน พวกเขาไม่สามารถเข้ากันได้เลย ครอบครัวของหงต้าหลี่ควบคุมเครื่องมือค้นหา Sangle ที่ใหญ่ที่สุด ในขณะที่ครอบครัวของหลิวหมิงเฉิงรับผิดชอบในแพลตฟอร์มแชทตุรกี ทั้งสองมีฐานะเท่าเทียมกัน ครอบครัวของหลิวหมิงเฉิงมีความสนใจที่จะขยายธุรกิจของพวกเขาไปยังเครื่องมือการค้นหา ในขณะที่ครอบครัวของหงต้าหลี่กําลังหาวิธีการสร้างแพลตฟอร์มการแชท ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยสักนิดที่พวกเขาจะขัดแย้งกัน

 

หลิวหมิงเฉิง กล่าวอีกว่า ” หงต้าหลี่ ฉันได้ยินมาว่านายทําเรื่องน่าประทับใจมากเมื่อคืนที่ผ่านมาในการถล่มที่ไนท์คลับกับถังมู่ซิน ฉันไม่ได้เตือนนายก่อนหน้านี้เหรอว่าไม่ควรเข้าใกล้ถังมู่ซิน? นายกล้าดียังไง ได้ยินที่ฉันพูดไหม? ”

 

นี่คือสิ่งที่เรียกว่าความหึงหวงสินะ หงต้าหลี่จับที่จมูกของเขาอย่างเมินเฉยและพูดว่า ” การถลุงเงินเป็นงานอดิเรกของฉัน มันสนุกกว่าด้วยถ้าไปถลุงเงินกับคนอื่น และมันก็สนุกมากกว่าทําคนเดียวอยู่แล้ว นายควรจะหาเหตุผลที่ดีกว่านี้นะ สรุปนายต้องการจับผิดหรือจะสู้กัน? แค่เพราะนายทิ้งแบบเด็ก ๆ ฉันก็รู้สึกอายแทนนายซะเหลือเกิน ”

 

เมื่อหงต้าหลี่พูดจบแล้ว จิรือยั่วก็ดึงแขนเสื้อ ” ต้าหลี่ ไปกันเถอะ นายจะแพ้นะ ถ้านายไม่ออกไปตอนนี้ ”

 

แพ้ จะแพ้? ตั้งแต่หงต้าหลี่ยังเด็กเขานั้นเชื่อเสมอมา พรที่พระเจ้าให้มาจะมลายหายไปถ้าเขายอมแพ้ แล้วพอเมื่อหันหน้าไปทางหลิวหมิงเฉิงที่กําลังจับผิดเขาโดยไร้เหตุผล หงต้าหลี่ก็ไม่มีทางยอมได้หรอก

 

ในขณะนั้นเอง เพื่อนร่วมห้องที่อยู่รอบ ๆ ก็กําลังพูดคุยพร้อมกับจ้องมองพวกเขา

 

“ รีบดูนั้นสิ หงต้าหลี่กลับมาต่อสู้กับหลิวหมิงเฉิงอีกครั้งแล้ว ” ผู้คนโดยรอบพูดพร้อมกับคิดไปต่าง ๆ นา ๆ

 

” อัยยา หลิวหมิงเฉิงดูจะได้เปรียบกว่านะ เพราะเขาเป็นคนตัวสูงและยังแข็งแรง เขารังแกหงต้าหลี่ตลอดเวลา ฉันทนดูไม่ได้แล้ว”

 

” คิดอะไรของแกน่ะ? ดูที่หงต้าหลี่สิ จมูกของเขาดูหล่อเท่ห์มาก! สงสัยว่าคงเป็นเรื่องผู้หญิงล่ะมั้ง”

 

“ ท่านหลิว ต่อยมัน! “ เสียงที่อยู่ด้านของหลิงหมิงเฉิงดังขึ้นมา

 

หลิวหมิงเฉิงเองก็ได้คล้อยตาม เมื่อได้ยินเสียงจากคนอื่น

 

เหตุผลที่เขารังแกหงต้าหลี่ในวันนี้ ก็คือเขาได้ยินคนอื่นพูดถึงหงต้าหลี่ว่าได้พาถังมู่ซินไปไนท์คลับเย่ไหลเซียงเมื่อคืนก่อน เขานั้นเฝ้ามองสาวงามถังมู่ซินมาโดยตลอด ถังมู่ซินเป็นเหมือนเทพธิดาในใจของเขา ในตอนนั้นที่ถังมู่ซินออกไปกับหงต้าหลี่ เขาจึงรู้สึกกังวลอย่างมาก

 

เขาได้รู้ถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างถังมู่ซินและตระกูลหงนอกจากนั้น ถังมู่ซินก็ไม่เคยรักหงต้าหลี่มาก่อน ดังนั้นหลิวหมิงเฉิงจึงไม่เคยวางมือกับถังมู่ซินเลย เขาหวงเธอมาก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สถานการณ์แตกต่างกันไปพอสมควร ถังมู่ซินได้ออกไปกับหงต้าหลี่แล้วในตอนนั้น หลิวหมิงเฉิงจึงไม่สามารถทนได้อีกต่อไป

 

สําหรับคนที่คอยแต่แอบรักแบบเขาแล้ว ผู้หญิงคนที่เขาสนใจ ก็ไม่ควรที่จะมีใครแตะต้องง่าย ๆ แม้แต่ปลายนิ้วของเธอ เช้านี้พอเมื่อได้ยินคนอื่นพูดถึงต้าหลี่และมู่ซิน หลิวหมิงเฉิงก็โกรธแค้น เขารวบรวมผู้ติดตามของเขาและค้นหาตัวหงต้าหลี่ทั่วโรงเรียน เมื่อหงต้าหลี่ก้าวเข้ามาในโรงเรียน ก็ได้มีคนแจ้งหลิวหมิงเฉิง ซึ่งนํามาสู่เหตุการณ์ในตอนนี้

 

เมื่อหลิวหมิงเฉิงเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมชั้นรอบ ๆ ตัว ด้วยความโกรธแค้นเขาเดินขึ้นไปหาหงต้าหลี่และพูดอย่างดุดันว่า ” หงต้าหลี่ ถึงแม้ว่าชื่อของนายจะเป็น “ต้าหลี่อันดับหนึ่ง” แต่นั่นก็เป็นเพียงเพราะนายอ่อนแอตั้งแต่เกิดมา ดังนั้นพ่อแม่ของนายจึงให้ชื่อว่าต้าหลี่ นายคิดเหรอว่านายมีพลังที่จะสู้กับฉัน? ”

 

“ ‘ต้าหลี่สร้างปาฏิหาริย์’ นายไม่เคยได้ยินคํานี้มาก่อนหรอ? ” หงต้าหลี่แคะขี้มูกเหนียว ๆ จากจมูกของเขา แล้วแปะขี้มูกไว้ที่หน้าอกของหลิวหมิงเฉิง

 

“ พูดสิ ถ้านายมีอะไรจะพูด เวลาของฉันมีค่า ”

 

หงต้าหลี่ทําให้เพื่อนร่วมชั้นที่อยู่รอบ ๆ ตกใจกับการกระทําของเขา แม้แต่หลิวหมิงเฉิงก็ยังต้องตกตะลึง

 

เขากลั่นแกล้งหงต้าหลี่มานานมาก แต่เขาไม่เคยเห็นหงต้าหลี่กล้าหาญแบบนี้มาก่อนเลย

 

“ แก! ” หลิวหมิงเฉิงฟูมฟายด้วยความโกรธ

 

“ แกคิดว่าฉันจะไม่กล้าชกอย่างงั้นหรอ?!…”

 

ก่อนที่เขาจะพูดจบประโยคของเขา หงต้าหลี่ก็ล้มลงกับพื้นทันที!

 

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset