ซ่อน | รัก | ลับ 154 พวกเราไปกันเถอะ

ตอนที่ 154 พวกเราไปกันเถอะ

ฝนเทลงมาและถนนข้างหน้ากลายเป็นเหมือนมหาสมุทรที่กว้างใหญ่

เหอเจิงดูแลสุนัขตั้งแต่ขึ้นรถ สุนัขสะบัดน้ำบนตัวเขาเป็นครั้งคราว ในรถไม่มีผ้าขนหนูที่แห้ง เหอเจิงต้องถอดเสื้อคลุมออกและเช็ดให้ บวกกับความร้อนในรถและขับเร็วๆขนของสุนัขแห้งไปเล็กน้อยเมื่อถึงที่หมาย

แต่สุนัขตัวใหญ่แบบนี้ ยังคงต้องนำมันกลับไปที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการตรวจก่อนจึงจะสามารถวางใจได้

ไม่เพียงแต่สุนัขจะป่วย

ถึงแบบนี้เหอเจิงเองก็ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เหมือนกัน

เธอจามในรถหลายครั้ง ทำให้ป้าหมิงจู้จี้ไปตลอดทาง และในที่สุดก็มาถึงที่ที่รถติดท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก

หน้ากระจกรถเต็มไปด้วยน้ำฝน ทำให้กระจกเบลอและที่ปัดน้ำฝนก็ทำงานอย่างหนัก จึงจะเห็นประตูของสวนซางอีกครั้ง

แต่นอกประตู ยังมีคนสองคนยืนอยู่ เช่นเดียวกับร่างสองร่างที่เหอเจิงเห็นในศูนย์การค้าก่อนหน้านี้ ผู้หญิงยังคงเป็นผู้หญิงคนนั้น และชายคนนั้นก็คือจี้ผิงโจว

น้ำฝนรวมตัวกันและคดเคี้ยวล้างกระจกหน้าหน้ารถใสและโปร่ง ทิศทางการไหลของน้ำสะอาดมีหมอกมัว และที่ปัดน้ำฝนจะกวาดไปทั่วช่วยให้มองเห็นด้านหน้าสวนซางได้ชัดเจน เป็นฉากที่กลมกลืนและสวยงาม

ป้าหมิงก็เห็นชัดแล้ว "เจิงเออร์ นั่นไม่ใช่ผู้หญิงที่อยู่หน้าประตูโรงพยาบาลเมื่อกี้หรอกเหรอ"

สุนัขนั่งอยู่บนตักของเหอเจิงอย่างเชื่อฟัง ขนพันกันยุ่งเหยิง สีดำและสีเทา น่าสงสารมาก

เปิดปากออกเมื่อหายใจ

แลบลิ้นสีแดงออกมา

เหอเจิงเอาฝ่ามือแตะศีรษะอย่างระมัดระวัง แม้ว่าข้างนอกฝนจะยังตกอยู่ก็ตาม เพื่อหลีกเลี่ยงการพบกับจี้ผิงโจวก็ไม่ควรออกไปข้างนอก

เปิดประตูรถออก

เธอเอาสุนัขออกจากตัวครึ่งหนึ่ง และด้วยปฏิกิริยาตามธรรมชาติ สุนัขก็ตกลงไปท่ามกลางสายฝน วินาทีแรกยังคงสับสน แต่ความภักดีมีอยู่ในร่างกาย พอมองก็รู้ว่านี่คือสวนซาง

ประตูรถเปิดออก

เหอเจิงพูดออกมา "พวกเราไปกันเถอะ"

ป้าหมิงสังเกตเห็นอาการซึมเศร้าของเธอ และค่อยๆจับมือของเธอและวางมันลงบนฝ่ามือ

คนขับเปิดไฟ และเม็ดฝนก็สว่างเป็นพิเศษภายใต้ลำแสง และบังเอิญผ่านใบหน้าของคนสองคนที่อยู่ใต้ร่มด้านหน้าโดยบังเอิญ

พวกเขากำลังเผชิญหน้ากันและไม่รู้ว่าพวกเขากำลังพูดถึงอะไร

เป๋ยเจี่ยนกำลังถือร่มให้จี้ผิงโจว ไหล่ของเขาเปียกครึ่งหนึ่ง เขาสังเกตเห็นสิ่งที่อวี่ชูพูดท่ามกลางเสียงฝน เขาเหม่อลอย ดวงตาของเขาเอียงเล็กน้อย และเขาเห็นสุนัขวิ่งอยู่ช้าๆกลางสายฝน

และรถที่คุ้นเคยก็อยู่ข้างหน้า

ราวกับว่าสิ่งที่รอคอยมานานในที่สุดก็เป็นจริง เขาลืมส่งร่มไปให้จี้ผิงโจวและวิ่งไปทางสุนัข และเมื่อชำเลืองมองเขาก็รู้ว่าเป็นสุนัขของจี้ซู

เม็ดฝนที่เย็นยะเยือกกระทบใบหน้าของจี้ผิงโจวในทันที และเขาก็เดินตามเป๋ยเจี่ยนไป สิ่งแรกที่เขาเห็นไม่ใช่สุนัข แต่เป็นรถที่มาส่งสุนัข

เมื่อก่อนคนขับรถของตระกูลฟางก็ขับรถให้ฟางลู่เป่ยหลายครั้งแล้ว

เขาจำรถคันนี้ได้

ก้าวไปข้างหน้าโดยไม่รู้ตัว แต่อวี่ชูจับมือไว้ เธอใช้โอกาสนี้ยื่นร่มให้จี้ผิงโจว มองไปข้างหน้าที่เป๋ยเจี่ยนและสุนัขที่คุ้นเคย

"สุนัขตัวนี้มาพบที่นี่ได้อย่างไร เป๋ยเจี่ยนทำอะไรน่ะ คุณเปียกไปหมดแล้ว"

รถของตระกูลฟางกำลังยูเทิร์นบนถนน

ถนนไม่กว้าง ต้องกลับรถหลายครั้ง ไฟรถตกลงบนเป๋ยเจี่ยนและสุนัข จะเห็นหลังที่กว้างของเขา ฝ่ามือลูบหัวสุนัข และฝนก็หยดลงมาจากร่ม

จี้ผิงโจงปัดมือของอวี่ชู และมีลางสังหรณ์ "คุณเคยเห็นสุนัขตัวนี้เหรอ"

"ไม่เคยเห็นเลย" เสียงของอวี่ชูฉลาดและไร้เดียงสา "ฉันไปโรงพยาบาลเพื่อไปรับยาให้อาของฉันและสุนัขก็รบกวนฉันเมื่อฉันออกมา ฉันคิดว่ามันน่าสงสาร แต่ฉันรีบไปพบคุณ ฉันวางแผนที่จะกลับไปดูแลมัน แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งพาสุนัขไป ทำไมตอนนี้ถึงมาอยู่ที่นี่"

คนขับรถของตระกูลอวี่ถือร่มให้ทั้งสองคน

ไม่สามารถบีบตัวเองได้

ทำได้แค่ยืนตากฝนและตัวเปียกไปครึ่งหนึ่ง

ฟังคำพูดของอวี่ชูก็รู้สึกว่าเธอนั้นหน้าซื่อใจคด เธอไม่มีความตั้งใจแม้แต่น้อยที่จะสนใจสุนัข ตอนนี้เธอพูดสิ่งนี้ต่อหน้าจี้ผิงโจวเพียงเพื่อให้คนอื่นรู้สึกว่าเธอใจดี

มีลมฝนทำให้จี้ผิงโจวมองเห็นคนในรถได้ชัดเจนขึ้น

ฝนยังคงตกและตกลงบนร่างกายด้วยความชื้นที่กระจายอย่างรวดเร็วซึมเข้าสู่ผิวหนังเจาะเส้นผมราวกับว่าจะตกลงไปในกระดูก แต่ถึงอย่างนั้นจี้ผิงโจวก็เข้าไปในม่านฝนและเดินผ่านไป ในขณะที่ร่างกายยังคงเคลื่อนไหวซ้ำแล้วซ้ำอีก

เดินผ่านเป๋ยเจี่ยน แล้วพูดเบาๆ "พาสุนัขไปหาจี้ชู แล้วบอกว่าเหอเจิงเอากลับมาให้"

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset