ซ่อน | รัก | ลับ 119 กลัวว่าจะเศร้าอีก

ตอนที่ 119 กลัวว่าจะเศร้าอีก

ในช่วงไม่กี่วันก่อนวันปีใหม่ เหอเจิงพยายามใช้นิ้วบังคับโดยเริ่มจากฉีกถุงบรรจุภัณฑ์ที่ง่ายที่สุด จากนั้นเคลื่อนย้ายสิ่งของ แต่ก็ล้มเหลวตั้งแต่แรก

เธอเหนื่อยและเหงื่อออกมาก

แต่กลับทำในสิ่งที่ง่ายๆเหมือนคนธรรมดาไม่ได้

ข้างนอกหิมะตก มีน้ำค้างแข็งนอกหน้าต่าง มีร่องรอยการแตกบ้าง เธอยืนอยู่ข้างหน้าต่างหันศีรษะและเห็นนอกประตูที่เปิดอยู่ แพทย์ที่เข้าร่วมก็ส่ายหัวไปทางฟางลู่เป่ย

รอเขาเข้ามา

บางคนหัวเราะอย่างขมขื่นและมีความสบายใจอยู่ในนั้น “ทำไมลุกขึ้นมาแล้วล่ะ ไม่ใช่ให้เธอพักผ่อนสักพักเหรอ”

นอกหน้าต่างเป็นเหมือนอาณาจักรน้ำแข็งและหิมะ

เมื่อใกล้ถึงวันปีใหม่มีผู้คนบนท้องถนนน้อยลง ซึ่งคนส่วนใหญ่ซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งเต็มไปด้วยความหนาวเย็นและความหดหู่

“มือฉันใช้การไม่ได้ ไม่ใช่เท้าใช้ไม่ได้สักหน่อย” เธอมองย้อนกลับไปและยิ้มเหมือนดวงอาทิตย์ต้นฤดูใบไม้ผลิ แต่มันเป็นการแสดงแค่นั้น “แค่ลุกขึ้นมาเดินไม่เป็นอะไรหรอก”

หลังจากเหตุการณ์นั้นเธอหวิวๆ

ดูเหมือนว่าไม่ใช่เธอที่ทำร้ายตัวเองและไม่ใช่เธอที่ไม่สามารถสัมผัสเปียโนได้ในอนาคต

ฟางลู่เป่ยยืนอยู่ที่ประตู พิงที่ประตู มองดูแผ่นหลังของเหอเจิงอย่างเกียจคร้าน “เหอเจิง ทำไมช่วงนี้ถึงไม่ถามเรื่องเซ็นไม่เซ็นชื่อเลย”

นิ้วของฉันหยุดอยู่ที่ขอบหน้าต่างที่เต็มไปด้วยหมอก

หันหลังไปให้ฟางลู่เป่ย เหอเจิงไม่ได้ซ่อนความรู้สึก ใบหน้าที่เปราะบางของเธอถูกพิมพ์ลงบนกระจก แม้ว่าจี้ผิงโจวจะน้ำหนักลงไปกว่าครึ่ง แต่เขาก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น

จำได้ว่าเห็นเขาอยู่ตรงสุดทางเดินในวันนั้น

เขายังคงสวมเสื้อที่ดูดีอยู่ด้วยข้อมือกว้างและใบหน้าที่บาง

คนที่ได้รับการปฏิบัติอย่างพิถีพิถันเป็นเวลาสามหรือสองปีนั้นอ่อนแอมากในครั้งแรก ซึ่งเป็นเพราะเธอ

“งั้นเซ็นแล้วยัง”

เมื่อถามเช่นนี้เหอเจิงรู้ดีว่าจี้ผิงโจวเซ็นแล้ว

ฟางลู่เป่ยเดินมาจากด้านหลังโดยถือเสื้อโค้ทของเธอไว้บนไหล่ของเขา “เซ็นแล้ว อาจเป็นเพราะการช่วยชีวิตอย่างกะทันหันหลังจากที่เขาฟื้นขึ้นมา แบ่งเป็นสองฉบับ หนึ่งฉบับอยู่ที่ฉัน อีกหนึ่งฉบับอยู่ที่เขา ที่ไม่ได้เอามาให้เธอดู กลัวว่าจะกระทบจิตใจทำให้เธอเสียใจอีก”

“ไม่หรอก ฉันมีความสุขมาก”

“น้อง ประชดอีกแล้ว” เขาลากข้อมือของเสื้อคลุมที่ไหล่ของเขาและถูมันภายใต้ดวงตาของเหอเจิง “ไม่ได้ ร้องไห้ไม่หยุดแบบนี้จะปลอบยังไง อีกไม่กี่วันไปหาลุงเหอของเธอแล้วจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้จริงเหรอ

มันยากที่จะเป็นจริงได้

เหอเจิงอดทนต่อความเจ็บแสบที่จมูก ก้มหน้าน้ำตาหยดบนขนตา “งั้นเขาบอกว่าเมื่อไหร่จะไปทำ….”

“เธอรีบขนาดนี้จริงเหรอ”

เธอไม่ได้พูด น้ำตาก็เต็มดวงตาของเธออย่างเงียบๆ

ฟางลู่เป่ยตื่นตระหนกเกลี้ยกล่อมเธอ “โอเคๆ ครั้งต่อไปถ้าเจอจะถามเขาให้ สัญญาทั้งหมดที่เขาส่งมานั้นส่งมาโดยเสี่ยวเจี่ยน และฉันไม่เห็นเขาเลย”

น้ำตาไหลรวมกันปลายจมูกของเหอเจิงเป็นสีแดงเล็กน้อย บาดแผลบนใบหน้ากำลังจะตกสะเก็ด ช่วงนี้เธอมักจะมีอาการคัน ผ้าก๊อซถูกถอดออกและมีแผลเป็นที่น่าสยดสยองที่แก้ม

ความรู้สึกที่ชัดเจนของการแตกหักถูกเปิดเผยบนใบหน้า

เมื่อฟางลู่เป่ยกำลังจะจากไป ฟู่หยุนเพิ่งเข้ามาและเธออยู่ในโรงพยาบาลเพื่อดูแลอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าก่อนที่เหอเจิงจะเดินทางไปต่างประเทศ ราวกับจะชดเชยความรักของมารดาที่เธอไม่ได้มอบให้เหอเจิงในยี่สิบปีก่อนหน้านี้

ให้การดูแล

ฟางลู่เป่ยเดินออกจากห้อง ปล่อยให้สองแม่ลูกใช้เวลาด้วยกัน

ลิฟต์เลื่อนขึ้น เมื่อมาถึงประตูก็เปิดออกอย่างช้าๆ แต่ป้าหมิงและคุณนายฟางยืนอยู่ข้างใน

ถือซุปกระป๋องไว้ในมือด้วย เมื่อเห็นเขา ก็ตกใจอย่างเห็นได้ชัด

ตอนที่เหอเจิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในช่วงแรกๆ ป้าหมิงเป็นคนมาดูแลเธอเป็นครั้งคราว คุณนายฟางก็เช่นกัน หลังจากนั้นฟู่หยุนก็มาและฟางลู่เป่ยหาข้อแก้ตัวต่างๆที่จะส่งพวกเขากลับไป เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่เจอกับฟู่หยุน

ท้ายที่สุดความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาก็ระแคะระคายเกินไป

ฟางลู่เป่ยกังวลและดึงป้าหมิงมาขวางทางเพื่อหาข้อแก้ตัวต่างๆ “มาหาเหอเจิงเหรอครับ เธอเพิ่งจะหลับไป มาส่งซุปใช่ไหม จะเก็บไว้ให้เองครับ”

หลังจากพูดจบเขาก็แย่งกล่องเก็บความร้อนจากมือป้าหมิงมา

ป้าหมิงยังคงเต็มใจที่จะฟังเขาเล่น แต่คุณนายฟางไม่อดทนขนาดนั้น เธอผลักมือของ ฟางลู่เป่ยออกไปด้วยสีหน้าจริงจัง “อย่าทำแบบนี้นะ อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าแม่ของเหอเจิงอยู่ในนั้น”

ตอนนี้แม้แต่สีหน้าของป้าหมิงก็เปลี่ยนไป

รอยยิ้มของฟางลู่เป่ยตรึงที่มุมปากของเขา

จริงๆก็ซ่อนที่ฟู่หยุนมาที่นี่ไม่ได้

เขาคาดหวังไว้แล้ว

ฉันยังรู้ว่าจะมีวันนี้

“ฉันมาก็เพื่อเจอเธอ คุณอย่าทำเรื่องไม่ดี กลับบ้านไปเถอะ”

ได้ยินคำพูด

ป้าหมิงโบกมือของฟางลู่เป่ย

พวกเขาเดินไปทางห้องพัก และเมื่อเข้าไปใกล้ พวกเขาก็ได้ยินเสียงภายใน

ฟู่หยุนปลอบโยนเหอเจิงทีละประโยค แต่เธอก็เงียบและฟังอย่างเงียบๆ จนกระทั่งประตูเปิดป้าหมิงก็เข้ามาและมองไปที่ฟู่หยุนด้วยสายตาที่ลึกล้ำเธอเข้าใจได้ในพริบตานั้น

คนที่มาทานอาหารเย็นกับเหอเจิงคือป้าหมิง

ฟู่หยุนตามออกไป

ทั้งสองเจอห้องรักษาพยาบาลที่ไม่มีคนอยู่ สภาพแวดล้อมเงียบ และอากาศมีความเย็น กลิ่นของยาจางๆ

ดวงตาเต็มไปด้วยความขาว

ฟู่หยุนไม่ได้เดินใกล้เกินไป แต่จากระยะไกล เมื่อมองไปที่ผู้หญิงที่สง่างามในห้องนี้ เธอไม่ได้เปลี่ยนไปเลย และเธอก็สวยเหมือนตอนที่เธอยังเด็ก

“พี่”

คุณนายฟางนั่งบนเก้าอี้และมองไปที่ฟู่หยุนอย่างพินิจพิเคราะห์ เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นน้องสาวแท้ๆ แต่เธอต่างออกไป เส้นแบ่งนี้แยกออกไปเมื่อฟู่หยุนออกจากเมืองเหยียนจิง

“ฉันไม่ได้ดูแลเจิงให้ดี ฉันทำให้แกผิดหวัง”

ขนตาของฟู่หยุนสั่นและมีสัญญาณของความชราอย่างเห็นได้ชัด น้ำเสียงไม่น่าฟังเหมือนตอนเด็กๆ เต็มไปด้วยความเหนื่อย “พี่ อย่าพูดแบบนั้นเลย พี่ทำเต็มที่แล้ว”

“ตอนนั้นเธอจะแต่งงานกับคุณชายสี่ ฉันไม่เห็นด้วยว่าฉันไม่ได้มองโลกในแง่ดี แต่ฉันไม่สามารถหยุดมันได้ด้วยเหตุนี้ฉันจึงต้องรับผิดชอบ”

“นี่เป็นปัญหาของตัวเธอเอง”

“เจิงเป็นเด็กดี เธอลำบากมาเยอะ”

ความโชคร้ายในวัยเด็กของเธอ ประกอบกับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเพื่อนที่เติบโตมากับเธอ และการที่เธอถูกแทงที่กระดูกสันหลังของเธอและกล่าวหาว่าเธอเป็นสัตว์ป่า ทุกสิ่งได้ทำลายเธอไปแล้ว แม้ว่าฟู่หยุนจะรู้สึกทุกข์ใจ แต่เธอโทษตัวเองมากยิ่งขึ้น “เป็นฉันเองที่ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ทำให้เธอได้รับความลำบาก”

คุณนายฟางเข้าใจ “จะเป็นอย่างไรถ้าเธอสามารถกลับไปหาบิดาผู้ให้กำเนิดของเธอได้ในตอนนี้”

“ไม่ต้อง”

ฟู่หยุนแทบจะคำรามดวงตาของเธอเหี่ยวย่นเล็กน้อยและที่มุมดวงตาของเธอมีริ้วรอยหลงเหลือมาหลายปี “พี่ ฉันขอร้องล่ะ ไม่ได้เด็ดขาด ถ้าตระกูลฟางรับเธอไม่ได้ ฉันจะพาเธอกลับไปด้วย แต่พี่ต้องไม่ส่งเธอไปที่นั่น”

“แต่เมื่อเดือนที่แล้วภรรยาของคุณเหวยเสียชีวิต เขาเขียนเพื่อบอกว่าเขาจะให้เจิงจดจำบรรพบุรุษของเขาและกลับไปที่ตระกูล เพื่อประโยชน์ของเขา คุณไม่ลังเลที่จะให้เจิงเป็นลูกสาวนอกสมรสของตระกูลฟาง ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะต้องชดใช้”

พอพูดจบ

ฟู่หยุนตกใจมากจนคุกเข่าลง ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยน้ำตาดูเหมือนเธอจะแก่ และผมก็มีสีขาว “พี่ ไม่ได้นะ”

หัวใจของคุณนายฟางสั่นสะท้าน เธอรู้ว่าน้องสาวของเธอมีนิสัยดื้อรั้นเพียงใด เธอรู้สึกท้อถอยในตอนแรก แต่เธอจะไม่มีวันมองย้อนกลับไปแม้ว่าเธอจะเสียชีวิตในต่างแดนก็ตาม

เธอถอนหายใจใส่เธอ “เธอรีบลุกขึ้นมา เธอเป็นแม่แท้ๆของเจิง ถ้าเธอไม่ตกลงก็จะไม่มีใครพาเธอไปได้”

ฟู่หยุนยังคุกเข่าอยู่

คุณนายฟางมองน้องสาวที่น่าสงสารของเธอ “เธอไม่ต้องโทษตัวเองที่ซ่งเหวินฆ่าตัวตายเราทุกคนรู้ดีว่าการตายของเขาไม่ได้เป็นเพราะคำพูดที่เธอพูด”

“เป็นเพราะคุณชายสี่ของตระกูลจี้ใช่ไหม”

เธอกะพริบตา “เรื่องพ่อแม่ของเขานั้น เขาจะปล่อยให้ตระกูลจี้ไม่ช่วยเขาได้ยังไง เป็นเรื่องที่ยังคิดไม่ตก เธออย่าโทษตัวเองเลย”

ซ่อน | รัก | ลับ

ซ่อน | รัก | ลับ

Score 10
Status: Completed
ฟางเหอเจิงแต่งงานกับจี้ผิงโจวในฐานะลูกสาวนอกกฎหมายของตระกูลฟาง เธอถ่อมตัวต่อหน้าเขา เธอเก็บความรู้สึกทุกอย่างได้จนสามารถกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกันกับคนรักของเขาได้ ระยะเวลาสามปีเต็ม ไม่มีใครเคยเห็นฟางเหอเจิงอิจฉาและเสียอารมณ์ จนกระทั้งมีการเปิดเผยข้อตกลงการหย่าร้างต่อสาธารณะ ไม่มีใครรู้เลยว่าฟางเหอเจิงรักใครอีกคน ในคืนแรกของการแต่งงานเธอจูบดวงตาของเขา เรื่องที่ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเขา มีคนถามว่าเธอรัก ฟางเหอเจิงแต่งงานกับเพราะอะไร? เธอตอบว่าเพราะดวงตาเขา เธอรักดวงตาของเขาเท่านั้น ..

Options

not work with dark mode
Reset