ซ่อน | รัก | ลับ 121 เพื่ออยากจะเจอหน้าเธอสักครั้ง

ตอนที่ 121 เพื่ออยากจะเจอหน้าเธอสักครั้ง

เช้าวันรุ่งขึ้น ฟางลู่เป่ยนำข่าวไปให้เหอเจิง

เธอบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อและกระดูก มันยากที่จะรักษา แต่บาดแผลบนใบหน้าของเธอไม่สามารถล่าช้าได้ วันที่เหอหยุนซิ่งไปได้ถูกกำหนดไว้แล้ว เธอหวังเพียงว่าจี้ผิงโจวจะผ่านพิธีการ และทำลายความสัมพันธ์กับเขาโดยไม่ต้องกังวล

แต่ด้วยวิธีนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะตามไม่ทันอยู่เสมอ

เธอใส่เสื้อผ้า ใบหน้าของเธอซีดเซียว “ฉันรู้แล้ว งั้นรอจนกว่าเขาจะกลับมาแล้วค่อยจัดการ”

“ยังมี……”

ลู่เป่ยรู้สึกอายที่จะพูดถึงเรื่องนี้

แต่เห็นด้วยกับคำถามของเป๋ยเจี่ยน ไม่สามารถพูดอะไรได้ “เสียวเจี่ยนถามว่า คุณสามารถส่งสูตรอาหารให้เขาได้ไหม สูตรเดียวกับครั้งก่อนที่คุณทำให้กับโจวโจว

เหอเจิงแยกถุงเก็บเสื้อผ้า ปิดซิปอย่างช้าๆ และกลับไปสู่อดีตด้วยอาการหมดสติ จี้ผิงโจวพูดอย่างชัดเจนว่าเธอทำไม่อร่อย เขาไม่ชอบ ต่อมาเธอก็เปลี่ยนวิธีที่จะทำให้เขาชอบมัน เขาเพิ่งจะเคยชินกับมันเล็กน้อย

แต่ตอนนี้ ฉันชินแล้ว แต่คนกำลังจะจากไป

ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เธอยังไม่ได้โกรธขนาดนั้น

“ฉันรู้แล้ว แล้วจะส่งให้ทีหลัง”

ฟางลู่เป่ยเดินลงไปชั้นล่างเพื่อทำลงมือทำตามขั้นตอน

ประตูถูกเปิดออก ลมเย็น ๆ ก็ไหลเวียนอยู่ในห้องอย่างสั่นคลอนและไร้สาระ แต่ความหนาวเย็นนั้นเป็นของจริงที่ทำให้ผิวของเหอเจิงเย็นสนิท

เธอถือกองเสื้อผ้า ขาและเท้าของเธอเจ็บ นิ้วของเธอค่อย ๆ แตะที่แป้นพิมพ์ของโทรศัพท์ เขียนสัญลักษณ์พินอิน แม้แต่เครื่องปรุงรสล้วนถูกเขียนอย่างถูกต้อง และสิ่งที่เธอเขียนคืออาหารจานโปรดของจี้ผิงโจว

โรคภัยไข้เจ็บ

แม้ว่ากลัวว่าจะจากไป แต่มันก็สามารถหนีจากชีวิตของเขาไปได้ทีละคนเท่านั้น

หลังจากตรวจสอบแล้ว เหอเจิงก็ส่งสูตรอาหารที่พวกเขาต้องการไปให้เป๋ยเจี่ยน

ข้อมูลที่นั่นมาอย่างรวดเร็ว

เธอคิดว่ามันคงจะเป็นการขอบคุณที่สุภาพและเรียบง่ายจากเป๋ยเจี่ยน

แค่มันผิด

ด้วยน้ำเสียงและถ้อยคำนั้น เธอจึงรู้ว่าเป็นใคร

“ยังไปเอาของอีกเหรอ?”

เมื่อส่งข้อความไป จี้ผิงโจวกำลังนั่งรออยู่ในห้องโถง มีอาการเมาค้างเมื่อคืนนี้และนอนไม่หลับทั้งคืน อวัยวะภายในของเขาดูเหมือนคนอายุสิบขวบ และร่างกายหมดเรี่ยวแรง

เมื่อเป๋ยเจี่ยนได้รับข้อความจากเหอเจิง เขาก็นั่งลงข้างๆ ถัดจากเขา

ดึงโทรศัพท์ไปถาม

ห้องโถงเต็มไปด้วยผู้คนและลำโพงกระจายเสียงแทบจะไม่หยุดนิ่ง ในสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายและมีเสียงดัง จี้ผิงโจวสามารถได้ยินเสียงหัวใจเต้นที่ขยายออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในอกของเขา

แต่เมื่อข้อความของเหอเจิงกลับมา มันก็เงียบหายไป

เธอบอกว่า “ไม่ได้”

ไม่มีคำพูดที่จะพูดอีกต่อไป

เหอเจิงปิดโทรศัพท์ สวมผ้าพันคอ สวมเสื้อคลุมหนา ๆ ที่มีเสื้อชั้นในหลายชั้น โทรศัพท์ก็หล่นอีกครั้ง เธอไม่ต้องหยิบมาดูอีกต่อไป แต่มือก็ขยับไปก่อนใจ

จี้ผิงโจวพูดง่ายๆ ว่า “ไปเอาเถอะ คนที่บ้านรอคุณอยู่”

เขายังรู้สึกว่ามันเป็นบ้านของพวกเขา

หลังวันส่งท้ายปี

เหยียนจิงเพิ่งจะเริ่มมีบทบาทในช่วงเทศกาลโคมไฟเป็นครั้งแรก

ความคึกคักเมื่อหลายปีก่อนได้รับการฟื้นฟู

ในเวลากลางคืนอาคารในเมืองเปิดไฟสว่างไสว ทำให้ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยหมอกหนาทึบ บางครั้งก็ไม่มีหิมะตก ยังสามารถมองเห็นมุมของดวงจันทร์ที่ลอยออกมาจากก้อนเมฆพร้อมกับแสงเย็นที่ชัดเจน

ปล่อยครั้งนี้ออกไป

ทั้งสองคนดูเหมือนจะไตร่ตรองไว้ล่วงหน้าแล้ว

กลับมาช้าด้วยความบังเอิญเป็นเวลาหลายเดือน  เที่ยวบินจากสนามบินนานาชาติลงจอดตรงเวลา รถก็รออยู่ข้างนอกตั้งแต่เช้า ผ่านไปสองสามเดือนในฤดูหนาวอันหนาวเหน็บ แต่ความหนาวเย็นไม่เคยลดลงเลย และลมก็ยังคงพัดมา

ก่อนออกจากที่นั่ง จี้เหยียนเซียงผูกผ้าพันคอของจี้ผิงโจวไว้ข้างหน้าเขา เพราะกลัวว่าหลังจากที่ออกเขาจะเป็นหวัดจากความชื้นที่นี่

เวลากลางปีในภาคเหนือ

สภาพอากาศที่นั่นแห้งแล้ง การเจ็บป่วยเล็กน้อยที่กระจัดกระจายของจี้ผิงโจวไม่เคยหายดี เขามีเลือดกำเดาไหลจากนั้นอาการป่วยในลำคอของเขาก็แตกออกเช่นกัน

ผู้สูงอายุยังคงสงสัย เมื่อสองปีก่อนทำไมไม่เห็นเขาอ่อนแอแบบนี้

จี้ซูเป็นคนที่ไม่สามารถซ่อนอะไรและพูดมากได้ ยืนอยู่ข้างๆ ขณะที่กินเมล็ดแตงโม และพูดอย่างมีความหมายว่า “นั่นเป็นเพราะมีคนคอยรับใช้เขา ตอนนี้ เขาไม่มีอะไรเหลือเลย”

ทุกครั้งที่เหอเจิงพูดมักจะรู้สึกถึงความประชดประชัน

จี้เหยียนเซียงจะถูกนำตัวไปสอนบทเรียนคนเดียวอยู่เสมอ

จี้ผิงโจวนอนหลับอย่างแผ่วเบาในรถ ใบหน้าของเขายังคงบางเหมือนเมื่อหนึ่งปีก่อน กระดูกคางของเขากำลังจะโผล่เนื้อออกมา ผิวหนังดูชุ่มไปด้วยน้ำค้างแข็ง และการหายใจของเขาก็หนักขึ้นเมื่อหลับตาและเข้านอน

เขาอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ในช่วงปีใหม่

เป๋ยเจี่ยนจ้องมองเธอ ไม่สามารถปล่อยเธอไปได้ แต่บางครั้งก็เห็นจี้ผิงโจวจ้องมองโทรศัพท์มือถือของเธอด้วยความงุนงง เมื่อเธอเข้าไปใกล้ก็เห็นว่าเขาส่งข้อความอวยพรจำนวนมากถึงเหอเจิง

ควรให้พรในวันส่งท้ายปีเก่าและวันแรกของปีใหม่

แต่ที่นั่นจะมีความสงบของทะเลอยู่เสมอ

บางครั้งเขารู้สึกว่าจี้ผิงโจวไม่ใช่จี้ผิงโจวอีกต่อไป

ลมฤดูใบไม้ผลิที่หนาวเย็นพัด และกวาดพืชสดในสวนธุรกิจที่เพิ่งโผล่ออกมา เผยให้เห็นความเขียวขจีของต้นฤดูใบไม้ผลิ แต่พวกเขายังเด็กเกินไปที่จะมองเห็นสิ่งใดเมื่ออยู่ใกล้

ทั้งสวนเต็มไปด้วยพลังที่สงบ

คนขับเดินไปมาและดึงประตูออกมา เมื่อจี้ผิงโจวลงจากรถ เขาก็อยู่ในภวังค์ชั่วขณะ ราวกับเดินเข้าไปในอาคารนั้น ผู้หญิงคนนั้นยังรอเขาอยู่ แล้วยิ้มให้เขา รีบวิ่งเข้าไป หยิบรองเท้าคู่หนึ่งที่เขาเตรียมไว้ออกมา ให้เขาปลดเนกไทให้และเปลี่ยนรองเท้า

แล้วถามด้วยรอยยิ้มที่สงบและนุ่มนวลว่า “หนาวไหม?”

“พี่โจว?”

เป๋ยเจี่ยนเรียกเขา

ดึงเขาออกจากโลกแฟนตาซี

เขาแสยะยิ้ม หน้าซีดและคลายความเปรี้ยวในอก “ไปกันเถอะ”

เมื่อผ่านฤดูใบไม้ผลิในสวน จี้ผิงโจวก็ไม่รู้สึกยินดีใด ๆ

ขึ้นบันไดไป

เป๋ยเจี่ยนเลื่อนรถอยู่ด้านล่าง จี้ผิงโจวเข้าไปก่อน พี่สาวเฉินวิ่งไปหยิบเสื้อผ้าของเขาด้วยรอยยิ้มที่สดใส “กลับมาแล้ว? อยู่ที่นั่นเที่ยวสนุกไหม?”

จี้ผิงโจวพยักหน้า เดินช้าๆ เข้าไปในบ้านที่ว่างเปล่า ดึงเนกไทด้วยมือข้างหนึ่ง แล้วโยนมันลงบนโซฟา พี่สาวเฉินตามเขาไป และหยิบมันขึ้นมาเงียบๆ “มีพี่น้องมากมายอยู่ที่นั่น ล้วนรักเธอ อยู่ที่นี้เสี่ยวซูต้องรบกวนคุณทุกวัน”

ดวงตาของเขาไล่ตามมุมของเนกไทสีเบอร์กันดี

เขาจ้องมองสิ่งที่อยู่ในมือของพี่สาวเฉิน

ทันใดนั้น เขาก็ตกอยู่ในภวังค์อีกครั้ง

เขามักจะรู้สึกว่ายังมีเงาของเหอเจิงอยู่ในบ้านหลังนี้

เวลาเธออยู่ที่นั่น เธอจะพูดพล่ามสองสามคำ หยิบเสื้อผ้าและหยิบเนกไทที่เขาโยนไว้บนโซฟาทำหน้าบึ้ง เธอเริ่มมีอาการชัก และอาการก็เริ่มกำเริบ

แต่เขาพูดอย่างไม่เต็มใจว่า “แค่หยิบให้ฉันก็พอแล้ว อย่าโยนทิ้งๆ ขว้างๆ”

เขามีนิสัยขี้ขลาดและก้าวร้าว ไม่เพียงแค่นั้นเขายังชอบส่ายหน้า โยนนาฬิกาบนโต๊ะกาแฟและวิ่งไปที่เธออย่างเคร่งขรึม “อยากหยิบก็หยิบสิ”

เธอตามใจเขา

หลังจากโดนดุแบบนี้ เขาก็ตะโกนไล่หลังว่า “ไปกินอะไรก่อน แล้วค่อยเข้านอน”

แม้แต่พี่สาวเฉินก็รู้

ในอนาคตเขาไม่เคยเจอใครที่ห่วงใยเขาขนาดนี้

เสื้อใหม่เอี่ยมเข้ากับจี้ผิงโจวได้ดี แต่เหอเจิงไม่ได้หยิบมาให้เขา เมื่อเขาใส่ เขาดูไม่หล่อเหลานัก ในทางตรงกันข้าม กลับเต็มไปด้วยความหดหู่ เขาหันหลังเดินขึ้นไปชั้นบน

พี่สาวเฉินยืนอยู่ชั้นล่างโดยถือเสื้อหนาวของเขา ทันใดนั้นก็คิดอะไรบางอย่าง และเรียกเขาว่า “นั่นโจวโจว….ปีก่อนคุณหนูฟางใช้ให้คนมาเอาสิ่งของทั้งหมดของเธอไป คุณ….”

จี้ผิงโจวหยุดชั่วคราว “เธอไม่ได้มาด้วยตัวเองเหรอ?”

เมื่อเห็นว่าพี่สาวเฉินต้องการพูดอะไรบางอย่างแต่ไม่ได้พูด มันก็ชัดเจนแล้ว

เขาขอให้เธอไปหยิบของมา เพียงเพราะอยากจะเจอเขาสักครั้ง ไม่ใช่เพื่อทิ้งความสัมพันธ์ที่บริสุทธิ์ของเธอแบบนี้

แต่เธอไม่ได้วางแผนที่จะกลับมาอีก

ทุกการเคลื่อนไหว ดูเหมือนจะบอกเขาว่าพวกเขามาถึงจุดนี้ มันก็ควรจะจบลงได้แล้ว

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset